Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Huế: Trưởng phòng GD-ĐT xin tự cắt thi đua

author 06:55 14/01/2016

(VietQ.vn) - Sau vụ nữ sinh bị đánh hội đồng quay clip, trưởng phòng GD-ĐT Huế nhận thấy mình chưa làm tròn trách nhiệm nên xin tự cắt danh hiệu thi đua trong năm.

Trao đổi với báo Thanh Niên vào ngày 13/1, ông Phan Nam, Trưởng phòng GD-ĐT TP Huế cho biết, sau vụ nữ sinh bị đánh hội đồng quay clip gây xôn xao dư luận, bản thân ông tự kiểm điểm, nhận thấy mình chưa làm tròn trách nhiệm nên xin tự cắt danh hiệu thi đua trong năm. “Sau khi vụ việc xảy ra, mình mới nhận ra công tác giáo dục học sinh lâu nay vẫn còn nhiều điều cần phải sâu sát hơn” -  ông Nam nói.

Vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng quay clip ở Huế đang gây xôn xao dư luận những ngày gần đây

Vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng quay clip ở Huế đang gây xôn xao dư luận những ngày gần đây

“Xem đoạn clip nữ sinh đánh bạn thực sự mình cũng choáng và rất giận, nhưng rồi nghĩ lại cũng không nỡ buộc các em thôi học. Vì làm như vậy các em sẽ không có cơ hội để sửa sai” - ông Nam nói. Sau khi ông Nam đề xuất tự kiểm điểm và xin cắt danh hiệu thi đua, ông Lâm Thủy, Phó trưởng phòng GD-ĐT phụ trách khối trung học cũng xin tự kiểm điểm và đề xuất cắt danh hiệu thi đua của mình.

Ông Nam cho biết thêm, sau khi clip nữ sinh bị đánh hội đồng được lan truyền trên mạng, cả Bí thư Tỉnh ủy lẫn Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đều chỉ đạo phải xử lý vụ việc và tăng cường công tác giáo dục đạo đức học sinh.

Theo đó, ngay sáng 13/1, Phó chủ tịch UBND TP Huế Nguyễn Đăng Thạnh đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu nhà trường để nắm tình hình và chỉ đạo xử lý. Sở GD-ĐT và Phòng GD-ĐT đều có văn bản chỉ đạo Ban giám hiệu Trường THCS Trần Phú, giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách và những cán bộ giáo viên có liên quan đến vụ nữ sinh đánh nhau phải kiểm điểm nghiêm túc, đồng thời cắt danh hiệu thi đua của trường trong năm học này.

Trong ngày, Chủ tịch UBND TP Huế cũng đã có văn bản gửi tất cả hiệu trưởng, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn phải tăng cường công tác giáo dục, trong đó đội sao đỏ của trường phải giám sát, theo dõi sát sao học sinh, không để lập lại những vụ việc tương tự như vụ nữ sinh Huế đánh nhau vừa qua. Kêu gọi học sinh nếu phát hiện học sinh tụ tập, gây gỗ nhau là phải báo ngay với Ban giám hiệu để ngăn chặn kịp thời.

Ông Nam cũng cho biết, ngày 15.1 tới đây, Phòng GD-ĐT sẽ có cuộc họp với các hiệu trưởng các khối cấp 2 và cấp 1 nhằm tăng cường biện pháp giáo dục cụ thể. Các đội sao đỏ, đội tự quản trong trường sẽ tăng cường chú ý, giám sát các việc đột biến xảy ra trong học sinh, từ đó nắm tình hình để báo ngay cho nhà trường khi có chuyện.

Ông Phan Nam, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Huế xin tự cắt thi đua sau vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng dã man

Ông Phan Nam, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Huế xin tự cắt thi đua sau vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng dã man

Sau vụ việc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế cũng hứa sẽ cử chuyên gia tư vấn tâm lý xuống trường để giúp đỡ các em, tư vấn tâm lý cho cả các em trong nhóm nữ sinh đánh bạn và em bị đánh nhằm giúp các em vượt qua cú sốc, đừng qua sự việc này mà bỏ học.

Theo ông Nam, việc kỷ luật 4 nữ sinh đánh bạn, mức độ nặng nhất là đuổi học 1 năm nhưng qua cân nhắc hội đồng kỷ luật đã không áp dụng. Theo đó, sẽ áp dụng mức độ kỷ luật thứ hai là cảnh cáo trước toàn trường và ghi vào học bạ, đồng thời yêu cầu gia đình các em phải cam kết phối hợp với nhà trưởng tăng cường theo dõi, giám sát, giáo dục các em.

Đồng thời các học sinh quay clip nữ sinh bị đánh hội đồng, đứng cạnh nhưng không can ngăn, vô cảm nhìn bạn bị đánh sẽ bị xem xét kỷ luật khiển trách trước hội đồng kỷ luật nhà trường. Theo ông Nam, không phải là chuyện kỷ luật các em mà đây cũng là vụ việc khiến cho toàn thể cán bộ, giáo viên của ngành giáo dục địa phương phải tự kiểm điểm để tự nhìn lại mình và qua đó sẽ có những biện pháp giáo dục học sinh một cách cụ thể hơn, hiệu quả hơn.

“Đây là một chuyện đau lòng với Huế. Không ngờ bây giờ các em phát triển sớm quá, các em đã nảy sinh tình cảm và mâu thuẫn trong tình cảm để dẫn đến sự việc. Không thể kìm sự phát triển về mọi mặt của các em nhưng phải có biện pháp giáo dục, tư vấn tâm lý để các em ứng xử đúng mực”- ông Nam chia sẻ.

Cũng liên quan đến vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Huế, theo nguồn tin từ Zing News, trước đó nhóm nữ sinh lớp 7 Trường THCS Trần Phú (Thừa Thiên Huế) cũng đã từng bắt nạt, đánh, dọa dẫm nhiều bạn học, trong đó có em phải chuyển trường vì sợ bị đánh. Cụ thể, một em tên Nhàn (học sinh lớp 7 cũng bị 4 người này đánh hội đồng chỉ vài ngày sau vụ nữ sinh bị đánh rồi quay clip). Mẹ của Nhàn (tên nhân vật đã được thay đổi) đã phản ánh vụ việc đến nhà trường.

Đáng nói, đã từng có không ít vụ bắt nạt học đường ở trường THCS Trần Phú trước vụ nữ sinh bị đánh hội đồng

Đáng nói, đã từng có không ít vụ bắt nạt học đường ở trường THCS Trần Phú trước vụ nữ sinh bị đánh hội đồng

Theo thầy Trần Hữu Thắng, Phó hiệu trưởng THCS Trần Phú, Nhàn là học sinh giỏi, chuyển về trường được hai năm. Sau khi bị đánh hội đồng (do xích mích cá nhân), Nhàn và gia đình đã làm đơn xin chuyển về học ở Quảng Bình vì sợ. Nhà trường đã tạo điều kiện cho gia đình rút hồ sơ học bạ.

Cô Trương Thị Thái Hằng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhóm học sinh đánh bạn đều là những nữ sinh cá biệt, từng dọa dẫm nhiều bạn học khác. Nhà trường cũng nhiều lần nhắc nhở, kỷ luật. “Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không bao che, nhưng không thể đuổi học, bởi các em còn quá nhỏ, chưa đủ nhận thức hậu quả mình gây ra. Nếu đuổi học, các em ra xã hội, sẽ trở thành người xấu”, nữ hiệu trưởng nói.

Trước đó vào ngày 11/1, Ban giám hiệu THCS Trần Phú đã họp với phụ huynh của những em liên quan đến vụ nữ sinh bị đánh hội đồng và quyết định đình chỉ học đối với bốn nữ sinh. Chiều 12/1, Phòng GD&ĐT TP Huế đã làm việc với Ban giám hiệu trường Trần Phú. Những nữ sinh đánh bạn sẽ bị hạ hạnh kiểm, thông báo trước toàn trường và cả các trường khác trong thành phố để răn đe.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang