Nơi uống bia vỉa hè nổi tiếng Hà Nội

author 06:47 08/09/2014

Phố Tạ Hiện nằm trong khu trung tâm phố cổ Hà Nội, dài chừng 200m. Tạ Hiện nổi tiếng là con phố sầm uất với đặc sản bia cỏ. Con phố đông đúc và nhộn nhịp nhất là từ 5h chiều trở đi.

Cả người Việt và du khách Tây đều thích thú với việc uống bia vỉa hè ở phố cổ. Theo anh Thắng, chủ một quầy bia tại phố Lương Ngọc Quyến, quầy hàng của anh chủ yếu phục vụ khách Tây. Họ đã thân quen với con phố này nên đến đây họ cũng không ngại giao tiếp tiếng Việt. Đặc trưng nhất là họ thường nói "Cho mấy bia hơi". Nhờ bán bia hơi mà mỗi ngày anh lãi khoảng 1 triệu đồng.

Không chỉ du khách nước ngoài, phố Tạ Hiện còn thu hút rất đông người Hà Nội, đủ mọi tầng lớp. Đó là sinh viên, công chức, dân văn phòng và cả người lao động.

Anh Quốc Tuấn (Kim Liên, Hà Nội) một khách hàng thân thiết của bia hơi vỉa hè cho biết, tháng nào nhiều thì anh ngồi 6-7 lần, tháng ít thì đôi ba lần. Ngoài không khí thoải mái thì điều khiến anh thích thú khi ngồi bia vỉa hè là giá cả ở đây rất bình dân.

Tạ Hiện nổi tiếng với  đặc sản bia hơi. Vài năm trở lại đây, các quán bia cỏ còn mở rộng ra hết phố Lương Ngọc Quyến. Đây là điểm đến thu hút rất nhiều du khách nước ngoài. Vì thế người ta còn gọi là “Phố Tây”.

Mỗi cốc bia hơi chỉ 5000 đồng. Ngoài ra giá một số mặt hàng như bia chai Sài Gòn, Hà Nội, Tiger ở khu vực này là 15.000 đồng, bia Heniken 25.000 đồng, nem phùng 12.000 đồng/cái, nem chua 50.000 đồng/chục, bánh đa 10.000 đồng/cái, lạc luộc 20.000 đồng/đĩa…

Từ 6h tối trở đi, hàng quán bia hơi nào cũng trong tình trạng đông nghịt. Đây được xem là đại vỉa hè bia hơi đắt khách nhất thủ đô

Họ đến đây thưởng thức bia, tán gẫu và cảm nhận Hà Nội

Bia hơi vỉa hè phố cổ đã trở thành một điểm đến ấn tượng không chỉ của người dân mà còn cả du khách nước ngoài.

Theo Infonet


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang