Buộc phải tiêu hủy 690 lọ sản phẩm thuốc nhuộm tóc nhập lậu

author 10:12 08/07/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức tiêu hủy 690 lọ thuốc nhuộm tóc nhập lậu, không đảm bảo an toàn sử dụng.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn cho biết, thực hiện Quyết định số 1122/QĐ-XPVPHC ngày 24/6/2020 của Chủ tịch UBND huyện Tràng Định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, Tổ QLĐB huyện Tràng Định thuộc Đội QLTT số 7 đã phối hợp với Công an huyện, Trung tâm y tế và Phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện Tràng Định tổ chức giám sát đối với ông Lương Hồng Tân, địa chỉ: thôn Pò Bó, xã Đại Đồng, huyện Tràng Định về việc tự tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính.

Theo đó toàn bộ tang vật tiêu hủy lần này gồm 690 lọ sản phẩm là thuốc nhuộm tóc nhập lậu, không đảm bảo an toàn sử dụng.

Lượng lớn thuốc mhuộm tóc nhập lậu bị tiêu hủy. Ảnh: Đội QLTT số 7

Lực lượng chức năng cho biết, hình thức tiêu hủy bằng cách buộc ông Lương Hồng Tân trực tiếp thực hiện việc loại bỏ hoàn toàn công năng sử dụng của hàng hóa vi phạm. Đồng thời đưa vào thùng rác công cộng để Công ty môi trường huyện Tràng Định tiếp tục xử lý rác thải theo quy định, trước sự chứng kiến của Đoàn giám sát.

Theo ghi nhận của lực lượng quản lý thị trường, hiện tại trên thị trường Việt Nam đang có rất nhiều dòng sản phẩm nhuộm tóc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đây là dòng sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da đầu từ đó gây nên những tác hại vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe của người sử dụng.

Nước cam tự nhiên chứa lượng đường tương đương đồ uống có ga?(VietQ.vn) - Giới kinh doanh trái cây có múi lo ngại việc nước cam không còn ở mức được đánh giá 5 sao như trước đây.

Liên quan tới tác hại của các loại thuốc nhuộm tóc không rõ nguồn gốc, các chuyên gia hóa học cho rằng, một số loại thuốc nhuộm tóc có thành phần có thể gây kích ứng da đầu và gây đỏ mắt. Đặc biệt với những người da đầu yếu và nhạy cảm, thuốc nhuộm có thể gây ngứa, lở loét và da đầu như bị kiến đốt khi dùng thuốc nhuộm liên tục nhiều lần.

Trong một số thuốc nhuộm tóc có chứa Alkylphenol Ethoxylate (APE) thường có trong thuốc trừ sâu. Khi nhuộm tóc chất này có thể hấp thụ vào cơ thể gây rối loạn nội tiết. Ngoài ra Isopropyl Alcohol có trong thuốc nhuộm tóc có thể gây ra chứng trầm cảm, nhức đầu và rụng tóc.

Một số nghiên cứu của Mỹ cho thấy người sử dụng thuốc nhuộm tóc nhiều có thể có nguy cơ mắc ung thư hạch. Đây là một dạng ung thư tấn công vào hệ bạch huyết, một phần của hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Ngoài ra, chất hóa học Para Phenylenediamine (PPED) có trong thuốc nhuộm tóc có thể gây bệnh ung thư vú hoặc ung thư bàng quang. Đặc biệt, phụ nữ nhuộm tóc trong khi đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai sẽ có nguy cơ thai nhi mắc bệnh ung thư lớn hơn 10 lần so với người không sử dụng thuốc nhuộm tóc.

Trước tác hại trên, các chuyên gia khuyến cáo rằng, người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín. Trước khi sử dụng, cần phải thử phản ứng trước, bằng cách bôi thuốc lên phần da ở tay, để một lúc xem có bị dị ứng với thành phần nào trong thuốc nhuộm tóc hay không, rồi hãy dùng trực tiếp lên da đầu. Đừng vì ham rẻ để rồi “tiền mất tật mang”.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang