Nhân tài Đất Việt 2017 hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

author 12:48 30/05/2017

(VietQ.vn) - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 đã chọn chủ đề: “Công nghệ sáng tạo – Kết nối thông minh” với mục đích hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và khởi nghiệp sáng tạo.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005 và được đồng tổ chức bởi Báo Dân trí và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua 12 năm tổ chức, Nhân tài Đất Việt đã thực sự là một sân chơi mở rộng để chứng minh sức mạnh, trí tuệ và sự sáng tạo của cộng đồng, của các nhân tài Việt.

 Nhà báo Phạm Huy Hoàn - Tổng biên tập Báo Điện tử Dân trí, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017. Ảnh: Dương Hòa

 Nhà báo Phạm Huy Hoàn - Tổng biên tập Báo Điện tử Dân trí, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017. Ảnh: Dương Hòa

Trong 12 năm qua, đã có hơn 250 sản phẩm Công nghệ thông tin và hàng chục công trình được tôn vinh mỗi năm thực sự đã phát huy giá trị, ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống. Giải thưởng đã tôn vinh không các nhân tài trong lĩnh vực Công nghệ thông tin cùng những nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam trong các lĩnh vực: Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường.

Năm 2017, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã quyết định chọn chủ đề "Công nghệ sáng tạo - Kết nối thông minh" với mục đích hướng Giải thưởng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và khởi nghiệp sáng tạo.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại lễ phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017. Ảnh: Dương Hòa

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại lễ phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017. Ảnh: Dương Hòa

Theo Ban tổ chức Giải thưởng, với chủ đề này, Nhân tài Đất Việt 2017 sẽ khuyến khích các sản phẩm Công nghệ thông tin ứng dụng công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo, Internet of things, Big data... nhằm tạo ra những sản phẩm ứng dụng thông minh phục vụ các lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Ngoài ra, Giải thưởng cũng nhằm thu hút nhiều sản phẩm từ phong trào khởi nghiệp đang rất phát triển hiện nay.

Năm nay Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ảnh: Dương Hòa

Năm nay Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ảnh: Dương Hòa

Để góp phần tôn vinh những sản phẩm Công nghệ thông tin hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0 và khuyến khích tin thần khởi nghiệp trong lĩnh vực ICT, đồng thời mở rộng sân chơi cho tất cả những tài năng Công nghệ thông tin Việt, năm 2017 Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin sẽ có 3 hệ thống sản phẩm sản phẩm dự thi chính. Bao gồm: Sản phẩm Công nghệ thông tin tiềm năng; Sản phẩm Công nghệ thông tin Khởi nghiệp; Sản phẩm Công nghệ thông tin Kết nối, Di động.

Trong lĩnh vực Khoa học công nghệ, Giải thưởng sẽ được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế - xã hội có ý nghĩa lớn.

Cuộc cách mạng 4.0 đặt ra những hiểm họa khôn lường về an ninh mạng(VietQ.vn) - Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra cho Việt Nam những mối lo lớn về an ninh mạng, an ninh thông tin, đặc biệt trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng.

Giải thưởng trong lĩnh vực Y dược được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và và có ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn. Mỗi Giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Giải thưởng Bảo vệ môi trường được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư (có thể là tập thể các thành viên của hội quần chúng, tập thể các học sinh hoặc sinh viên, thành viên câu lạc bộ…) doanh nghiệp hoặc cơ quan (gọi tắt là tập thể) hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh. Có ba mức Giải thưởng: Giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, Giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và Giải Ba trị giá 30 triệu đồng.

Giải thưởng Khuyến tài do Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất nhằm khuyến khích những tài năng từ tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã nỗ lực vượt khó để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng dân cư tại địa phương và các khu vực lân cận.

Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực CNTT đến hết ngày 30/9/2017; Công tác chấm giải từ ngày 01/10/2017 đến ngày 15/11/2017; Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 16/11/2017, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Thời hạn đăng ký tham gia lĩnh vực CNTT đến hết ngày 30/9/2017. Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Báo điện tử VnMedia - Tầng 14 - Tòa nhà VNPT - 57 Huỳnh Thúc Kháng - Hà Nội.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2017 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn, hoặc địa chỉ http://vnmedia.vn và http://dantri.com.vn.

Dương Hòa

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang