Phát hiện lô màn hình máy tính cực đại nhập lậu từ Trung Quốc

authorLan Ninh 15:45 24/02/2017

(VietQ.vn) - Tại cửa khẩu Bắc Luân (Móng Cái, Quảng Ninh), Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã phát hiện 50 màn hình tinh thể lỏng, gồm màn hình máy tính, màn hình 43 và 55inch nhập lậu.

Theo báo An ninh thủ đô đăng tải, vào khoảng 11h30 ngày 22/2, tại cánh gà cửa khẩu Bắc Luân thuộc khu I, Trần Phú, TP. Móng Cái, Quảng Ninh, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái - Cục Hải quan Quảng Ninh kiểm tra phát hiện anh Vũ Văn Thắng, (SN 1980), trú tại xã Đạo Đức, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc có hành vi mua bán hàng hóa không có chứng từ hợp lệ trong địa bàn hoạt động Hải quan.

Phát hiện lô màn hình máy vi tính cực đại nhập lậu từ Trung Quốc

Phát hiện lô màn hình máy vi tính cực đại nhập lậu từ Trung Quốc. Ảnh minh họa 

Tiến hành kiểm tra tổ công tác thu giữ 50 màn hình máy vi tính cực đại, loại tinh thể lỏng, không có nhãn hiệu, giấy tờ nguồn gốc hàng hóa.

Theo Infonet, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã lập biên bản vi phạm hành chính và tịch thu lô hàng vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Màn hình máy tính LCD và LED đã qua sử dụng hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ nằm trong diện bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam theo Thông tư số 31/2015/TT-BTTTT được ban hành bởi Bộ TT&TT.

Cách tính niên hạn sử dụng đối với các loại ô tô(VietQ.vn) - Theo Điều 5 Nghị định số 95/2009 quy định niên hạn sử dụng không quá 25 năm đối với xe ô tô chở hàng, không quá 20 năm đối với xe ô tô chở người.
Cuối năm 2016, LG Việt Nam cũng đã đưa ra khuyến cáo về tình trạng các dòng máy tính và màn hình máy tính cũ nhập lậu từ Trung Quốc đổ vào thị trường Việt Nam, đóng mác giả hàng mới hoặc hàng 99% mới để đánh lừa người tiêu dùng.

Các dòng màn hình cũ đã hoạt động liên tục trong một thời gian dài với cường độ cao nên tuổi thọ bóng hình còn rất ngắn. Màn hình cũ nhập lậu có thể gặp lỗi bóng hình, loang màu, hay xuất hiện kẻ sọc, gây hại cho mắt của người sử dụng thậm chí nguy cơ cháy nổ các linh kiện bên trong.

Việc các dòng màn hình cũ kém chất lượng, nhập lậu được đóng gói thành máy mới tiếp tuc được bán trên thị trường gây ra thiệt hại cho người tiêu dùng và góp phần biến thị trường Việt Nam trở thành bãi rác thải công nghệ.

Hoàng Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang