Thái Lan: Phát hiện mồ chôn 32 thi thể chết bí ẩn

author 20:08 02/05/2015

(VietQ.vn) - Mới đây các nhà chức trách đã phát hiện 32 ngôi mộ có chứa thi thể đang phân hủy tại một vùng rừng rậm hẻo lánh ở Thái Lan, nơi này vốn là địa bàn của nạn buôn người.

Báo Người Lao Động cho biết, các nhà chức trách Thái Lan phát hiện hơn 30 thi thể từ những nấm mồ trong một “trại giam” ở vùng rừng rậm hẻo lánh ở miền Nam nước này, vốn khét tiếng trong giới buôn người.

Những thi thể này được cho là của những người nhập cư bất hợp pháp từ Myanmar và Bangladesh. Nguyên nhân của vụ việc hiện vẫn chưa rõ nhưng bằng chứng tại hiện trường cho thấy có thể do điều kiện sống khắc nghiệt.

Hai người đàn ông còn sống sót được tìm thấy từ trại buôn người trong tình trạng ghẻ lở và chí rận đầy người. Họ suy kiệt đến mức các nhân viên cứu hộ phải cáng ra ngoài, theo ghi nhận của báo Thanh Niên. “Những nạn nhân đã bị bỏ đói hơn 2 ngày và bị sốt trong rừng hơn 2 tháng”, bác sĩ Kwanwilai Chotpitchayanku nói.

Nơi phát hiện 32 thi thể được cho là trại giam của những băng đảng buôn người tại Thái Lan

Nơi phát hiện 32 thi thể được cho là trại giam của những băng đảng buôn người tại Thái Lan. Ảnh AP

Sathit Thamsuwan, một thành viên đội tìm kiếm, cho biết có tổng cộng 32 ngôi mộ và các thi thể đều đã bị phân hủy, trong đó 4 thi thể được khai quật và chuyển đi giám định pháp y.

“Trại giam” nói trên nằm ở quận Sadao, thuộc tỉnh Songkhla và giáp với Malaysia, là một trong nhiều trại mà các băng đảng dùng làm trung tâm giữ người trước khi đưa qua biên giới. Theo ông Brad Adams, giám đốc châu Á của tổ chức Giám sát nhân quyền, nạn buôn người ở Thái Lan đã "ngoài tầm kiểm soát".

Được biết, Thái Lan được xem là một trong những trung tâm mua bán người lớn nhất thế giới với hàng chục ngàn người tị nạn từ Bangladesh và Myanmar.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang