Phát hiện độc tố trong bột sương sáo nhập khẩu

author 15:47 23/07/2014

(VietQ.vn) – Kết quả giám định từ Viện khoa học hình sự Bộ Công an về mẫu bột sương sáo chứa hàm lượng thủy ngân vượt quá 100 lần, còn hàm lượng asen vượt mức 18,5 lần. Nguyên liệu bột này sau khi nhập khẩu vào Việt Nam sẽ được dùng để chế biến lẩu nấm, thạch rau câu và trà sữa trân châu.

Thạch sương sáo

Thạch sương sáo (ảnh minh họa) 

Tin từ Cục điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan cho biết, đơn vị này vừa phát hiện lô hàng bột thực phẩm chứa hàm lượng thủy ngân vượt quá 100 lần, còn hàm lượng asen vượt mức 18,5 lần. Đây là những độc tố được phát hiện trong bột sương sáo, loại nguyên liệu dùng để chế biến lẩu nấm, thạch rau câu và trà sữa trân châu được doanh nghiệp 3K có địa chỉ tại phường An Lạc, quận Tân Bình, thành phố Hồ chí Minh nhập khẩu và phân phối trên thị trường. 

Trước đó qua kiểm tra, Đội 4 Cục điều tra chống buôn lậu đã nghi ngờ lô hàng 16 tấn bột sương sáo đen và trắng do Công ty 3K nhập khẩu từ Trung Quốc nên đã trưng cầu giám định. Kết quả giám định từ Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cho thấy lô hàng bột sương sáo nhập khẩu này chứa nhiều chất độc như chì, thủy ngân và asen.  

Theo các chuyên gia y tế, nếu sử dụng thạch rau câu, lẩu nấm được chế biến từ bột sương sáo này sẽ cực độc với sức khỏe con người, có thể mắc các chứng bệnh ung thư, khuyết tật tâm thần, xảy thai đối với phụ nữ. 

Theo Tổng cục Hải Quan, từ cuối năm 2013 đến nay, doanh nghiệp 3K đã nhập 3 lô hàng với tổng số 38 tấn bột sương sáo cung cấp cho các cơ sở chế biến thực phẩm trong nước. 

H. Thanh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang