Quần áo hàng hiệu nhái tung hoành người dùng dễ 'sập bẫy'

author 11:17 20/03/2018

(VietQ.vn) - Nhiều người có điều kiện chỉ mua quần áo hàng hiệu về dùng tuy nhiên lại không biết được rằng hàng hiệu cũng có thể làm nhái một cách tinh vi.

Vào chiều 17/3, tổ công tác Đội CSGT Đường sắt, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội làm nhiệm vụ tại ngã ba đường Giải Phóng - Pháp Vân, phát hiện xe ô tô BKS: 35C - 076.13 có biểu hiệu nghi vấn, đã tiến hành dừng xe, kiểm tra theo đúng quy định.

Qua kiểm tra, CSGT phát hiện trong thùng xe chở 5 bao tải bên trong chứa 320 chiếc quần mang nhãn hiệu Lacote. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe là Lại Văn Đoàn (SN 1990, trú tại xóm 6, xã Khánh Mậu, huyện Yên Khánh, Ninh Bình) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng hoá trên.

 Quần áo hàng hiệu bán tràn lan người dùng nên cẩn tọng. Ảnh minh họa

 Quần áo hàng hiệu bán tràn lan người dùng nên cẩn tọng. Ảnh minh họa

Tổ công tác đã tiến hành bàn giao người, phương tiện và toàn bộ số hàng hoá trên cho Đội quản lý thị trường số 5 - Chi cục QLTT Hà Nội để tiếp tục điều tra, giải quyết theo quy định.

Hàng trăm bộ quần áo hàng hiệu cùng 2 tấn vải không rõ nguồn gốc và nhiều loại hàng hóa khác trên xe tải đã bị CSGT Hà Nội phát hiện, thu giữ.

Tương tự, trước đó, tổ công tác của Đội CSGT số 14, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội gồm Trung tá Nguyễn Văn Trường, Trung úy Vương Huy Quyết do Thượng úy Nguyễn Quang Huy chỉ huy, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo ATGT trên tuyến đường dẫn vành đai 3 trên cao xuống Quốc lộ 1B phát hiện chiếc xe tải mang BKS 35C-005.86 có dấu hiệu nghi vấn đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Lái xe tải trên là Đinh Văn Tuấn (SN 1970) ở TP Ninh Bình nói trên thùng xe chỉ chở hàng gia dụng chứ không có gì khác. Tuy nhiên, khi được CSGT kiên quyết yêu cầu mở thùng xe kiểm tra, lái xe này lộ rõ vẻ mặt lo lắng, hoang mang.

Quần áo gắn thương hiệu xịn nhưng giá rẻ bất ngờ, chất lượng ở đâu?(VietQ.vn) - Mặc dù được gắn mác của các thương hiệu lớn nhưng giá bán quần áo ở Tam Điệp, Phúc Thọ Hà Nội lại vô cùng rẻ. Phải chăng toàn hàng giả, hàng nhái?

Tại thời điểm kiểm tra, trên thùng xe tải chứa hàng chục túi nilon loại lớn bên trong là quần áo gắn nhãn mác của các hãng nổi tiếng như Adidas, Nike… Tổng số lượng quần áo trên lên tới hàng trăm chiếc. Ngoài ra, CSGT còn phát hiện và thu giữ hơn 2 tấn vải của Trung Quốc. Bên cạnh đó, nhiều đồ hàng gia dụng khác cũng được chất trên thùng xe tải.

Qua đấu tranh, lái xe Đinh Văn Tuấn khai nhận chở thuê cho chủ hàng từ Hà Nội về Ninh Bình để bán. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe đã không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên.

Liên quan tới vấn đề này, trước đó trả lời báo chí, bà Đỗ Thị Minh Thủy, Trưởng phòng Thanh tra 1, Thanh tra Bộ Khoa học – Công nghệ nói: “Khi nhu cầu tiêu thụ hàng nhái, hàng giả còn cao thì các cơ sở sản xuất hàng nhái, hàng giả vẫn còn tồn tại để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đa số người tiêu dùng vi phạm sở hữu trí tuệ nhưng họ không biết là mình đã vi phạm. Chính vì điều này góp phần tạo điều kiện cho hàng giả, hàng nhái phát triển.” 

Do đó theo các chuyên gia, nếu đã bỏ số tiền lớn để mua quần áo hàng hiệu thì hãy lựa chọn những địa điểm bán hàng có uy tín, thương hiệu rõ ràng. 

Điều 5 Nghị định 89/2006/NĐ-CP về nhãn hàng hoá quy định như sau:

1. Hàng hoá lưu thông trong nước, hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu phải ghi nhãn theo quy định của Nghị định này, trừ những trường hợp quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều này.

2. Hàng hoá không bắt buộc phải ghi nhãn:

a) Hàng hoá là thực phẩm tươi, sống, thực phẩm chế biến không có bao bì và bán trực tiếp cho người tiêu dùng.

b) Hàng hoá là nhiên liệu, nguyên liệu (nông sản, thuỷ sản, khoáng sản), vật liệu xây dựng (gạch, ngói, vôi, cát, đá, sỏi, xi măng, đất màu, vữa, hỗn hợp bê tông thương phẩm), phế liệu (trong sản xuất, kinh doanh) không có bao bì và bán trực tiếp theo thoả thuận với người tiêu dùng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang