Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nói chuyện với công nhân bị kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng

author 21:34 18/12/2014

(VietQ.vn) - Chiều 18/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã nói chuyện qua ống thông với các công nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng).

12 công nhân kẹt sập hầm thủy điện Đạ Dâng

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã trực tiếp tới kiểm tra, chỉ huy việc cứu hộ tại hiện trường nơi 12 công nhân kẹt sập hầm thủy điện Đạ Dâng. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các lực lượng chức năng với tinh thần cao nhất, nỗ lực cao nhất, cố gắng nhanh hơn mức 3 ngày mà các lực lượng tính toán để có thể cứu 12 công nhân đang mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng.

Thực tế tại điểm sụt trượt đất đá với khối lượng lớn, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trực nói chuyện với các công nhân kẹt bị mắc kẹt bên trong hầm Đạ Dâng qua ống thông.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa động viên, vừa tranh thủ thông tin với các công nhân bị mắc kẹt bên trong hầm về các biện pháp ứng cứu cũng như sự phối hợp, phòng tránh cần thiết của người bên trong với lực lượng bên ngoài để đạt kết quả ứng cứu tốt nhất.

Phó Thủ tướng cho biết, 12 công nhân cơ bản vẫn khỏe mạnh, nước trong hầm đã liên tục được bơm ra ngoài và mọi người bên trong đã rút được lên cao nên tương đối khô ráo. 

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tới hiện trường nơi 12 công nhân mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tới hiện trường nơi 12 công nhân mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng. Ảnh: Báo Thanh Niên

Phó Thủ tướng giao nhiệm vụ cho các lực lượng chức năng cần ưu tiên việc đưa thực phẩm, vitamin đề kháng, nước uống làm ấm người để tiếp tế cho người bên trong. Tiếp theo, khi mở tiếp ống 130mm thì có thể đưa thêm quần áo, các vật phẩm thiết yếu đảm bảo sức khỏe các công nhân.

“Khoảng 3 ngày nữa mới có thể tiếp cận người bị nạn, như vậy là sau 6 ngày trong hầm, anh em sẽ bị ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Vì vậy, bên cạnh phương án cứu hộ, cứu nạn thì phải hết sức chú ý việc duy trì sức khỏe, tinh thần cho những người bị kẹt bên trong”, Phó Thủ tướng lưu ý.

Phó Thủ tướng chỉ đạo 2 phương án để cứu hộ các công nhân và  đặc biệt lưu ý cả 2 phương án đều phải hết sức thận trọng, đề phòng tình trạng sụt lở hoặc gặp đá chặn. 

“Tinh thần là tất cả mọi việc phải hết sức cẩn trọng, khẩn trương, luôn có phương án dự phòng, kể cả phương án đào từ hạ lưu hơn 60 m”, Phó Thủ tướng chỉ đạo rõ.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang