SUV Ford Explorer đọ sức với ‘ông lớn’ Toyota Highlander

author 19:41 16/08/2015

(VietQ.vn) - Ford Explorer và Toyota Highlander được coi là hai chiến binh “nặng ký” trong phân khúc SUV. Những thay đổi đột phá trong phiên bản mới nhất của hai mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đua vô cùng gay cấn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ford Explorer và Toyota Highlander 2015 là hai trong số các mẫu SUV bán chạy trên thị trường đánh dấu sự khởi đầu của những phiên bản mới trong năm nay. Cặp đôi này đều mang tới những tiện ích tốt như tiết kiệm nhiên liệu, cải tiến trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên đâu mới thực sự là chiếc xe tốt hơn, hãy cũng làm phép so sánh ô tô để tìm hiểu.

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Ford Explorer 7 chỗ cao cấp được thay đổi mạnh mẽ từ ngoại thất đến nội thất. Ở phiên bản 2015, xe Ford Explorer có thêm nhiều màu sắc và trang bị mới, cộng thêm gói phụ kiện ngoại thất dành cho bản Explorer XLT.

Ford Explorer 2015 7 chỗ cao cấp được thay đổi mạnh mẽ từ ngoại thất đến nội thất

Ford Explorer 2015 7 chỗ cao cấp được thay đổi mạnh mẽ từ ngoại thất đến nội thất

Không gian nội thất của Ford Explorer 2015 sẽ được trang bị thêm ghế ngồi bọc da mới cao cấp hơn với nhiều điểm nhấn bằng da lộn, có sẵn tính năng sưởi ấm tiện ích. Hệ thống giải trí SYNC và MyFord Touch hiện đại, kết nối với màn hình LCD đặt ở bảng điều khiển trung tâm 8 inch, và 2 màn hình đặt tại cụm đồng hồ để người lái dễ dàng quan sát thông số kỹ thuật của xe khi đang vận hành. 

Trong khi Toyota Highlander đã được thiết kế mới hoàn toàn, với diện mạo này trông chiếc xe của Toyota mang hơi hướng của một chiếc crossover nhiều hơn. Thân xe hai bên được điêu khắc một cách rõ nét, một tấm lưới tản nhiệt hình thang dữ dằn thể hiện cho cá tính SUV mạnh mẽ của Highlander.

Toyota Highlander 2015 đã được thiết kế mới hoàn toàn

Toyota Highlander 2015 đã được thiết kế mới hoàn toàn

Những chi tiết đơn giản mà lịch lãm là điểm nhấn của Toyota trong phiên bản Highlander 2015. Những ai yêu thích dòng xe SUV cổ điển với thiết kế truyền thống, chắc chắn sẽ yêu thích chiếc Toyota Highlander.

Bên trong nội thất của Highlander được Toyota bổ sung nhiều tính năng mới. Nội thất cao cấp hơn được khẳng định bằng không gian rộng rãi dành cho 8 người (với 3 hàng ghế) cũng như một loạt tiện nghi tiêu chuẩn và công nghệ tiên tiến.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Ford Explorer Sport được trang bị động cơ EcoBoost V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 474 Nm. Với gói phụ kiện mới, Ford Explorer XLT mang diện mạo thể thao không chỉ đậm nét và rắn chắc, Ford Explorer XLT 2015 còn cung cấp công nghệ ấn tượng với giá trị bất ngờ.

Ford Explorer Sport được trang bị động cơ EcoBoost V6

Ford Explorer Sport được trang bị động cơ EcoBoost V6

Còn Toyota Highlander vượt trội hơn đối thủ khi đem đến cho khách hàng tùy chọn ba động cơ. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn của Highlander sử dụng động cơ 2,7 lít 4 xi-lanh cùng hộp số tự động 6 cấp. Cao cấp hơn là bản 3,5 lít V6 với cùng loại hộp số với hệ dẫn động cầu trước hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh.

Toyota Highlander vượt trội hơn đối thủ khi đem đến cho khách hàng tùy chọn ba động cơ

Toyota Highlander vượt trội hơn đối thủ khi đem đến cho khách hàng tùy chọn ba động cơ

Cuối cùng là Highlander Hybrid với động cơ 3,5 lít V6 cùng một động cơ điện, hệ dẫn động 4 bánh và hộp số biến thiên liên tục CVT. Trong phạm vi so sánh, bài viết sẽ đề cập đến phiên bản Highlander sử dụng động cơ V6 3,5 lít công suất 270 mã lực.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang