Quảng Ninh: Thu giữ 48 chiếc điện thoại iPhone cũ được dấu trong người

authorXuân Hân 19:24 16/05/2018

(VietQ.vn) - Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh) xác nhận, lại phát hiện đối đối tượng người Trung Quốc giấu trong người 48 chiếc iPhone khi nhập cảnh.

Khoảng 12h 30 phút, ngày 15/5, được quần chúng nhân dân báo tin có đối tượng là nữ giới khoảng 45 tuổi, người Trung Quốc vận chuyển điện thoại di động về Việt Nam không khai báo hải quan, Tổ công tác gồm: Tổ kiểm soát cơ động thuộc Đội Kiểm soát Hải quan số 1 chủ trì, phối hợp với Đội Kiểm tra giám sát 1, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái triển khai lực lượng để kiểm tra, xử lý.

 Thủ đoạn cuốn điện thoại quanh người đã lọt vào 'tầm ngắm" của lực lượng Hải quan.

Tại Khu vực bãi gửi xe của Ban quản lý cửa khẩu Bắc Luân, Móng Cái, Quảng Ninh, lực lượng Hải quan phát hiện đối tượng là Mã Thiếu Dung, sinh năm 1974, quốc tịch Trung Quốc cuốn xung quanh người 48 chiếc điện thoại hiệu Iphone 6, đã qua sử dụng và không xuất trình được hoá đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc hợp pháp của lô hàng; trị giá số hàng trên ước tính 48 triệu đồng.

Đội kiểm soát Hải quan số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực Hải quan đối với bà Mã Thiếu Dung về hành vi vận chuyển hàng hoá nhập khẩu không có chứng từ hợp pháp trong địa bàn hoạt động hải quan, đồng thời ra quyết định tạm giữ tang vật vi phạm để xử lý.

Trước đó, ngày 27/4, tại Km3 thuộc phường Hải Yên, TP. Móng Cái, Đội Kiểm soát liên hợp số 1 thuộc Đội Kiểm soát Hải quan số 1 (Cục Hải quan Quảng Ninh) phát hiện xe tải mang BKS: 34C-097.11 do ông Nguyễn Văn Trình, sinh năm 1976 (trú tại xã Quốc Tuấn, Nam Sách, Hải Dương), trong cabin có giấu 105 chiếc điện thoại di động iPhone, Samsung đã qua sử dụng.

Số hàng trên do ông nhận vận chuyển thuê cho một người đàn ông không rõ tên tuổi về Cẩm Phả với số tiền công 1,2 triệu đồng và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Xuân Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang