Những smartphone giá rẻ đáng mua dưới 3 triệu

author 07:09 03/11/2014

(VietQ.vn) - Với mức thu nhập trung bình, các dòng smartphone giá rẻ đang là lựa chọn số 1 cho học sinh, sinh viên hay những người có thu nhập không quá cao, sau đây là một số mẫu smartphone giá rẻ đáng mua nhất trong tầm giá dưới 3 triệu đồng.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

ZENFONE A450 (Giá tham khảo 2,79 triệu đồng)

Zenfone là một mẫu máy smartphone giá rẻ đáng mua nhất trong tầm giá dưới 3 triệu

Zenfone là một mẫu máy smartphone giá rẻ đáng mua nhất trong tầm giá dưới 3 triệu. Ảnh minh họa

Ở phân khúc smartphone giá rẻ, có lẽ hiếm có bản danh sách nào có thể thiếu vắng được các đại diện đến từ ASUS. Nếu ZenFone 5 được đánh giá tốt nhưng sở hữu mức giá khá cao (trên dưới 4 triệu), ZenFone 4 chưa thực sự làm hài lòng người sử dụng thì ZenFone A450 thực sự là một ứng cử viên hợp lý để xếp vào trong bản danh sách này. Đây là một thiết bị được đánh giá cao bởi sự cân bằng về giá cả cũng như hiệu năng sử dụng dành cho người tiêu dùng. ZenFone A450 sở hữu màn hình IPS 4.5 inch với độ phân giải 480x854 pixels. Máy sử dụng chip xử lý Z2520 của Intel với 2 nhân xung nhịp 1.2 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB và có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ. Dù là một thiết bị nằm trong phân khúc bình dân, ZenFone A450 vẫn sở hữu 2 camera với các thông số khá tốt bao gồm camera chính 8 Mpx ở mặt sau và camera phụ 0.3 Mpx ở mặt trước. Cung cấp năng lượng cho máy sẽ là viên pin với thời lượng 1.750 mAh.

LENOVO A859 (Giá tham khảo 2,99 triệu đồng)

Lenovo là thương hiệu Trung Quốc với nhiều mẫu smartphone  máy giá rẻ

Lenovo là thương hiệu Trung Quốc với nhiều mẫu smartphone giá rẻ, đặc biệt trong phân khúc dưới 3 triệu. Ảnh minh họa

Trong phân khúc smartphone giá rẻ, Lenovo A859 chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và nguy hiểm nhất đối với các dòng sản phẩm ZenFone. Điều này lại càng được thể hiện rõ nét khi mà mới đây, từ mức giá 4.09 triệu đồng, giá của Lenovo A859 đã bất ngờ giảm xuống chỉ còn 2.99 triệu đồng, khiến Lenovo A859 thực sự trở thành một trong những sản phẩm nổi bật nhất trong tầm giá dưới 3 triệu đồng. Điểm mạnh của Lenovo A859 nằm ở việc máy sở hữu một màn hình lớn 5.0 inch với góc nhìn rộng. Công nghệ hiển thị IPS cùng độ phân giải HD 720p cũng khiến dòng sản phẩm này trở thành thiết bị có khả năng hiển thị ấn tượng nhất trong số những mẫu điện thoại được bán ra ở phân khúc dưới 3 triệu đồng. Bên cạnh đó, một cấu hình mạnh với chip xử lý MT6582 lõi tứ xung nhịp 1.3 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB cũng là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của mẫu máy đến từ Lenovo. Ngoài ra, với thời lượng pin 2.250 mAh, A859 thực sự nổi bật hơn hẳn so với đại diện ZenFone A450 đến từ ASUS. Điểm đáng chê trách duy nhất của A859 nằm ở việc không phải tất cả hệ thống cửa hàng nào cũng bán ra mẫu máy này với mức giá 2.99 triệu đồng.

SAMSUNG GALAXY TREND PLUS (Giá tham khảo 2,79 triệu đồng)

Samsung có khá nhiều mẫu smartphone giá rẻ dưới 3 triệu

Samsung có khá nhiều mẫu smartphone giá rẻ dưới 3 triệu. Ảnh minh họa

Với tầm giá 3 triệu đồng, sẽ là thiếu sót khi không nhắc đến dòng sản phẩm Galaxy Trend Plus của Samsung. Nhờ được hỗ trợ bởi các hoạt động truyền thông vô cùng ấn tượng, mẫu điện thoại này đã lọt vào top những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường liên tục nhiều tháng. Ưu điểm của Galaxy Trend Plus nằm ở mức giá rẻ, các hoạt động hậu mãi tốt cùng với sức hút đến từ thương hiệu của Samsung. Dù rằng nếu xét về cấu hình, Trend Plus chưa thực sự đủ tốt để so sánh với các đối thủ khác có cùng tầm giá trên thị trường. Mẫu điện thoại của Samsung sở hữu một màn hình TFT kích thước 4 inch với độ phân giải 480x800 pixels. Hỗ trợ sức mạnh cho máy là chip xử lý Broadcom BCM 21664 2 nhân với xung nhịp 1.2 GHz. So với các dòng chip quen thuộc đến từ Mediatek và Qualcomm, chip của Broadcom không được đánh giá cao bằng ở độ bền và chất lượng.Ở các thông số cấu hình còn lại, Trend Plus được trang bị RAM 768 MB, bộ nhớ trong 4GB, có thể mở rộng lên đến 32GB thông qua khe cắm thẻ nhớ. Camera chính của Trend Plus có độ phân giải 5Mpx, trong khi đó 0.3 Mpx sẽ là độ phân giải được dành cho camera phụ. 

NOKIA LUMIA 525 (Giá tham khảo 2,79 triệu đồng)

Nokia Lumia 525 là mẫu smartphone Windowsphone giá rẻ đáng mua nhất trong tầm giá dưới 3 triệu

Nokia Lumia 525 là mẫu smartphone Windowsphone giá rẻ đáng mua nhất trong tầm giá dưới 3 triệu. Ảnh minh họa

Trong khoảng vài năm trở lại đây, những sản phẩm đến từ thương hiệu Nokia luôn luôn nắm một vị trí quan trọng trong phân khúc 3 triệu đồng. Nhờ mức giá rẻ, khả năng hoạt động mượt mà không phụ thuộc cấu hình của hệ điều hành Windows Phone cùng rất nhiều sự lựa chọn về màu sắc, những mẫu máy như Lumia 520 và sau này là Lumia 525 đã thay nhau nắm giữ vị trí thống trị trong phân khúc bình dân giá rẻ này. Mẫu máy đến từ Nokia sở hữu màn hình 4 inch với độ phân giải 480x800 pixel. Cung cấp sức mạnh cho máy sẽ là chip Snapdragon S4 2 nhân với xung nhịp 1GHz, cùng với đó là bộ xử lý đồ họa Adreno 305. Đây cũng là một trong những thiết bị giá rẻ hiếm hoi sử dụng chip xử lý của Qualcomm có mặt trên thị trường. Lumia 525 được trang bị RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB có hỗ trợ thẻ nhớ. Máy có duy nhất một camera 5Mpx ở mặt sau và sở hữu pin với dung lượng 1.430 mAh.

Lumia 530 (Giá tham khảo 2,35 triệu đồng)

Nokia Lumia 530 là mẫu máy smartphone giá rẻ chạy Windowsphone 8.1 đáng mua nhất

Nokia Lumia 530 là mẫu máy smartphone giá rẻ chạy Windowsphone 8.1 đáng mua nhất trong phân khúc dưới 3 triệu. Ảnh minh họa

Đây được xem là điện thoại Windows Phone 8.1 rẻ nhất hiện nay nhưng sở hữu nhiều tính năng khá ấn tượng. Dù nằm trong phân khúc smartphone giá rẻ, song Lumia 530 lại sở hữu cấu hình khá tốt, khi được trang bị màn hình 4 inch độ phân giải 854 x 480 pixels, vi xử lý lõi tứ Snapdragon 200 xung nhịp 1.2 GHz, RAM 512MB và nhiếp ảnh cùng camera 5MP. Máy có bộ nhớ trong 4GB nhưng bù lại được tích hợp khe cắm thẻ nhớ lên đến 128GB.Các thông số kỹ thuật còn lại bao gồm: máy dùng Micro SIM (2 SIM), hệ điều hành phiên bản Windows Phone 8.1 mới nhất hiện nay và thỏi pin chuẩn Li-Ion dung lượng 1430 mAh.

HTC Desire 210 (Giá tham khảo 2,29 triệu đồng)

Mẫu máy smartphone giá rẻ của HTC, HTC Desire 210.

Mẫu máy smartphone giá rẻ dưới 3 triệu đồng của HTC, HTC Desire 210. Ảnh minh họa

HTC Desire 210 sở hữu kiểu dáng dạng thanh, nhỏ gọn vừa khít trong lòng bàn tay, với lớp vỏ nhựa nhẹ, được phủ lớp sơn màu đen chủ đạo quen thuộc của các dòng sản phẩm HTC Desire trước tạo nên cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. Điểm nhấn của sản phẩm là dải loa màu đỏ phía trước mang đến sư mạnh mẽ và khẳng định cá tính độc đáo trong thiết kế của mình.Sử dụng HTC Desire 210 tiện lợi hơn với khe cắm 2 SIM gồm: 1 SIM thường và 1 Micro SIM online song song với nhau. Với việc tích hợp này bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình những dịch vụ mạng tốt hơn, quản lý danh bạ hiệu quả.Ngoài ra, máy được trang bị màn hình 4 inch (480 x 800 pixels), dùng SoC lõi kép MTK 6572M xung nhịp 1GHz, kết hợp cùng dung lượng RAM 512MB, ROM 4GB (hỗ trợ microSD 32GB), chạy Android 4.2.2 Jelly Bean khi được bán ra. Máy cũng có camera phụ VGA, camera chính 5MP (quay video HD) và thỏi pin chuẩn Li-Ion dung lượng 1300 mAh.

Samsung Galaxy V (Giá tham khảo 2,24 triệu đồng)

Samsung Galaxy V là mẫu smartphone giá rẻ dành riêng cho thị trường Việt Nam

Samsung Galaxy V là mẫu smartphone giá rẻ dưới 3 triệu dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa

Samsung Galaxy V là dòng sản phẩm mà nhà sản xuất Hàn Quốc nhắm vào thị trường smartphone giá rẻ đang cực kỳ sôi động hiện nay ở Việt Nam với “V” chính là ký hiệu viết tắt của Việt Nam. Thiết bị này sở hữu cấu hình khiêm tốn với màn hình 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, bộ vi xử lý lõi đơn tốc độ 1,2 GHz, 512 MB RAM, dung lượng 4GB, pin 1.500 mAh và được trang bị đầy đủ cả 2 camera trước, sau với độ phân giải 3Mp dành cho camera chính. Về phía phần mềm, máy cũng chạy nền tảng Android 4.4 KitKat mới kèm giao diện TouchWiz truyền thống của Samsung nhưng có bổ sung các tính năng khá hữu ích như VOV giao thông để cập nhật tình hình giao thông liên tục, tính năng quản lý tài khoản SIM trả trước và ứng dụng Galaxy Gift chứa nhiều quà tặng, chương trình khuyến mãi từ các dịch vụ giải trí, ăn uống.

Anh Toàn (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang