Thủy sinh vật kỳ dị mang hình mặt người

author 18:50 19/04/2015

(VietQ.vn) - Những loài sinh vật sống dưới nước như cua, cá có gương mặt mang các đặc điểm có thể giống hình mặt người, tuy nhiên việc nhìn thấy các loài sinh vật lạ có hình mặt người này là một điều cực kì hiếm.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Cá chép mặt người

 “Koi” hay còn gọi là cá chép trang trí được thấy rất nhiều ở Hàn Quốc và Nhật Bản, chúng được gọi là “Cá mặt người”. Loài sinh vật lạ này được lai giữa cá chép thông thường và cá chép da, một sản phẩm gây giống có lựa chọn bởi con người. Nó khá lớn với kích thước chiều dài là 0,8m và đặc biệt là khuôn mặt của con người với đôi mắt phía trước trở lên rõ ràng khi nó bơi thẳng đến trước mắt bạn. Nó còn được đài truyền hình Hàn Quốc gọi là cá quái vật.

Cá chép Koi là loài sinh vật mặt người hiếm thấy

Cá chép Koi là loài sinh vật lạ có hình mặt người hiếm thấy

Một trường hợp cá chép mặt người khác xuất hiện tại vương quốc Anh. Một người đàn ông  đã chụp được ảnh con cá chép hình mặt người trong hồ ở khu vườn sau nhà. Anh Brendan O'Sullivan, 44 tuổi, ở Dagenham, Essex, miền đông nước Anh, đã mua con cá chép vào tháng 2/2010.

“Tôi không để ý nó kỹ lắm. Cho tới tuần trước khi đang tắm nắng ở vườn sau, tôi nhìn thấy một con cá chép đang bơi về phía mình. Thật ngạc nhiên. Tôi dễ dàng hình dung gương mặt nó như thể có hai mắt, một mũi, một miệng. Tôi cứ nghĩ mình bị say nắng”, anh O'Sullivan nói. Cá chép từ lâu vốn được biết đến là có gương mặt mang các đặc điểm có thể giống hình mặt người nhưng việc nhìn thấy loài sinh vật mặt người này là điều rất hiếm.

Cá Axolotl

Kỳ lạ sinh vật mặt người- cá đi bộ ở Mexico

Sinh vật lạ hình mặt người mang tên cá đi bộ ở Mexico

Cá Axolotl (Ambystoma mexicanum) là 1 loại động vật lưỡng cư có khuôn mặt giống người kỳ lạ. Người New Zealand và Australia cho rằng Axolotl là giống cá đi bộ của Mexico. Chúng được coi như là 1 loại động vật quyến rũ và kỳ lạ. Từ khi cá Axolotl ra đời, nó không phải chịu sự tiến hóa từ ấu trùng tới thời điểm trưởng thành.

Cua Heike

Cua Heike là loài sinh vật mặt người xuất hiện trên mai của mình

Cua Heike - loài sinh vật lạ có hình mặt người xuất hiện trên mai của mình

Cua Heike là loài sinh vật biển có hình mặt người trên mai của mình. Người Nhật tin rằng con cua này là biểu thị cho linh hồn của những chiến sĩ Samurai bị chết đuối. Chúng còn được gọi là “Huyền thoại Heike”. Cua Heike là sự đầu thai của những linh hồn chiến binh Heike, những người đã chiến đấu tại chiến trường Dannoura. Khi những con cua này bị bắt, những người đánh cá Nhật Bản sẽ vứt chúng lại xuống nước.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang