Bộ kích sóng wifi quá nhiều nhược điểm nên cân nhắc khi sử dụng

authorNgọc Nga 15:05 29/08/2019

(VietQ.vn) - Với mong muốn sử dụng mạng wifi mạnh hơn nên nhiều người thường lựa chọn bộ kích sóng wifi. Tuy nhiên sản phẩm này không thật sự hiệu quả như nhiều người nghĩ.

Kích sóng wifi hay còn gọi là thiết bị mở rộng sóng wifi hoặc wifi Repeater, chúng là những thiết bị giúp thu wifi ở nguồn phát wifi gốc, sau đó phát lại wifi đó ở khoảng cách xa hơn, đồng thời giúp tốc độ sóng wifi luôn ổn định và ít gặp sử cố trong quá trình sử dụng. Đây là một trong những ưu điểm tuyệt vời mà thiết bị này mang lại để phục vụ nhu cầu thiết yếu trong đời sống con người.

Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ, bộ kích sóng wifi này thực tế không có tác dụng như nhiều người nghĩ, thậm chí còn nhiều điểm hạn chế cần cân nhắc khi sử dụng.

Bộ kích sóng wifi có thể khiến chất lượng mạng đi xuống

Những thứ được xem là kẻ thù của mạng wifi là khoảng cách và vật cản. Chính vì thế càng ở xa bộ phát sóng wifi hay có nhiều vật cản, tốc độ mạng sẽ càng giảm, dù đó là các router hiện đại như thế nào. Khi sử dụng bộ kích wifi, chất lượng mạng cũng tỷ lệ thuận với vị trí đặt thiết bị.

 Bộ kích sóng wifi không thật sự có tác dụng tốt như nhiều người tưởng

Giả sử, khi đặt thiết bị repeater ở nơi modem wifi chính có vùng phủ sóng kém, tín hiệu yếu thì mạng mở rộng cũng sẽ chập chờn, không ổn định. Do đó, không nên đặt bộ kích sóng wifi ở quá xa vị trí modem wifi cần mở rộng vùng phủ sóng. Vị trí được các chuyên gia khuyên là trong khoảng 7 - 10 mét từ modem, hoặc nơi mà điện thoại bắt được ổn định 3 vạch sóng wifi.

Có thể thường xuyên xảy ra hiện tượng mất mạng

Hiện tại ở Việt Nam, đâu cũng tìm thấy mạng wifi. Do vậy, hiện tượng chồng chéo và trùng lặp kênh trên loại mạng này luôn có thể xảy ra. Thông thường, kênh của bộ kích wifi phụ thuộc vào kênh trên modem wifi gốc để nhận và truyền dữ liệu qua lại. Khi modem wifi đổi kênh, thiết bị kích sóng wifi cần phải thay đổi kênh theo mới tiếp tục hoạt động được. Nếu quá trình này không diễn ra, vùng phủ sóng wifi mở rộng sẽ không có mạng, hiện tượng mất kết nối Internet sẽ diễn ra.

Người dùng có thể khắc phục điều này bằng cách tắt/bật lại bộ phát wifi, hoặc chuyển sang sử dụng một kênh cố định cho modem wifi chính. Việc lựa chọn các kênh ít nhiễu nhất sẽ giúp cho hiện tượng mất mạng trên thiết bị repeater được cải thiện.

Sạc pin điện thoại vào chậm - vài thủ thuật khắc phục nhanh và đơn giản(VietQ.vn) - Hiện tượng khi sạc pin điện thoại nhưng vào chậm hoặc không vào có nhiều nguyên nhân. Dù là nguyên nhân nào thì người dùng nên tự tìm cách khắc phục trước, tránh mang ra cửa hàng phải mất tiền sửa.

Dễ bị nhiễu

Bộ kích sóng wifi kết nối không dây với mạng wifi, cũng tương tự cách kết nối wifi của điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay. Do đó, thiết bị có thể bị nhiễu sóng bởi những đồ dùng trong nhà sử dụng tần số 2,4 GHz như điện thoại không dây, lò vi sóng, loa Bluetooth. Khi có hiện tượng nhiễu xảy ra, khả năng thu phát của bộ kích sóng wifi cũng sẽ kém đi và không ổn định. Do vậy, người dùng không nên để thiết bị repeater hay modem chính ở gần các đồ dùng nói trên.

Giảm băng thông

Bộ kích sóng wifi sử dụng cùng một kênh để truyền và nhận dữ liệu từ modem chính nên các thiết bị được sử dụng để kết nối vào mạng mở rộng từ repeater sẽ chỉ nhận được tối đa một nửa băng thông có sẵn. Khi băng thông thấp, tốc độ kết nối cũng chậm hơn. Nếu muốn cải thiện, người dùng bắt buộc phải tăng băng thông ở modem chính, đồng nghĩa với việc tăng gói cước và chi phí hàng tháng.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang