Sau 4 tháng, 5 triệu yên của chị ve chai vẫn kẹt ở ngân hàng?

author 16:33 07/09/2015

(VietQ.vn) - Theo Ngân hàng Hàng Hải, số tiền trên đều có mệnh giá 10.000 yen, mỗi tờ bị rách tỉ lệ khoảng 30%. Và ngân hàng này lý giải, sở dĩ đã hơn 4 tháng nhưng số tiền yen bị rách vẫn chưa quy đổi được ra VNĐ là do quy trình phức tạp.

Theo tin tức từ báo Người lao động, theo đại diện Ngân hàng Hàng Hải, để đổi được số tiền rách trên đầu tiên phải scan các mẫu tiền cho các đối tác nước ngoài, Ngân hàng quốc tế nhờ họ liên hệ phía Nhật Bản kiểm tra chi tiết từng số seri. Sau đó, phải chuyển trực tiếp tiền rách cho ngân hàng Trung ương Nhật Bản giám định lần nữa "Chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ cho chị trong việc đổi tiền không tính phí quy đổi”, người đại diện Ngân hàng Hàng Hải cho biết.

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP HCM, người hỗ trợ phát lý miễn phí cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng) cho biết: “Phía ngân hàng nói với tôi chắn chắn tiền rách sẽ quy đổi được, chị Hồng sẽ nhận lại những gì mình có. Nhưng vẫn chưa biết ngày nào thôi, ngân hàng phải làm kỹ càng đúng quy trình”.

Hiện tại chị Hồng vẫn cần mẫn tiếp tục công việc thu mua ve chai. Một ngày của chị bắt đầu từ 7 giờ sáng đến khi mặt trời tắt nắng rồi mới dừng việc. Ngoài ra, chị còn làm thêm việc mua cá từ Quảng Ngãi vào TP HCM để bán lại kiếm thêm thu nhập.

Niềm vui khi được nhận 5 triệu yên của c Hồng

Niềm vui khi được nhận 5 triệu yên của c Hồng. Ảnh: NLĐ

Trước đó, 15h ngày 2/6, Công an quận Tân Bình đã ra quyết định trả lại 5 triệu yen - được tìm thấy trong thùng loa cũ - cho chị Hồng. Sau buổi làm việc ngắn với Công an quận Tân Bình, TP HCM, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng chạy ra khỏi trụ sở công an thở hổn hển. Quơ vội chiếc nón lên đầu, chị cười rất tươi. Chồng chị cũng có mặt, cả hai không nói lên lời, báo VnExpress đưa tin. 

Chị Hồng cho biết, sau khi nhận lại 5 triệu yen (hơn một tỷ đồng), vợ chồng chị sẽ trang trải cuộc sống gia đình bớt khổ, dành dụm tiền cho hai con ăn học, xây lại nhà cho cha mẹ hai bên, dành một ít cho chị em cùng cảnh ngộ và sẽ giúp các em nhỏ mồ côi, người mù ở chùa... Chị ve chai cho rằng mình nhận được "lộc trời" thì phải chia sẻ với mọi người và sử dụng số tiền thật xứng đáng.

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang