Phát hiện thịt lợn chứa 'siêu vi khuẩn' gây dịch hạch ở người

author 06:50 26/06/2016

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học vừa phát hiện thịt lợn chứa siêu vi khuẩn gây hại nghiêm trọng đối với sức khỏe người sử dụng, đặc biệt có thể gây dịch hạch ở người.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Dù nhiều nước, đặc biệt là những quốc gia theo đạo Hồi không ăn thịt lợn nhưng hiện nay thịt lợn (thịt heo) vẫn là thực phẩm phổ biến và được ưu chuộng hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, kết quả một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ trên 200 con lợn cho thấy có trên 70% số lợn được kiểm tra chứa vi khuẩn Yersinia enterocolitica. 

Thịt lợn nhiễm khuẩn gây bệnh nghiêm trọng ở người

 Thịt lợn nhiễm khuẩn gây bệnh nghiêm trọng ở người 

Khuẩn Yersinia enterocolitica vô cùng nguy hiểm với sức khỏe con người, nếu nhiễm khuẩn nhẹ sẽ có nhưng biểu hiện như: Sốt, đau đầu, nôn mửa, tiêu chaye, chuột rút, đau cơ, …. Đặc biệt hơn nếu nhiễm khuẩn nặng có thể phát bệnh dịch hạch vô cùng nguy hiểm.

Vì khuẩn Yersinia là một loại vi khuẩn hình que thuộc họ Enterobacteriaceae. Nó là một trong những vi khuẩn chính gây bệnh dịch hạch – căn bệnh gây nhiều trận dịch kinh hoàng với tỷ lệ tử vong rất cao. 

Không chỉ dừng lại ở đó, các nhà khoa học còn phát hiện thêm khuẩn ký sinh Trichinella spiralis trong cơ thể lợn. Trichinella spiralis là một dạng giun tròn đường ruột, còn có tên gọi khác là giun tròn lợn do chúng chủ yếu ký sinh trong cơ thể lợn. 

Mắt sưng phù vì nhiễm khuẩn từ thịt lợn. Ảnh Internet

 Mắt sưng phù vì nhiễm khuẩn từ thịt lợn. Ảnh Internet

 Khi xâm nhập cơ thể, những con giun tròn sẽ đẻ ra hàng ngàn ấu trùng mới, ẩn nấp dưới những cơ bắp của cơ thể. Do đó, bệnh nhân sẽ cảm thấy nhức đầu, mệt mỏi, đau nhức cơ bắp và mắt sưng phù. Nếu để biến chứng vào tim, khả năng tử vong của bệnh nhân là rất cao.

Sau kết quả kiểm tra cho thấy thịt lợn chứa siêu vi khuẩn gây bệnh, các nhà khoa học khuyến cáo người dân nên chọn lựa thật kỹ thịt lợn trước khi mua, không nên ăn tiết canh, nên chế biến thịt chín kỹ trước khi sử dụng. Đặc biệt hiện nay việc sử dụng quá nhiều thịt lợn cũng không tốt cho sức khỏe, các gia đình nên chọn những thực phẩm khác có thể thay thế được thịt lợn trong bữa ăn mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng như: cá, thịt gà, thịt bò,….

Bất ngờ gậy 'tự sướng' giúp phát hiện ung thư da hiệu quả (VietQ.vn) - Ngoài việc hỗ trợ đắc lực cho việc chụp ảnh, gậy “tự sướng” còn có công dụng đặc biệt trong việc phát hiện ung thư da ngay tại nhà.

 Minh Thảo (Theo Thepowerofhealthyfood)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang