Những cánh đồng hoa gần Hà Nội là điểm đến lý tưởng dịp Tết Dương lịch

author 15:16 22/12/2016

(VietQ.vn) - Những cánh đồng hoa gần Hà Nội, đẹp đến mê hồn là điểm đến thú vị cho bạn trẻ và gia đình tận hưởng những ngày nghỉ nhân dịp tết dương lịch.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Hoa hướng dương Nghệ An

Cánh đồng hoa hướng dương rộng 100 ha nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Mỗi mùa hoa, khi cánh đồng hoa bạt ngàn nở rộ, nơi đây lại trở thành điểm dừng chân thú vị cho khách du lịch.

Những cánh đồng hoa đẹp mê hồn là đểm đến lý tưởng dịp Tết dương

Cánh đồng hoa hướng dương đẹp đến mê hồn  

 

Đông về, phiêu giữa cánh đồng hoa cải đẹp bậc nhất Việt Nam(VietQ.vn) - Cánh đồng hoa cải vàng rộng hơn 10 ha thuộc xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đang trổ vàng rực rỡ, ngút tầm mắt làm đắm say lòng người.

Hoa ở đây được trồng với mục đích làm nguyên liệu nhưng vẫn được chăm sóc kỹ càng, trồng thẳng hàng thẳng lối nên tạo ra không gian đẹp, thích hợp cho du khách "sống ảo" và chụp lại được những tấm hình đẹp mắt. Khi tới cánh đồng hoa này, du khách không hề mất phí tham quan, chụp ảnh. Tuy nhiên, để có những bức hình ưng ý nhất thì thuê thang với giá 20.000/10 phút sẽ giúp bạn có góc chụp từ trên cao đẹp hơn.

Những cánh đồng hoa đẹp mê hồn là đểm đến lý tưởng dịp Tết dương

Giới trẻ thích thú đến cánh đồng hoa hướng dương chụp ảnh 

Hoa cải trắng Mộc Châu

Hoa cải trắng ở Mộc Châu thường nở vào đầu tháng 11.Không giống như ở Hà Nội, các vựa hoa chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ, ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải.

Những cánh đồng hoa đẹp mê hồn là đểm đến lý tưởng dịp Tết dương

Hoa cải trắng Mộc Châu đẹp đến nao lòng 

Mộc Châu mùa hoa cải trắng cũng là thời điểm vùng đất Tây Bắc đón một lượng lớn khách du lịch, đặc biệt là các phượt thủ đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngọt ngào của mùa thu Tây Bắc. Những khung hình về cánh đồng cải trắng tinh khôi là điều không thể thiếu. Đây chắc chắn là một trong những điểm chụp ảnh mùa thu đẹp nhất nước.

Những cánh đồng hoa đẹp mê hồn là đểm đến lý tưởng dịp Tết dương

Cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi, ngọt ngào 

Muốn ngắm hoa cải đẹp, bạn có thể dạo quanh các khu vực Thông Cuông, rừng thông Bản Áng, nông trường Mộc Châu hay ở các bản Ba Phách, Nà Ka... Dù dừng chân ở bất cứ đâu trong mùa hoa cải nở tràn lưng chừng các ngọn đồi, sườn núi ở Mộc Châu, bạn cũng có cơ hội chụp lại được bức ảnh ưng ý.

Hoa cải vàng Hà Nội 

Cuối tháng 11, đầu tháng 12 là thời điểm cánh đồng cải giống rộng hơn 10 ha của người dân làng Hội Khê, xã Hồng Lý bắt đầu trổ hoa. Màu vàng của triệu triệu bông hoa cải dệt thành bức thảm khổng lồ ngút tầm mắt, làm bừng sáng khung cảnh làng quê ven sông.

Những cánh đồng hoa đẹp mê hồn là đểm đến lý tưởng dịp Tết dương Cánh đồng hoa cải vàng ven sông hồng

Không chỉ giới trẻ Thái Bình, đồng hoa cải còn thu hút nhiều bạn trẻ đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên...Người dân cho biết vào các ngày cuối tuần, đồng cải đông ken người và xe từ khắp nơi đổ về. Có ngày tới 2.000 người.

Những cánh đồng hoa đẹp mê hồn là đểm đến lý tưởng dịp Tết dương

Cánh đồng hoa cải là địa điểm thú vị nhân dịp tết dương 

Ban đầu, cải ở đây thường được trồng để lấy hạt. Tuy nhiên hiện nay, với nhu cầu chụp ảnh của du khách, những vườn cải này được trồng chủ yếu để phục vụ tham quan, chụp ảnh. Chi phí trả cho mỗi lần đến chụp ảnh ở cánh đồng hoa cải này là 20.000/người, khá phù hợp với túi tiền nên không khó hiểu nơi này là "điểm hẹn" thú vị cho nhiều người trong dịp Tết Dương lịch sắp tới.

Hoa cúc Hưng Yên

Vườn hoa cúc ở Nghĩa Trại, Văn Lâm, Hưng Yên thực chất là vườn hoa được trồng với mục đích làm dược liệu. Tuy nhiên vẻ đẹp của hoa cúc vàng mỗi khi nở rộ vẫn khiến những người yêu hoa "điêu đứng" và tìm đến thưởng lãm.

Những cánh đồng hoa đẹp mê hồn là đểm đến lý tưởng dịp Tết dương

Cúc chủ yếu để làm dược liệu nhưng lại khiến giới trẻ điêu đứng

Thời điểm này hoa đang đơm nụ và lác đác nở. Khoảng 2 tuần nữa, đúng vào dịp Tết Dương lịch thì hoa sẽ nở rộ. Vì thế lúc đó đến tham quan vườn hoa này bạn sẽ có cơ hội chụp được những bức ảnh đẹp. Do hoa được trồng làm thuốc và không mất phí tham quan, chụp ảnh nên mọi người nên có ý thức giữ gìn, không ngắt hoa để bảo vệ cảnh quan chung.

Những cánh đồng hoa đẹp mê hồn là đểm đến lý tưởng dịp Tết dương

Thời điểm tết dương lịch là lúc hoa cúc nở rộ ở Hưng Yên 

 Thùy An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang