Chân dung phi công Trần Quang Khải trong lòng những bạn bè nghệ sĩ

author 19:49 18/06/2016

(VietQ.vn) - Là một người quảng giao và dễ gần, phi công Trần Quang Khải từng có dịp tiếp xúc và kết bạn với nhiều nghệ sĩ như Cao Thái Sơn, Đinh Mạnh Ninh…

Sự kiện:

Tối ngày 17/6, khi thông tin thi thể phi công Trần Quang Khải – người lái chiếc máy bay SU-30MK2 mang số hiệu 8585 mất tích khi đang làm nhiệm vụ vào ngày 14/6 được tìm thấy tại vùng biển Nghệ An được công bố, đã có rất nhiều bạn bè và người thân gửi lời chia buồn trên Facebook cá nhân của anh, báo Trí Thức Trẻ đưa tin.

Ca sĩ Cao Thái Sơn đau buồn khi nghe tin phi công Trần Quang Khải hy sinh

Ca sĩ Cao Thái Sơn đau buồn khi nghe tin phi công Trần Quang Khải hy sinh. Ảnh Facebook

Trí thức trẻ dẫn tâm sự của ca sĩ Cao Thái Sơn:"Giờ đây anh nổi tiếng hơn em rồi đấy, em chịu để anh nổi tiếng hơn nhưng sao anh trai không về nữa. Em còn nhớ ngày mẹ em gãy tay, anh lo chạy đôn chạy đáo liên lạc đưa mẹ em vào bệnh viện, nằm luôn trong đó mấy ngày trông mẹ. Cho tới ngày hôm nay cũng đã gần 12 năm anh em mình sát cánh bên nhau.

Cái Tết vừa rồi cũng là cái tết cuối cùng anh em mình và cả gia đình ăn lẩu uống rượu vang đỏ trên nhà anh ở quận 4 đó, anh còn khoe mua thêm căn nhà nữa. Ấy vậy mà giờ anh lại chịu lạnh lẽo trên biển chẳng có ai bên cạnh. Ai để lại bao sự nuối tiếc và yêu thương của người thân, có cả đứa em trai này nữa.

Anh luôn nói rằng anh khoẻ và giỏi lắm, cả trái bóng tennis bay vào mắt anh cũng không sao, vậy mà giờ anh lại bỏ cuộc. Bây giờ em ở Hà Nội diễn thì anh không có mặt đi ăn bò nướng và xem em hát được rồi. Anh đã ra đi mãi mãi vì nhiệm vụ cho Tổ Quốc rồi. Em sẽ buồn lắm… Những đứa em hot boy, ca sĩ như Dương Hoàng Yến, Hà Anh, Trần Trung Hiếu… và em sẽ nhớ anh lắm đấy".

Cũng theo tờ báo này, là một người em thân thiết với thượng tá Trần Quang Khải, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh không nén được nỗi nuối tiếc và ngỡ ngàng trước sự ra đi đột ngột của anh: "Còn những cuộc hẹn chưa kịp gặp, thôi đành để kiếp sau nhé anh. Những người chiến sỹ Việt Nam, các anh đã phụng sự Tổ quốc trong vinh quang, các anh hãy yên nghỉ nhé!".

Ca sĩ Tô Minh Thắng cũng không giấu được bàng hoàng trước sự hy sinh của phi công Trần Quang Khải: "Anh ơi… Thế là mất hết hy vọng rồi. Anh ngủ ngon nhé. Bọn em mãi nhớ Đến Anh. Còn biết bao nhiêu dự định với anh…".

Vì nhiều lý do, phi công Trần Quang Khải lấy tên là Hai Nguyen Hoang trên trang Facebook cá nhân

Vì nhiều lý do, phi công Trần Quang Khải lấy tên là Hai Nguyen Hoang trên trang Facebook cá nhân. Ảnh Facebook

Cùng chung tâm trạng đau đớn ấy là nam ca sĩ Hà Anh Sao Mai: “Anh đã trở về nhưng sẽ không bao giờ ngồi nhâm nhi, chém gió với em nữa! Sao lại đi như thế chứ! Ghét thật đấy! Hôm trước còn nói về rồi anh em mình lêu hêu cơ mà bây giờ lêu hêu ở đâu rồi! Đau quá anh ạ! Nếu có cuộc đời sau thì vẫn là anh em của em nhé! Thằng em dại còn nhiều điều không phải với anh…".

Trước đó 2 ngày, nữ ca sĩ Dương Hoàng Yến cầu nguyện khi nghe tin buồn: "Hôm qua chưa biết tin em cứ mong ngóng từng giờ từng phút đến sang sớm nay dậy vẫn chưa thấy tin tức gì của anh. Lạy trời thương anh con bình an trở về! Còn nước còn tát còn hy vọng!!!".

Chia sẻ về người anh thân thiết với báo Phụ Nữ Online, ca sĩ Quang Hà cho biết, hiện tại đang lưu diễn bên Mỹ và đã rất sốc khi nghe tin về phi công Trần Quang Khải. Nam ca sĩ xúc động chia sẻ: “Hà đã không cầm được nước mắt khi biết tin anh Khải không còn nữa. Một người tốt như anh Khải không ngờ lại gặp tai ương như thế. Nhớ về những kỉ niệm trước kia giữa hai anh em, Hà cảm thấy vô cùng xót xa. Anh Khải là một người anh luôn theo sát, ủng hộ, động viên Hà từ lúc khó khăn lập nghiệp cho tới lúc thành danh như bây giờ”.

Ca sĩ Quang Hà nhớ lại cơ duyên làm quen với anh Khải rất tình cờ trong một buổi diễn. Anh Khải chủ động làm quen rồi mời Hà đi ăn. Anh Khải nói rất thích nghe và xem Hà hát.

“Có một lần, khi Hà đi lưu diễn tại Thanh Hóa, anh Khải nhiệt tình đòi đón Hà ở sân bay Nội Bài rồi đưa vô Thanh Hóa. Tuy nhiên, vì tính chất công việc, anh Khải không kịp đón Hà ở sân bay nên Hà buộc phải bắt xe vô Thanh Hóa trước. Giải quyết công việc xong, anh Khải lặng lẽ chạy ô tô một mình vào Thanh Hóa để ủng hộ Hà. Xong buổi diễn, Hà và anh Khải chỉ kịp ăn khuya rồi anh lại lái xe về Hà Nội ngay trong đêm để làm nhiệm vụ”, Quang Hà chia sẻ.

Nam ca sĩ nói thêm: “Trong một buổi biểu diễn, Hà muốn mời anh Khải đến nghe hát miễn phí nhưng anh nhất quyết không đồng ý mà bỏ tiền ra mua đến 20 chiếc vé ủng hộ, trong khi giá vé không hề rẻ. Anh Khải luôn ủng hộ nghệ sĩ hết mình, rất chân thành và không hề vụ lợi, dù là nam hay nữ nghệ sĩ.

Trong mắt ca sĩ Quang Hà, thượng tá Trần Quang Khải là phi công yêu nghệ sĩ và nhiệt tình ủng hộ nghệ sĩ nhất Việt Nam

Trong mắt ca sĩ Quang Hà, thượng tá Trần Quang Khải là phi công yêu nghệ sĩ và nhiệt tình ủng hộ nghệ sĩ nhất Việt Nam. Ảnh Facebook

Không chỉ là người ủng hộ vật chất, anh Khải còn như là một người anh, luôn quan tâm chỉ dạy cho những người em nghệ sĩ mà anh thân thiết. Với vốn sống từng trải, anh Khải có thể chỉ bảo cho nghệ sĩ trẻ những kinh nghiệm, kỹ năng sống quý giá. Với Hà, anh Khải là một người anh kết nghĩa vô cùng đáng quý. Nhân đây, Hà cũng muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình anh Khải. Mong anh sớm an nghỉ, cá nhân Hà luôn nhớ và trân trọng những kỷ niệm không thể nào quên giữa hai anh em”.

Cũng theo lời nam ca sĩ, không chỉ Hà mà nhiều nghệ sĩ khác rất nuối tiếc trước sự ra đi của phi công Trần Quang Khải. “Anh Khải tuy là phi công nhưng anh quen nhiều người trong giới nghệ sĩ, nhất là các ca sĩ trẻ ở Hà Nội. Anh Khải đã giúp đỡ họ rất nhiều. Nếu vào đợt nghỉ phép, anh luôn sẵn sàng đưa những thí sinh từ Hà Nội vào Sài Gòn tham dự các cuộc thi, tham gia biểu diễn. Có thể nói, anh Khải là phi công yêu nghệ sĩ và nhiệt tình ủng hộ nghệ sĩ nhất Việt Nam”.

Được biết vì nhiều lý do mà thượng tá Trần Quang Khải không sử dụng tên thật cũng như chia sẻ nghề nghiệp là phi công máy bay dân dụng trên trang Facebook cá nhân. Chỉ khi báo đài đưa tin anh gặp nạn trong lúc thực hiện nhiệm vụ, nhiều người mới biết anh đang phục vụ trong không quân Việt Nam. Là một người quảng giao và dễ gần, phi công Trần Quang Khải đã có dịp kết bạn với nhiều nghệ sĩ trong làng showbiz Việt như ca sĩ Cao Thái Sơn, Dương Hoàng Yến, Đinh Mạnh Ninh…

Trung Quốc ‘nổi cơn tam bành’ vì EU lên tiếng về tình hình Biển Đông(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông mới nhất cho hay, Đại sứ Trung Quốc Dương Yến Di đã yêu cầu EU không nên can thiệp vào cuộc xung đột ở Biển Đông.

Nguyễn Yên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang