Samsung Galaxy S8: Tính năng sạc nhanh chỉ hoạt động khi màn hình tắt

authorKhánh Hồng 20:45 12/05/2017

(VietQ.vn) - Một hạn chế nhỏ của Samsung Galaxy S8/S8+ là chế độ sạc nhanh không thể hoạt động khi màn hình đang bật.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Ngày nay, điện thoại thông minh nào cũng coi giải pháp sạc nhanh là một tiêu chuẩn hàng đầu, hoặc hiển nhiên. Vì vậy mà hầu hết mọi người thường không quá chú ý đến tính năng này.

Và đây là một lời nhắc nhở thân thiện rằng, S8/S8+ chính xác được trang bị công nghệ sạc nhanh như người tiền nhiệm của nó, S6 và S7. Samsung Adaptive Fast Charge, một cách gọi khác của Quick Charge 2.0 của Qualcomm, tất nhiên vẫn hoạt động tốt như một vài năm trước đây, nhưng nó đã vướng phải một giới hạn nhỏ: bạn không thể sử dụng tính năng sạc nhanh trong khi màn hình của thiết bị đang ở chế độ bật.

samsung-galaxy-s8-tinh-nang-sac-nhanh-chi-hoat-dong-khi-man-hinh-tat

 Tính năng sạc nhanh trên Samsung Galaxy S8/S8+ không hoạt động khi thiết bị đang bật.

Thực tế, tính năng Quick Charge 4.0 của Qualcomm có thể giúp hạn chế yếu điểm này trong khi cũng cung cấp tốc độ nhanh hơn. Và Snapdragon 835, hỗ trợ phiên bản Hoa Kỳ, hỗ trợ 4,0 tốt, nhưng ở phiên bản quốc tế với chipset Exynos 8895  thì không.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất ở đây là công ty dường như đã quên về hạn chế này của Adaptive Fast Charging, hoặc đang cố che giấu nó. Bởi hãng dường như không đề cập đến vấn đề này trong cả hướng dẫn sử dụng và các trang hỗ trợ chính thức. Không những thế, giao diện người dùng của S8 liên tục hiển thị thông báo sạc nhanh khi cắm một bộ sạc tương thích, mặc dù không phải lúc nào màn hình vẫn hoạt động.

Để kiểm định có hay không việc S8 ngắt sạc nhanh khi máy đang ở chế độ bật, bạn có thể tự kiểm tra theo cách sau:  Mở tính năng màn hình luôn mở trong phần Tuỳ chọn dành cho nhà phát triển bằng cách vào Settings > About phone > nhấp 7 lần liên tục vào dòng Build number. Lúc này, hãy quay trở lại mục Settings rồi chọn Developer options và bật Stay awake lên.

9 khách hàng Lào Cai bị mất trăm tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm như thế nào?(VietQ.vn) - 9 khách hàng gửi tiền tỷ tại Chi nhánh Ngân hàng Agribank Lào Cai đều bị mất tiền thông qua một người phụ nữ tên Lê Thị Huệ.

Hãy sử dụng máy cho đến khi sạc pin rồi cắm sạc lại, bật Fast Charge lên. Bạn sẽ nhận được kết quả là máy chỉ sạc được khoảng 5% mỗi 10 phút.

Do vậy, nếu bạn đang sở hữu S8/S8+ và muốn máy sạc pin nhanh, thì nên tắt màn hình và và tìm một thú vui nào khác trong thời gian chờ sạc.

Khánh Hồng (theo Phonearena)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang