Phản ứng của Việt Nam về việc một ngư dân bị bắn chết ở Trường Sa?

author 16:23 01/12/2015

(VietQ.vn) - "Việt Nam lên án và phản đối mạnh mẽ hành vi đối xử vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với các ngư dân Việt Nam", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói.

ngư dân việt nam bị bắn chết

Người thân nức nở đón thi thể ngư dân bị bắn chết. Ảnh Tuổi trẻ

Ngày 01/12/2015, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ việc tàu cá Quảng Ngãi có số hiệu QNg 95861 TS bị tấn công ở khu vực quần đảo Trường Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết:

“Ngay sau khi nhận được thông tin tàu cá QNg 95861 TS của tỉnh Quảng Ngãi bị tấn công ở khu vực quần đảo Trường Sa khiến một thuyền viên Việt Nam thiệt mạng, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam, đồng thời chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại những nước ven biển Đông khẩn trương làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này.

Trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi lên án và phản đối mạnh mẽ hành vi đối xử vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với các ngư dân Việt Nam.

Nhân đây, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc và mong gia đình ngư dân bị nạn sẽ sớm vượt qua những khó khăn, mất mát để sớm ổn định cuộc sống”.

Trước đó, vào ngày 28/11, tàu cá của ông Bùi Văn Cu (Quảng Ngãi) đang đánh bắt hải sản ở khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam thì bất ngờ bị một tàu lạ áp sát.

Một nhóm gồm 5 người trên tàu lạ nói bằng ngôn ngữ nước lạ, nhảy sang tàu của ông Cu và bắn chết ông Trương Đình Bảy, là "bạn thuyền" trên tàu. Ông Bảy 42 tuổi, cư ngụ thôn An Hải, xã Bình Châu, Quảng Ngãi.

8h sáng nay (1/12), thi thể ông Trương Đình Bảy đã được đưa ra khỏi hầm đá tàu cá QNg 95861 TS đưa về đất liền. Thi thể ông Bảy được các ngư dân bọc nilong bảo quản trong hầm đá, sau 5 ngày đã bị đông cứng. Gia đình, người thân, xóm giềng và hàng trăm người dân xã Bình Châu òa khóc, nghẹn ngào khi đón thi thể ông. Hiện thi thể ông Trương Đình Bảy đã được các cơ quan chức năng đưa lên bờ để khám nghiệm tử thi.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang