Phú Yên: Rủ nhau cưa bom lấy sắt bán, 3 thanh niên chết không toàn thây

authorHòa Lê 18:08 15/05/2016

(VietQ.vn) - Quả bom do 3 thanh niên nhặt được trước đó mấy ngày tại bãi cát ven sông Ba. Đến trưa 14/5 cả 3 người rủ nhau đi cưa bom, lấy sắt bán phế liệu.

Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vào sáng ngày 15/5, ông Đặng Đình Toại, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh (Phú Yên), cùng đoàn cán bộ huyện đến thăm, chia sẻ với người thân ba nạn nhân tử vong trong vụ nổ bom kinh hoàng vừa xảy ra tại địa phương này.

Được biết, vào trưa ngày 14/5, người dân địa phương nghe một tiếng nổ rất lớn từ khu vực Thác Cỏ ven sông Ba thuộc buôn Mả Vôi, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh. Khi chạy đến nơi, người dân chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng.

Rủ nhau cưa bom lấy sắt bán, 3 thanh niên chết không toàn thây

Bờ sông nơi xảy ra vụ cưa bom khiến ba người tử vong. Ảnh: Báo Công An TP.HCM

Hai thanh niên Ksor Y Ven (24 tuổi), Ksor Y Thắng (22 tuổi, cùng ngụ buôn Mả Vôi) tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn. Còn Kpá Y Long (16 tuổi, ngụ cùng địa phương) đầy thương tích trên người và cũng tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Hiện trường được cơ quan chức năng ghi nhận là một vụ nổ bom.

Sau đó, thi thể của những người này đã bàn giao cho gia đình mai táng. Trước đó, vào trưa ngày 14/5, sau một cuộc nhậu, cả ba người rủ nhau đến thác Cỏ để cưa bom nhằm lấy sắt bán phế liệu.

Theo một người chăn bò gần đó chứng kiến vụ việc kể lại, quả bom này to bằng bắp đùi người lớn, còn sót lại sau chiến tranh. Trong quá trình lặn bắt cá dưới sông Ba trước đó, 3 thanh, thiếu niên này đã phát hiện quả bom, nhặt lên vùi giấu dưới cát, theo thông tin từ báo Người Lao Động.

Hiện Công an tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Công an huyện Sông Hinh tiến hành khám nghiệm hiện trường. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

>> Đạp phụ nữ mang bầu ‘ngã vật’ xuống ruộng rồi cướp Iphone 6 và 13 triệu đồng

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang