Những địa danh nổi tiếng kỳ lạ của Việt Nam nhất định phải đến một lần

author 18:28 05/08/2017

(VietQ.vn) - Bạn có muốn biết những địa danh "không thể tin được" ở Việt Nam?

Hồ sen giữa cồn cát

Những địa danh nổi tiếng kỳ lạ của Việt Nam nhất định phải đến một lần
Ảnh: Zing 

Phan Thiết được biết đến với những cồn cát nối dài như sa mạc. Vậy mà ngay dưới chân cồn cát đầy nắng và gió ấy lại tồn tại một hồ sen xanh ngắt màu xanh của lá. Bạn có thể hình dung khi đặt vào mắt là hai khung cảnh hoàn toàn trái ngược lại song song tồn tại với nhau tạo nên nét độc đáo lạ lùng. Có thể bạn sẽ tưởng mình gặp ảo giác khi đi giữa sa mạc nhưng đó lại là sự thật, một vẻ đẹp đậm chất ma mị đang tồn tại gọi là Bàu Cát.

Những địa danh nổi tiếng kỳ lạ của Việt Nam nhất định phải đến một lần
Ảnh: Zing 

Bàu Cát hay còn cái tên gọi khác là Bàu Trắng, thuộc huyện Bắc Bình, cách Phan Thiết khoảng 45km. Bàu Trắng tồn tại hai hồ rộng lớn mang tên Bàu Ông và Bàu Bà, giữa hai hồ có một động cát trắng ngăn cách. Có thể nói đây là một nơi khá tuyệt vời cho những chuyến du lịch khám phá ngắn hạn. Thả hồn trong bờ hồ xanh trong nước, ngửi mùi hương thoang thoảng của sen, màu tươi mát của lá và cả cái nóng của "sa mạc" Phan Thiết là điều vô cùng tuyệt diệu.

Những địa danh nổi tiếng kỳ lạ của Việt Nam nhất định phải đến một lần
 Ảnh: Zing

Thành phố không có đèn xanh đèn đỏ

Dạo một vòng thành phố Đà Lạt, chắc chắn bạn không thể tìm ra bất kỳ một cột đèn xanh đèn đỏ nào. Điều tưởng như hiển nhiên với người dân Đà Lạt nhưng lại không nhiều khách du lịch biết đến.

Ảnh: Tongcongtyhathanh 

Giải thích cho nguyên nhân “vắng mặt” của các cột đèn tín hiệu, người dân Đà Lạt cho rằng, đa phần mọi con đường ở Đà Lạt đều dốc, nếu dừng lại chờ đèn đỏ ở lưng chừng dốc sẽ gây khó khăn và nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Đà Lạt là thành phố du lịch nên vào những chiều tan tầm, từng đoàn xe từ khắp mọi nẻo đường vẫn đổ về. Nhưng dù là ngã năm, thậm chí ngã sáu, tình trạng ùn tắc vẫn không hề xảy ra.

Nếu muốn tận mắt kiểm chứng điều này, hãy ngay lập tức lên lịch để đến thăm thú Đà Lạt. Trong chuyến đi của mình, bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm như hồ Tuyền Lâm lãng mạn, hồ Xuân Hương thơ mộng hay các vườn hoa đang đua nhau khoe sắc làm rực cả một góc trời,…

Hang động có thể chứa cả tòa nhà 40 tầng của thành phố New York của Mỹ

Ảnh: ivivu 

Có thể bạn đã biết Sơn Đoòng là hang động nằm trong quần thể hang động ở Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này sẽ làm bạn mê mẩn bởi cái mộng mị, huyền bí và đẹp lạ lùng cùng sự phong phú của thảm thực vật tự nhiên kỳ bí. Một điều khá ngạc nhiên là chiều cao của hang động có thể chứa cả tòa nhà 40 tầng của thành phố New York của Mỹ.

Ảnh: Đời sống & Pháp luật 

Sơn Đoòng hình thành bởi sự sụt lún, đứt gãy do dòng sông chảy qua núi đá vôi gây ra hiện tượng xói mòn cách đây khoảng 2-5 triệu năm trước. Chiều cao hơn 200m, rộng 150m và dài ít nhất 5km. Bên trong hang còn có sự tồn tại của con sông ngầm dài 2,5km, những cột nhũ đá cao tới 70m,… không chỉ là địa điểm khám phá ở Việt Nam mà còn thu hút của thế giới. Đặc biệt, đa chất ở đây được cấu tạo tự nhiên nhưng lại hết sức đặc biệt với những hình thù rất kì lạ như các vùng đất ngoài hành tinh mà bạn đã nhìn thấy qua phim ảnh.

Hòn đảo đáng sợ nhất Châu Á

Ảnh: Zing 

Từ một nhà tù trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, Côn Đảo đã được trang Lonely Planet bình chọn là một trong những hòn đảo bí ẩn nhất năm 2012 và nằm ở vị trí thứ 9 trong top 10 địa danh đáng sợ nhất Châu Á.

Là nhà tù thuộc địa khét tiếng nhất Đông Dương, nơi đây được xem là “địa ngục trần gian” của các chiến sĩ cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ với nhiều hình thức tra tấn kinh khủng, cực hình hà khắc không thua kém gì thời Trung cổ. Nhiều du khách phải đã thật sự rùng mình khi chứng kiến các mô hình phục dựng cảnh tra tấn tại Côn Đảo.

Ảnh: ivivu 

Nhà tù năm xưa giờ đây được bảo tồn thành Vườn quốc gia. Nơi đây là thế giới tự nhiên của những khu rừng rậm rạp, vùng nước màu ngọc bích và những bãi biển cát trắng, là nhà của các loài cá heo, rùa và các rạn san hô tuyệt đẹp. Khách du lịch chỉ có thể tìm thấy một cửa hàng lặn duy nhất và một vài khu nghỉ mát ở thị trấn Côn Sơn.

Ghềnh đá đĩa

Ghềnh đá đĩa là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở ven biển. Nói đơn giản, ghềnh đá đĩa là tập hợp những lăng trụ đá xếp chồng lên nhau, vuông vức, có hình lục, ngũ giác và nằm đều tăm tắp như những chiếc đĩa liền nhau nằm bên bờ biển.

Những địa danh nổi tiếng kỳ lạ của Việt Nam nhất định phải đến một lần
Những địa danh nổi tiếng kỳ lạ của Việt Nam nhất định phải đến một lần
Ghềnh đá đĩa Phú Yên. Ảnh: Tran Bao An

Ghềnh đá đĩa ở Việt Nam nằm cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 40km. Những khối đá hình lục giác, màu đen tuyền nằm san sát nhau như những chồng đĩa lớn, độc đáo. Ước tính, tại Phú Yên có khoảng hơn 30.000 cột đá với nhiều hình thù đan xen trải dài hơn 200m, rộng khoảng 50m.

Dũng Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang