Nước tiểu bò có tác dụng gì mà người Ấn Độ lại quý đến vậy?

author 19:23 14/07/2017

(VietQ.vn) - Mặc dù chúng ta có thể cảm thấy hơi lạ nhưng ngay từ thời cổ đại, người Ấn Độ đã sử dụng nước tiểu bò để điều trị nhiều loại bệnh có các triệu chứng nguy hiểm như bệnh lao, ung thư và tiểu đường.

Có một tên khác cho loại nước tiểu bò là gomutra. Tuy nhiên, chỉ có nước tiểu được thu thập từ một con bò cái được cho là có một lượng hoocmon nhất định và khoáng chất trong nó và có tác dụng điều trị được các loại bệnh. 

Trên thực tế, rất nhiều các chuyên gia y tế không đồng ý với phương pháp điều trị các loại bệnh từ nước tiểu của những con bò này.
Trong một nghiên cứu gần đây được thực hiện trên những con chuột cho thấy, nước tiểu của bò ít nhất có thể làm giảm mức glucose trong máu. Chúng ta hãy xem xét các lợi ích khác về sức khỏe của nước tiểu bò.

Lưu ý: Bài viết này chỉ nhằm mục đích thông tin. Bạn không nên dùng nước tiểu bò để tự ý chữa bệnh, trừ khi đã được bác sĩ cho phép. Ngoài ra, nước tiểu bò cũng không nên được sử dụng như là một chất thay thế cho bất kỳ loại thuốc khác.

Tiêu diệt vi trùng

Theo văn bản của Ayurveda - khoa học toàn diện về sức khỏe, để giữ cho cơ thể và tinh thần được khỏe mạnh thì con người cần phải có năng lượng cuộc sống từ vata (không khí), pitta (lửa) và kapha (đất).

Nước tiểu của bò có chứa các đặc tính có thể giết chết vi trùng. Ngoài ra, nó có thể cân bằng được vata, pitta và kapha.

Tăng cường chức năng gan

Người Ấn Độ tin rằng, nước tiểu của bò cũng có thể làm tăng chức năng gan. Đồng thời, nước tiểu của bò cũng làm chậm quá trình lão hóa bằng cách bổ sung các dưỡng chất vi lượng đã mất cho cơ thể.

Tốt cho não bộ

Nước tiểu của bò cũng tăng cường chức năng của tim mạch và não bộ. Không chỉ vậy, uống nước tiểu từ bò còn được cho là có thể giúp con người xua tan mệt mỏi và căng thẳng.

Thải chất độc

Uống nước tiểu của bò giúp bạn đào thải và làm sạch được một số dư lượng chất độc hại được tích lũy trong cơ thể. Ngoài ra, nước tiểu của bò cũng được đánh giá là giúp cơ thể tăng cường miễn dịch.

Dùng làm thuốc

Vị của nước tiểu bò hơi cay, đắng và ấm, được cho là có khả năng sát khuẩn. Nó cũng được cho là chứa nhiều chất dinh dưỡng và có trong dược liệu.

Tư vấn chuyên gia

Một số nguồn tin cho biết, một số người đã hồi phục bệnh đau nửa đầu sau khi thử nước tiểu của bò trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia về Ayurveda, sau đó hãy quyết định nếu bạn muốn thử nó ít nhất một lần.

Mộc Trà (Theo Boldsky)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang