Nguồn lực phát triển của đất nước không phải ‘rừng vàng, biển bạc’ mà là con người

author 16:07 08/11/2019

(VietQ.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nguồn lực phát triển lớn nhất của đất nước ta không phải "rừng vàng, biển bạc" mà là con người, với gần 100 triệu người.

Chiều 8/11, phát biểu trước Quốc hội làm rõ một số vấn đề thuộc trách nhiệm quản lý của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ về những khó khăn, thách thức không hề nhỏ trước mục tiêu đến giữa thế kỷ XXI, phấn đấu xây dựng nước ta trở thành một nước công nghiệp phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Nhắc đến lịch sử chưa bao giờ lùi bước trước khó khăn, gian khổ, Thủ tướng nhắn nhủ phải luôn nỗ lực phấn đấu với tinh thần tự lực, tự cường. “Thách thức lớn nhất hiện nay không phải là thoát bẫy thu nhập trung bình, nguy cơ lớn nhất không phải là tụt hậu kinh tế, mà thách thức lớn nhất của chúng ta chính là thiếu ý chí mạnh mẽ vươn lên và nguy cơ lớn nhất là không hành động vì sợ trách nhiệm”, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn trước Quốc hội chiều 8/11. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định cả hệ thống chính trị cam kết nỗ lực chăm lo cho mọi người dân, để không ai bị bỏ lại phía sau. "Xóa đói giảm nghèo đã khó, làm cho đất nước cường thịnh, bền vững, thu hẹp và tiến kịp các nước phát triển sẽ càng khó khăn hơn nhiều", Thủ tướng nói.

Bên cạnh đó, Thủ tướng đặt ra vấn đề phải làm sao để mỗi người dân Việt Nam có cơ hội thực hiện khát vọng làm giàu hợp pháp, phát triển khả năng trên chính mảnh đất quê hương.

Về các hành vi vi phạm phạm nghiêm trọng trên các vùng biển của nước ta, Thủ tướng khẳng định sẽ lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, để tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai các hoạt động thực thi pháp luật bằng các giải pháp phù hợp, “dĩ bất biến, ứng vạn biến”, bảo đảm môi trường phát triển hòa bình, nhưng kiên quyết không nhân nhượng với các hành vi xâm phạm chủ quyền.

Thủ tướng cũng khẳng định tiếp tục đấu tranh không khoan nhượng với tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, đặc biệt là đối phó tình trạng buôn bán người, gây hậu quả nghiêm trọng.

“Chưa bao giờ đất nước đứng trước nhiều thời cơ và thuận lợi lớn như hiện nay. Chúng ta phải tận dụng triệt để những thời cơ lớn đó, phải nỗ lực bằng tất cả trái tim và khối óc, phải hành động bằng ý chí và sức mạnh của cả dân tộc chúng ta, bằng sự đoàn kết”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thảo Nguyên 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang