So sánh cấu hình của 4 điện thoại 'khủng' hiện nay trên thị trường

author 14:25 21/07/2014

(VietQ.vn) - Chúng ta sẽ cùng điểm qua những thông số kỹ thuật của Sony Xperia Z1 compact, HTC One Mini 2, Samsung Galaxy S5 Mini và LG G3 Beat để có sự so sánh chính xác.

Với sự xuất hiện Sony Xperia Z1 compact, HTC One Mini 2, Samsung Galaxy S5 Mini và LG G3 Beat, đây là các mẫu điện thoại đều được giới thiệu vào năm 2014. Chúng ta sẽ hướng sự chú ý đến 3 phiên bản thu nhỏ của LG, HTC và Samsung, bởi Sony Xperia Z1 compact là trường hợp ngoại lệ do sở hữu cấu hình không giống với 3 sản phẩm còn lại.

so sáng cấu hình điện thoại

Cấu hình của 4 điện thoại 'khủng' hiện nay trên thị trường. Ảnh minh họa

Đánh giá tổng thể:

HTC One Mini 2: thiết kế kim loại, máy chụp ảnh phía trước lên đến 5MP, dùng nanoSIM.

LG G3 Beat: màn hình to nhất trong các phiên bản 'thu nhỏ' được so sánh. Ngoài ra nó còn có lợi thế pin nhiều nhất 2.540 mAh.

Samsung Galaxy S5 Mini: cấu hình nhỉnh hơn 2 sản phẩm của HTC và LG, có đầy đủ tính năng từ S5 bản chuẩn như đèn đo nhịp tim, khe đọc vân tay, chống nước IP67.

Sony Xperia Z1 compact: nếu bạn cảm thấy 5" của Xperia Z1 là lớn thì Z1 compact là một lựa chọn theo phong cách 'iPhone-size'.

Thiết kế:

HTC One Mini 2: thiết kế kim loại bo tròn, dễ cầm mặc dù hơi trơn. Máy có nhiều màu sắc như màu xám nòng súng, màu vàng... Thiết kế mặt trước với loa ngoài Boomsound cho âm lượng và âm thanh tốt. Cũng vì loa ngoài và logo HTC nên cảm giác máy hơi dài, dù sao màn hình 4,5" là hợp lý cho phiên bản này.

LG G3 Beat: thiết kế khá gọn, mặt lưng với hoa văn ấn tượng, nhiều màu. Thiết kế máy 5" cho cảm giác sử dụng như 4,7". Thiết kế sau giống phiên bản G3 tiêu chuẩn gồm các cụm phím nguồn, âm lượng cùng đèn trợ nét laser. Tuy nhiên camera không có chống rung. Chưa rõ nó có hỗ trợ sạc không dây như G3 hay không.

Samsung Galaxy S5 Mini: thiết kế quen thuộc của Galaxy S5 được thu nhỏ lại đúng nghĩa. Nó đầy đủ các thành phần như đèn đo nhịp tim, khe đọc vân tay ở phím Home cùng khả năng chống nước. Nó không dùng cổng USB 3.0 như S5 tiêu chuẩn.

Sony Xperia Z1 compact: thiết kế viền kim loại vuông vắn có thể gây đau tay khi cầm. Tuy nhiên kích thước 4,3" rất gọn, cảm giác cầm như iPhone 5 do kích thước gần tương đương. Trừ việc mặt sau làm bằng nhựa (không phải kính cường lực) thì các thành phần còn lại giống Xperia Z1, đặc biệt là cấu hình phần cứng.

Kết luận sơ bộ

Bỏ qua Xperia Z1 compact thì 3 sản phẩm còn lại đều có những lợi thế nhất định: HTC có thiết kế kim loại cùng với camera chính và phụ độ phân giải cao: 13MP & 5MP, LG có camera với đèn lấy nét laser và pin dung lượng cao, Samsung Galaxy S5 Mini có đèn đo nhịp tim, khe đọc vân tay và chống nước. Ngoài ra giao diện người sử dụng cũng là một tiêu chí để bạn sẽ quyết định chọn sản phẩm nào.

Hiện tại chỉ có HTC One Mini 2 được bán chính hãng với giá 11,990,000 đồng. Hai sản phẩm còn lại từ LG và Samsung sẽ xuất hiện trong thời gian sắp tới. Sony Xperia Z1 compact không được bán chính hãng tại Việt Nam, giá tham khảo ở thị trường xách tay từ 8,5 triệu đến 10,5 triệu đồng.

Duy Anh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang