Những loại hoa quả mệnh danh là 'thần dược' phòng bệnh ung thư vú

author 14:03 08/08/2016

(VietQ.vn) - Để ngăn ngừa loại ung thư vú gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ, chị em nên thêm những thực phẩm sau đây vào bữa ăn hàng ngày.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Để ngăn ngừa loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ, chị em nên thêm những thực phẩm sau đây vào bữa ăn hàng ngày.

Các loại rau quả màu đỏ

Loại thực phẩm này rất giàu carotenoids, chất chống oxy hóa hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu, những phụ nữ ăn nhiều thực phẩm chứa carotenoids sẽ giảm 20% nguy cơ ung thư vú hơn những người không ăn. Các loại rau củ màu đỏ như dưa đỏ, cà chua, cà rốt...

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải như cải bắp, súp lơ, bông cải xanh... có chứa hợp chất ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và có thể cân bằng lượng estrogen trong cơ thể nữ giới. Hầu hết các loại rau cải này được chứng minh có thể chống lại sự tăng trưởng và lây lan của các tế bào ung thư vú.

Một phương thuốc phòng bệnh ung thư vú dễ tìm kiếm, có ngay trong bếp nhà là nghệ.

 Một phương thuốc phòng bệnh ung thư vú dễ tìm kiếm, có ngay trong bếp nhà là nghệ

Các loại đậu

Đây là thực phẩm giàu chất xơ giúp bài tiết lượng chất dư thừa của cơ thể trong quá trình tiêu hóa. Chúng cũng giúp đường ruột của hình thành các thành phần có khả năng tự chống lại ung thư.

Các loại cá

Các loại cá như cá hồi, cá thu, hay cá ngừ không chỉ là một món ăn ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Các axit béo Omega-3 có trong các loại cá này có tác dụng giảm sự phát triển của các khối u và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, đặc biệt giảm nguy cơ phát triển ung thư vú tới 14%.

Đậu nành

Đậu nành là loại thực phẩm rất sẵn và rẻ nhưng công dụng của nó lại hữu ích với sức khỏe con người. Trong đậu nành chứa rất nhiều chất protease có tác dụng chống ung thư, đồng thời chứa axit phytic và chất genistein giúp ngăn chặn khối u phát triển vào các mạch máu.

Một trong những căn bệnh phổ biến nhất mà nhiều phụ nữ mắc phải là ung thư vú. Căn bệnh này âm thầm tấn công và nhiều phụ nữ không nhận ra, đến lúc phát hiện thì đã muộn. Vì vậy, cách tốt nhất là “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Ung thư vú cũng có thể được ngăn ngừa bằng cách thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhất định.

Ngoài ra, cũng cần thường xuyên đến bác sĩ để kiểm tra tình hình. Việc duy trì sức khỏe, có chế độ ăn uống lành mạnh, tránh uống rượu, hút thuốc là những bước mà phụ nữ có thể dễ dàng làm để ngăn ngừa ung thư vú.

Củ nghệ

Một phương thuốc dễ tìm kiếm, có ngay trong bếp nhà là nghệ. Tinh bột nghệ chứa curcumin, được biết có thể hủy diệt thế bào ung thư. Nên bổ sung nghệ vào thức ăn hàng ngày hoặc có thể pha một ít bột nghệ và một ly nước để uống mỗi sáng.

Cỏ lúa mì

Dùng ở dạng thô hoặc ở dạng nước ép, cỏ lúa mì có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Cỏ lúa mì cũng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Rau bina (cải bó xôi)

Chất chống oxy hóa Lutein trong rau bina không chỉ có thể tiêu diệt tế bào ung thư vú mà còn có thể ngăn ngừa một số loại ung thư khác. Các thành phần như carotenoids trong rau bina có thể giúp ngăn ngừa các nguyên nhân gây ung thư. Cung cấp cho cơ thể nguồn vitamin D từ các sản phẩm từ sữa và trứng được cho là có thể giảm nguy cơ ung thư vú.

Hạt lanh

Một hợp chất dồi dào có trong hạt lanh, được gọi là Lignan, có thể giúp cơ thể chống lại ung thư vú. Có thể ăn hạt lanh bằng cách thêm vào món salad hoặc sữa chua để có kết quả tốt hơn.

Tỏi

Tỏi là một trong những liệu pháp ngăn ngừa tốt nhất và chứa chất chống oxy hóa quan trọng để ngăn ngừa ung thư vú

 Tỏi là một trong những liệu pháp ngăn ngừa tốt nhất và chứa chất chống oxy hóa quan trọng để ngăn ngừa ung thư vú

Tỏi là một trong những liệu pháp ngăn ngừa tốt nhất và chứa chất chống oxy hóa quan trọng để ngăn ngừa ung thư vú. Tỏi chứa các hợp chất như lưu huỳnh và flavonol giúp chống lại các tế bào ung thư. Tỏi có thể được bổ sung vào thức ăn hoặc bạn có thể nghiền nát và nuốt một tép tỏi mỗi buổi sáng.

Nho

Nho được biết có thể làm giảm sự sản sinh estrogen trong cơ thể và do đó có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư vú.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa một hợp chất quan trọng được gọi là gen linamarase, có thể giúp loại bỏ các tế bào ung thư và ngăn ngừa ung thư vú.

Ung thư phổi tăng cao do ô nhiễm không khí(VietQ.vn) - Kết quả nghiên cứu về bệnh nhân mắc ung thư phổi tại California (Mỹ) cho thấy căn bệnh của họ có liên quan mật thiết tới sự ô nhiễm môi trường.

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang