Những tỷ phú Việt Nam làm giàu từ bàn tay trắng

author 06:28 02/03/2014

(VietQ.vn) - Không may mắn được thừa kế những gia sản kếch xù hay là con cháu trong những gia đình danh giá, nhiều tỷ phú Việt Nam vẫn cố gắng vươn lên làm giàu từ chính đôi bàn tay trắng khiến bao người khâm phục.

Sự kiện: Làm giàu

Dưới đây là những tỷ phú điển hình làm giàu từ trong nghèo khổ:

1. Phạm Nhật Vượng


Không chỉ là tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách do tạp chí Forbes của Mỹ công bố, Phạm Nhật Vượng còn là một trong 10 tỷ phú mới xuất sắc nhất thế giới năm 2013.

Liên tiếp 4 năm liền ông đứng đầu danh sách tỷ phú giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt. Đi lên từ hai bàn tay trắng, Ông chủ của Tập đoàn Vingroup chưa khi nào nghĩ lại có được trong tay một tập đoàn đồ sộ như thế này. Tính đến ngày 28/2/2014, ông nắm giữ số cổ phiếu đạt 21.774 tỷ đồng. Đây là tập đoàn có giá trị khoảng 74.980 tỷ đồng, tuyển dụng hàng nghìn nhân sự trực tiếp và gián tiếp.

2. Trịnh Thế Đức


Từ một anh công nhân “mảnh đất cắm dùi không có”, thế nhưng với khát vọng làm giàu, vượt qua chính mình, chàng thanh niên trẻ đất Hưng Yên đã từng bước vươn lên làm chủ công nghệ, trở thành Giám đốc công ty Điện lạnh Việt Đức (37 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Chia sẻ bí quyết thành công, Đức cho hay: để có tên tuổi, để trụ vững trên thương trường một trong những nguyên tắc nghề nghiệp sống còn là doanh nghiệp phải giữ được chữ “tín” và luôn đảm bảo yếu tố “Khách hàng là thượng đế”. Trong đó, sản phẩm kinh doanh phải đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng, đồng thời phải có chế độ hậu mãi tốt…

3. Bầu Đức


Bầu Đức đang nổi như cồn sau thành công của U19 Việt Nam. Cách làm bóng đá của ông đang thực sự đúng hướng, hiệu quả và trở thành hình mẫu phát triển với bóng đá nước nhà. Ở làng bóng Việt Nam, bầu Đức có lẽ là một trong những ông bầu đặc biệt nhất vì đi lên từ hai bàn tay trắng. Ông sinh ra trong một gia đình nghèo khó, đông anh em (có tới 8 anh chị em) nhưng hiện nay với 55% cổ phần trong tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (22.524,09 tỷ đồng), ông Đức đã dẫn đầu danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán năm 2008 với 6.160 tỷ đồng cổ phiếu HAG.

4. Bà Lê Hồng Thủy Tiên


Sinh năm 1970, là Chủ tịch Tập đoàn Imex Pan Pacific Group, điều hành 25 quỹ tư nhân, các hãng bán lẻ, trung tâm thương mại, phân phối nhiều thương hiệu xa xỉ với khối tài sản cả chục nghìn tỉ đồng, bà Lê Hồng Thủy Tiên là một trong những nữ đại gia đình đám trong giới doanh nhân Việt. Nữ doanh nhân này sinh ra tại Hà Nội trong thời chiến tranh, lớn lên trong một gia đình có 5 anh chị em.

Khi lên 5 tuổi, bà mồ côi cha. Mẹ của bà, một giáo viên đã dạy dỗ con cái rất nghiêm, và điều Thủy Tiên nhớ nhất ở người mẹ đó là: “Bà đã dạy chúng tôi rằng làm việc chăm chỉ là chìa khóa để tồn tại”.

5. Bà Nguyễn Thị Liễu


Nữ đại gia Hà Tĩnh này sở hữu khối tài sản cỡ nghìn tỷ và từng khiến dư luận “sốc” với đám cưới con trai tiêu tốn hơn 20 tỷ đồng cùng những dinh thự đẹp như mơ ở Hà Tĩnh và Hà Nội. Tuy nhiên, để có số tài sản kếch sù như hiện tại, bà Liễu cũng đã trải qua không ít sóng gió. Chia sẻ với báo chí, bà Liễu tiết lộ, ngày xưa gia đình bà rất nghèo. Thấu hiểu cái nghèo từ bé, nên bà luôn muốn vượt qua cái nghèo. Bố mẹ đều là Việt kiều, bố gốc Lào, còn mẹ gốc Thái. Từ năm 11 tuổi, bà đã bắt đầu tạo dựng công việc kinh doanh của riêng mình.

6. Bà Dương Thị Bạch Diệp


Bà cũng là một nữ doanh nhân đi lên từ hai bàn tay trắng, sinh ra tại thành phố Quy Nhơn và lấy chồng ở miền Bắc trong cái đói khủng khiếp, nhà không có gạo, phải ăn củ sắn, khoai lang thay cơm.Ngày nay,Bà Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc Công ty Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Diệp Bạch Dương là một trong những nữ đại gia nổi tiếng vì sự “chịu chơi” và giàu có bậc nhất Việt Nam. Nữ đại gia sinh năm 1948 này là một giám đốc siêu hạng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và vẫn đang ấp ủ hàng loạt những dự án tầm cỡ quốc tế, dù tuổi đã ngoài 60.

 

 

 

Hương Mi (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang