Ra mắt Audi RS5 Coupe 2021: Thiết kế hoàn toàn mới, động cơ công suất 450 mã lực

authorĐỗ Thu Thoan 06:24 10/03/2021

(VietQ.vn) - Audi RS5 Coupe quattro 2021 mới đây đã được ra mắt tại Thái Lan. Xe có thiết kế hoàn toàn mới và được trang bị động cơ công suất 450 mã lực. Giá bán của xe ở mức 5,99 triệu baht, tương đương 196.065 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng).

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Zing, Audi Thái Lan mới đây đã cho ra mắt mẫu xe hiệu suất cao Audi RS5 Coupe quattro thế hệ thứ 5. Xe có giá bán khởi điểm 5,99 triệu baht, tương đương 196.065 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng).

 

Audi RS 5 Coupe quattro 2021. Ảnh: Motortrivia

Về ngoại hình, Audi RS 5 Coupe quattro 2021 có thiết kế hoàn toàn mới, lưới tản nhiệt khung đơn được nới rộng, các khe hút gió được tái thiết kế tương tự mẫu Audi Sport quattro phiên bản 1984 cổ điển.

Các vòm bánh xe cũng được mở rộng lên 15 mm, bộ mâm hợp kim màu đen 20 inch có thiết kế kiểu EVO. Nổi bật bên trong là kẹp phanh màu đỏ với huy hiệu RS. Ở phía sau, bộ khuếch tán cũng được làm mới. Logo Audi cả trước và sau xe đều được sơn màu đen.

Audi RS5 Coupe quattro được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đèn pha Matrix LED tự động điều chỉnh độ sáng tùy vào điều kiện lái. Đèn báo rẽ có họa tiết bắt mắt hơn. Xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh, các chi tiết ốp ngoại thất được sơn màu đen kim loại, cánh gió thể thao phía sau và hệ thống treo RS Sport.

Về nội thất, theo báo Giao Thông, không gian nội thất của xe sang trọng và có những cải tiến gồm hệ điều hành mới, các nút chức năng ở dạng cảm ứng trên màn hình thay vì nút vật lý, điều này làm tăng tính thể thao và hiện đại trong cabin. Vô lăng được bọc da lộn Alcantara, trong khi ghế được bọc da Nappa màu đen và chỉ khâu màu đỏ tương phản.

 
 

 Nội thất và động cơ xe. Ảnh: Motortrivia

Ghế còn có chức năng massage, dây an toàn màu đen có viền đỏ. Audi RS5 Coupe còn được trang bị buồng lái ảo Audi Virtual Cockpit, màn hình hiển thị kính lái HUD, đồng hồ dạng kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch độ phân giải cao, có thể điều chỉnh hiển thị dạng 3D.

Kết nối với màn hình cảm ứng trung tâm, MMI Navigation plus thế hệ thứ 3 (MIB 3), kích thước 10,1 inch, thêm chức năng giá trị G, hiển thị nhiều giá trị đo khác nhau. Hệ thống điều hòa 3 vùng và dàn âm thanh vòm Bang & Olufsen 3D với 19 loa chất lượng cao, công suất 755 W.

 

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: Motortrivia

Về khả năng vận hành, theo Zing, Audi RS5 Coupe quattro được trang bị động cơ xăng V6 2.9L tăng áp, hộp số tự động Tiptronic 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Khối động cơ này có công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây.

Audi RS5 Coupe 2021 được bổ sung thêm 2 chế độ lái là RS1 và RS2, người lái có thể thiết lập theo sở thích cá nhân và kích hoạt thông qua nút RS MODE trên vô lăng.

Audi RS5 Coupe quattro 2021 được ra mắt tại Thái Lan với giá ở mức 5,99 triệu baht, tương đương 196.065 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng).

Cập nhật giá xe Audi mới nhất tháng 3/2021 tại thị trường Việt Nam(VietQ.vn) - Cập nhật bảng giá bán chi tiết cho các mẫu xe Audi tháng 3/2021 tại Việt Nam. Trong tháng 3 này, giá bán các mẫu xe không có nhiều biến động. Các mẫu nổi bật như A4, Q5 vẫn có mức giá bán tương ứng là 1,670 tỷ đồng và 2,510 tỷ đồng.

Về chất lượng xe Audi nói chung, Audi là một thương hiệu sản xuất xe sang tại Đức, được thành lập vào năm 1909 và hiện trực thuộc tập đoàn mẹ Volkswagen. Những chiếc xe Audi nổi tiếng với công nghệ hiện đại và hệ dẫn động Quattro. Cũng như nhiều ông lớn khác trong ngành công nghiệp ô tô, Audi đang hướng tới thúc đẩy xe điện và công nghệ xe tự lái.

Tại thị trường Việt Nam, Audi chính thức có mặt dưới dạng phân phối chính hãng vào năm 2008. Cho đến nay, những chiếc xe sang Audi vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và được đánh giá cao về chất lượng với thiết kế đẹp, sang trọng và được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, kết hợp động cơ mạnh, vận hành êm. Tuy nhiên, giá thành xe Audi tương đối cao nên khá kén khách tại Việt Nam.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang