Nổ nhà máy gas giữa đêm Giáng sinh, hơn 100 người chết thảm

author 10:01 25/12/2015

(VietQ.vn) - Vụ nổ nhà máy gas kinh hoàng vào hôm 24/12 tại Nigeria đã khiến đêm Giáng sinh không còn an lành khi hơn 100 người thiệt mạng sau tai nạn.

Báo chí địa phương Nigeria đưa tin hơn 100 người  thiệt mạng trọng một vụ nổ nhà máy gas kinh hoàng ở miền Đông Nam Nigeria vào đêm Giáng sinh 24/12 vừa qua, theo thông tin trên báo Pháp Luật TPHCM. Tuy nhiên, con số thương vong không thống nhất ở các phương tiện truyền thông, một số kênh thông tin cho biết có “hàng chục” người hay 49 người thiệt mạng, trong khi theo hãng Reuters, số người chết ít hơn 4 người.

Một góc hiện trường vụ tai nạn nổ nhà máy gas kinh hoàng ở Nigeria đêm Giáng sinh 24/12

Một góc hiện trường vụ tai nạn nổ nhà máy gas kinh hoàng ở Nigeria đêm Giáng sinh 24/12. Ảnh  NIGERIAN RED CROSS

Theo Sputnik, vụ nổ xảy ra tại nhà máy Tập đoàn Chikason Inter Corp Oil Limited - công ty con của tập đoànChikason. Nhà máy tọa lạc ở Nnewi, thành phố lớn thứ hai của bang Anambra nước này. Một nhân chứng thuật lại rằng vụ nổ kinh hoàng bắt đầu vào khoảng 11h (theo giờ địa phương) ngày 24/12 khi một xe bồn đang tiếp khí hóa lỏng tại nhà máy này.

Sau vụ nổ là một hỏa hoạn lớn và nhiều người biến thành “ngọn đuốc sống”. Người phát ngôn của Hội Chữ thập đỏ, ông Peter Kachi, cho biết: “Nhà máy bị phá hủy hoàn toàn và một số ngôi nhà xung quanh hiện trường bị phá hủy”.

Vụ tai nạn đã khiến người qua đường cũng như khách hàng đang mua khí hóa lỏng tại nhà máy trên thiệt mạng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ và các nhân viên y tế đã được huy động đến hiện trường. Những người bị thương nặng được đưa tới bệnh viện Nnamdi Azikwe. Phần lớn nạn nhân bị mắc kẹt song lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận.

Khu vực xung quanh nhà máy gas bị ngọn lửa thiêu trụi

Khu vực xung quanh nhà máy gas bị ngọn lửa thiêu trụi. Ảnh Naji.com

Nhân chứng kể rằng vụ nổ mạnh đến mức làm rung chuyển những tòa nhà gần đó và khiến người dân địa phương hoảng sợ. Một trong những người sống sót tên Ikechukwu nhớ lại: “Sau khi mua tiêu ngoài chợ để chuẩn bị cho bữa ăn, trở về nhà thì chúng tôi nghe thấy tiếng nổ làm rung chuyển toàn bộ vùng lân cận. Tôi chạy bán sống bán chết, thoát được, chỉ bị thương nhẹ nhưng mẹ tôi đã thiệt mạng. Tôi chỉ có thể đứng trân trân nhìn thấy xác của bà, rồi con gà mà chúng tôi dự định dùng cho lễ Giáng sinh”.

Trong khi đó, theo một nguồn tin thì tất cả khách hàng tại nhà máy đã bị theêu sống. Các nạn nhân tử vong và bị bỏng nặng đều được đưa tới BV Đại học Nnamdi Azikwe. Do đám cháy quá lớn, nhân viên cứu hộ không thể tiếp cận được vào khu vực bên trong đám cháy để giải cứu kịp hàng trăm người đang bị mắc kẹt ở đó, theo thông tin trên báo Người Lao Động.

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang