Sập giàn giáo ở Thanh Hóa: Cái Tết không trọn vẹn của 4 gia đình

author 15:15 10/01/2016

(VietQ.vn) - Vụ sập giàn giáo công trình cầu Suối Quanh ở Thanh Hóa khiến 4 công nhân chết thảm, để lại nỗi đau khôn nguôi cho người thân khi Tết đang đến gần.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào trưa ngày 10/1, ông Ngô Sỹ Tâm - phó chánh văn phòng UBND huyện vùng cao Quan Hóa, Thanh Hóa - cho biết tại xã Trung Sơn, Quan Hóa vừa xảy ra một vụ tai nạn sập giàn giáo công trình nghiêm trọng làm 4 công nhân tử vong khi đang thi công cầu bêtông Suối Quanh.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn sập giàn giáo nghiêm trọng khiến 4 công nhân tử vong

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn sập giàn giáo nghiêm trọng khiến 4 công nhân tử vong. Ảnh Dân Trí

Ông Tâm cho hay, 4 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động thương tâm này gồm: anh Nguyễn Tuấn Vũ (24 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Nguyễn Đình Tùng (24 tuổi, trú tại huyện Vũ Thư, Thái Bình), anh Bùi Văn Chung (35 tuổi) và Phan Văn Thịnh (31 tuổi) đều trú tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, đều là công nhân đang xây cầu Suối Quanh ở bản Tà Pán, xã Trung Sơn, Quan Hóa - công trình nằm ở đường vành đai phía tây của tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, khoảng 18h30 ngày 9/1, khi các công nhân đang gấp rút thi công cầu Suối Quanh thì bất ngờ xảy ra sự cố sập giàn giáo của công trình, 4 công nhân nói trên không may rơi xuống đất. Trong đó 3 người chết tại chỗ, 1 người bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn sập giàn giáo, công an huyện Quan Hóa và phòng chuyên môn công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng để phục vụ điều tra. Đến sáng 10/1, công an đã khám nghiệm xong tử thi các nạn nhân, bàn giao cho đơn vị thi công cầu Suối Quanh và gia đình để đưa về quê mai táng.

Vụ tai nạn sập giàn giáo chết người xảy ra khi công trình cầu Suối Quanh đang trong giai đoạn đổ dầm

Vụ tai nạn sập giàn giáo chết người xảy ra khi công trình cầu Suối Quanh đang trong giai đoạn đổ dầm. Ảnh Dân Trí

Liên quan đến vụ sập giàn giáo chết người này, ông Đỗ Minh Việt - Chánh văn phòng UBND huyện Quan Hóa xác nhận với báo Dân Trí: “Đúng là trên địa bàn mới xảy ra sự việc như vậy. Các cơ quan chức năng đang vào cuộc tìm hiểu. Chúng tôi đang yêu cầu báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn. Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo”.

Được biết, cầu Suối Quanh nằm trên địa bàn xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, thuộc dự án đường nối các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa, do Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài toàn cầu 257,2m.

Tổng mức đầu tư công trình là hơn 182 tỷ đồng, được triển khai thi công từ tháng 6/2010, do Công ty Cổ phần Đạt Phương trúng thầu thi công. Tuy nhiên, do thiếu vốn nên từ tháng 6/2010 đến tháng 3/2015, nhà thầu mới thi công được 2 trụ chính.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo ở Thanh Hóa

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo ở Thanh Hóa. Ảnh Tuổi Trẻ

Từ tháng 4/2015 đến nay, chủ đầu tư đã bố trí được nguồn vốn, nhà thầu tập trung huy động  lao động, các trang thiết bị thi công tiên tiến để đẩy nhanh tiến độ thi công. Tính đến tháng 12/2015, nhà thầu đã thi công được khoảng 80% khối lượng công trình.

Để đẩy nhanh tiến độ, nhà thầu đang tranh thủ  thời tiết thuận lợi thi công 3 ca liên tục trong ngày. Phấn đấu hoàn thành công trình vào cuối tháng 3/2016, bảo đảm kế hoạch cho Nhà máy thủy điện Trung Sơn tích nước dự kiến vào đầu tháng 4/2016. Tuy nhiên giữa lúc này thì xảy ra vụ tai nạn sập giàn giáo thương tâm. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang