Nhiều du khách dừng chuyến tham quan Hạ Long khi biết mức phí mới

authorLăng Dương 10:52 04/04/2017

(VietQ.vn) - Từ ngày 1/4/2017, phí tham quan Hạ Long tăng lên đáng kể. Điều này khiến nhiều du khách không hài lòng, thậm chí bỏ dở chuyến đi.

Sự kiện:

Từ ngày 1-4, Ban quản lý vịnh Hạ Long bắt đầu tiến hành điều chỉnh mức thu phí tham quan vịnh theo các tuyến điểm tham quan.

Theo quy định mới, mức thu áp dụng cho 5 tuyến tham quan trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long sẽ ở mức từ 200.000 - 250.000 đồng/lần/người, dịch vụ lưu trú nghỉ đêm trên vịnh từ 500.000 - 750.000 đồng/người cho tối đa 2 đêm nghỉ, cao hơn gấp đôi so với giá vé trước đây.

Phí tham quan Hạ Long tăng cao, nhiều du khách bỏ về

 Phí tham quan du lịch Hạ Long tăng cao kể từ ngày 1/4/2017

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ Online, lý giải về việc tăng lệ phí tham quan ở Vịnh Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: “mức thu mới này là thu theo các tuyến (đã bao gồm các điểm tham quan) thay vì thu như trước đây là phí tham quan chung 120.000 đồng/lượt/người cộng với phí tham quan các điểm từ 30.000 - 50.000 đồng/lượt/người/điểm”.

Theo đó, việc tăng phí tham quan Hạ Long tăng lên đã gây ra những phản ứng khác nhau từ phía khách du lịch và các công ty kinh doanh du lịch.

Do không được biết thông tin về việc tăng lệ phí tham quan Hạ Long nên nhiều du khách tỏ ra bất ngờ và khá bất bình với mức lệ phí cao như vậy. Trước kia, việc tham quan Vịnh Hạ Long thu phí theo cách: phí tham quan chung là 120.000 đồng/lượt/người, các địa điểm tham quan phát sinh sẽ thu theo từng địa điểm mà khách du lịch tới thăm. Tuy nhiên, cách thu phí mới áp dụng cho tất cả các địa điểm nhưng lại không phù hợp với nhu cầu của người dân.

Phí tham quan Hạ Long tăng cao, nhiều du khách bỏ về

 Mức phí áp dụng cho tất cả các địa điểm tham quan nhưng không phù hợp với nhu cầu của người dân

Tin tức mới nhất của báo điện tử VnExpress cho biết có nhiều người dân bất bình và bỏ về không đi tham quan Hạ Long nữa. Anh Nam, quê ở Hải Dương cho biết: “Gia đình tôi có mặt tại Cảng Tuần Châu từ 9h sáng, dự tính sẽ tham quan vịnh Hạ Long, nhưng chúng tôi khá bất ngờ vì giá vé tham quan tăng quá cao. Ví dụ như tuyến 1 đi động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, Hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái có giá 250.000 đồng và thêm 100.000 tiền vé tàu, 20.000 đồng ra vào cảng, tổng cộng 370.000/người”.

Vì vậy, có rất nhiều cá nhân, gia đình như anh Nam đã bỏ dở chuyến tham quan vịnh Hạ Long vì họ bất bình với chính sách thu lệ phí kiểu mới. Cách thức này không những tốn tiền mà còn tốn thời gian vì không phải du khách nào cũng có đủ thời gian hoặc muốn dành toàn bộ một ngày để tham quan tất cả các địa điểm ở đây.

Phí tham quan Hạ Long tăng cao, nhiều du khách bỏ về

 Nhiều chủ tàu, công ty kinh doanh dịch vụ tour đã chịu ảnh hưởng từ mức phí mới này

Chính vì thế, các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch trong những ngày đầy tháng 4 đã chịu ảnh hưởng không nhỏ. Anh Nguyễn Văn Tập, Công ty du lịch New Focus, cho biết: “Việc tăng giá vé trong hai năm liên tiếp 2016, 2017 và đặc biệt lần tăng này khiến các công ty có đôi chút khó khăn trong việc xây dựng, đảm bảo giá tour. Chúng tôi phải giải thích lại cho khách hàng lý do tăng giá vì mức này có thể nói là khá cao. Hi vọng công tác quản lý, dịch vụ cũng tăng cao, đảm bảo”, theo Tuổi Trẻ Online.

Rõ ràng, việc cầm tất cả vé cho mọi địa điểm tham quan ở Hạ Long khiến nhiều khách du lịch vừa bối rối vì phải lựa chọn địa điểm mình muốn đi nhất, vừa có cảm giác tiếc tiền vì các vé không được sử dụng hết. Những người làm kinh doanh chịu tổn thất không nhỏ. Điều này khiến nhiều người đặt ra nghi vấn về chính sách tăng phí tham quan ở Hạ Long từ 1/ 4 có thực sự hợp lý?

Bí quyết để có chuyến du lịch Đà Nẵng vui và tiết kiệm dịp 30/4(VietQ.vn) - Du lịch Đà Nẵng luôn hấp dẫn du khách bởi Đà Nẵng được ví như thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Dưới đây là bí kíp du lịch Đà Nẵng dịp 30/4 vui và tiết kiệm.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang