Những dòng xe ô tô mắc lỗi cháy nổ, chập điện phải triệu hồi trên thế giới

author 06:01 25/01/2021

(VietQ.vn) - Mặc dù là một trong những hãng sản xuất ô tô lớn thứ 3 thế giới nhưng trong quá trình sản xuất hãng xe ô tô Huyndai của Hàn Quốc cũng không tránh khỏi mắc lỗi buộc phải triệu hồi hàng loạt xe.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Hãng xe Hyundai hay còn được gọi là Hyundai Motor Company, đây là công ty sản xuất ô tô đa quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc có trụ sở ở Seoul.

Hyundai được thành lập vào năm 1967 và khi đó đã vươn lên thành nhà sản xuất xe lớn thứ 3 trên thế giới và cùng với công ty con sở hữu 32,8% là Kia Motors và Genesis Motor sở hữu 100%, thành tập đoàn ô tô Hyundai. Đây là nhà sản xuất xe lớn thứ 3 trên thế giới.

Hyundai nổi tiếng với những mẫu xe ô tô chất lượng với số lượng phát hành hàng năm hơn 1,7 triệu chiếc. Quy mô tập đoàn lớn với hơn 75.000 công nhân và có nhiều văn phòng đại diện trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện nay hãng được bán tại hơn 200 quốc gia với hàng nghìn đại lý trên toàn cầu.

Mặc dù là một trong những hãng sản xuất ô tô lớn thứ 3 thế giới nhưng trong quá trình sản xuất hãng xe ô tô này cũng không tránh khỏi mắc lỗi buộc phải triệu hồi hàng loạt xe.

Hyundai triệu hồi thêm 471.000 xe Tucson vì nguy cơ cháy nổ

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã phát đi thông tin triệu hồi hơn 471.000 xe Tucson tại thị trường Bắc Mỹ vì lỗi đoản mạch hệ thống máy tính có khả năng gây ra cháy nổ liên quan đến hệ thống ABS.

 Nhiều dòng xe ô tô của Huyndai buộc phải triệu hồi do lỗi cháy nổ, chập điện

Trước đó, vào tháng 9/2020, Hyundai Tucson cũng đã triệu hồi khoảng 180.000 chiếc tại quốc gia này thuộc các đời từ 2019-2021 vì nguyên nhân tương tự.

Cụ thể, trên những ô tô này, hệ thống máy tính điều khiển tính năng chống bó cứng phanh có thể bị trục trặc bên trong và dẫn đến đoản mạch, khiến xe có nguy cơ bốc cháy.

Trong đợt triệu hồi lần này, hãng xe Hàn Quốc đã phải tiến hành triệu hồi và kêu gọi các chủ xe Hyundai Tucson tù đời 2016-2018 và 2020-2021. Riêng đối với các xe Hyundai Tucson được trang bị tính năng kiểm soát hành trình thích ứng (Smart Cruise Control) sẽ không bị triệu hồi trong đợt này.

Hãng xe Hàn Quốc cũng khuyến cáo các chủ xe nên đỗ những chiếc Tucson ở ngoài trời đến khi lỗi được sửa chữa. Hiện tại, hãng vẫn đang trong thời gian điều tra và tìm hướng giải quyết để khắc phục tình trạng này.

Triệu hồi 430.000 xe Hyundai Elantra có thể tự bốc cháy tại Mỹ

Hyundai đang triệu hồi 430.000 chiếc Elantra sedan và wagon tại Mỹ do lỗi hệ thống ABS có thể gây cháy xe. Cụ thể, hãng xe Hàn Quốc đã thông báo triệu hồi 396.025 chiếc Hyundai Elantra sedan (2006-2011), được sản xuất từ 26/8/2005 đến 23/11/2010 và 33.361 chiếc Elantra Touring wagon (2007-2011) được sản xuất từ 21/6/2007 đến 6/12/2010, lỗi đến từ hệ thống chống bó cứng phanh ABS khiến xe có thể bốc cháy.

Theo đó, mô-đun ABS trên các xe này có thể bị hơi ẩm xâm nhập, gây ra hiện tượng đoản mạch cho hệ thống điện và khiến xe bốc cháy. Do bộ phận này vẫn được bật kể cả khi tắt máy nên đám cháy có thể xảy ra khi xe không vận hành.

Để ngăn chặn nguy cơ hỏa hoạn không mong muốn, Hyundai sẽ cài đặt một rơ-le giúp ngắt mô-đun khi dừng xe tắt máy. Tuy nhiên, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa xác định được lý do vì sao hơi ẩm có thể lọt vào mô-đun ABS. Điều này có nghĩa hiện tượng đoản mạch vẫn có thể xảy ra khi xe vận hành.

Phát biểu với Consumer Reports, người phát ngôn của Hyundai - Michael Stewart - chia sẻ, các tài xế có thể phát hiện triệu chứng của việc đoản mạch khi đang có mặt trên xe. Theo ông, chúng có thể là các tiếng ồn hoặc đèn báo ABS bật sáng trên cụm đồng hồ.

Những dòng xe ô tô gặp lỗi hệ thống trợ lực lái, trợ lực phanh gây mất an toàn (VietQ.vn) - Hệ thống trợ lực lái, phanh là hai bộ phận liên quan trực tiếp tới an toàn của tài xế. Tuy nhiên đã có khá nhiều dòng xe gặp phải lỗi này trong quá trình sản xuất buộc các hãng phải triệu hồi.

Hyundai Kona EV bị triệu hồi vì nguy cơ cháy

Hyundai Motor vừa ra thông báo triệu hồi hơn 25.000 chiếc Hyundai Kona chạy điện bị triệu hồi ở Hàn Quốc để khắc phục nguy cơ cháy. Đây là phiên bản chạy điện của dòng SUV cỡ nhỏ Kona. Đến nay đã có 13 trường hợp cháy liên quan đến Kona EV được ghi nhận trên toàn cầu.

Hyundai Kona EV sử dụng pin do LG Chem sản xuất. Đối tác của Hyundai cho biết chưa thể xác nhận được lý do chính dẫn đến các trường hợp Kona EV bị cháy. Hai nhà sản xuất đã tiến hành kiểm tra các nguyên nhân có thể gây cháy, tuy nhiên thử nghiệm không chỉ ra khả năng hệ thống pin gặp sự cố.

Dù LG Chem không xác nhận pin có thể là nguồn gây nguy hiểm nhưng Hyundai vẫn tiến hành triệu hồi 25.564 chiếc Hyundai Kona EV để cập nhật phần mềm điều khiển và thay thế pin sau khi kiểm tra. Theo báo cáo từ Bộ Giao thông Hàn Quốc, toàn bộ số xe Kona EV này được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2017 đến tháng 3/2020 và bán ra ở thị trường nội địa.

Song song đó, trang tin Caranddriver đăng tải rằng Hyundai đã nộp đơn cho Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) để tiến hành triệu hồi Kona EV tại thị trường Mỹ. Cách đây vài tháng, Hyundai và Kia từng có đợt triệu hồi lớn liên quan đến nguy cơ cháy nổ đối với các dòng xe cũ bán tại Bắc Mỹ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang