Singapore phát hiện 2 ca nhiễm listerias, tương tự nhiễm trùng dưa lưới Úc

author 19:09 16/04/2018

(VietQ.vn) - Bộ Y tế Singapore vừa công bố, hai bệnh nhân ở nước này đã bị nhiễm một chủng listeria (nhiễm trùng dưa lưới Úc) tương tự như vụ bùng phát dịch có liên quan tới dưa lưới ở Úc vào tháng trước.

Trong số hai bệnh nhân được xác định nhiễm trùng listerias, một người đã hồi phục và người còn lại đã tử vong nhưng không phải do nhiễm trùng listeria.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay vụ bùng phát dịch listerias có liên quan tới dưa lưới ở Úc đã làm 7 người thiệt mạng và khiến một số phụ nữ sảy thai trong khoảng thời gian từ 17/1 đến 6/4. WHO cũng cho biết loại dưa này đã được xuất khẩu sang ít nhất 9 quốc gia, trong đó có Singapore.

Cơ quan Nông lương và Thú y của Singapore hôm 8 tháng 3 thông báo thu hồi tất cả các loại dưa lưới từ Úc như một "biện pháp phòng ngừa". Tuy nhiên, ít nhất hai lô hàng dưa lưới từ nước Úc có liên quan đến dịch bệnh đã được bán ở các cửa hiệu Sheng Siong và ở các chợ.

Bùng phát dịch listerias có liên quan tới dưa lưới ở Úc đã làm 7 người thiệt mạng  

Trong một tuyên bố ngày 12 tháng 3, Bộ Y tế nước này cho biết, một trường hợp nhiễm bệnh listeria tại Bệnh viện Đa khoa Singapore (SGH) nhưng không liên quan đến tiêu thụ dưa lưới. Cơ quan này cũng nói thêm rằng đến ngày 12 tháng 3, đã không có báo cáo trường hợp listeriosis nào liên quan đến việc tiêu thụ dưa lưới ở Singapore kể từ sau cuộc thu hồi vào đầu tháng trước.

Listeria là một vi khuẩn gây bệnh listeriosis, một dạng ngộ độc thực phẩm có thể điều trị bằng kháng sinh nếu được chẩn đoán sớm. Listeria monocytogenes là loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong rau, quả đông lạnh và một số loại quả sống có thể gây ra các tình trạng nhiễm trùng rất nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong ở một số người. Vi khuẩn này không gây bệnh ở hầu hết mọi người mà thường gây bệnh cho những người có hệ miễn dịch yếu hơn như người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh.

Các triệu chứng bao gồm sốt và đau cơ, tiêu chảy hoặc các triệu chứng tiêu hóa khác xuất hiện trong vòng 70 ngày sau khi tiêu thụ thực phẩm bị ô nhiễm.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang