Sở thích thú vị của nam sinh lập 'cú đúp' HCV Olympic Vật lý quốc tế

author 19:19 25/07/2017

(VietQ.vn) - Nguyễn Thế Quỳnh (học sinh lớp 12 Lý, trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình) là một trong 5 chàng trai vừa đem cơn mưa vàng về Việt Nam sau kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2017 (IphO).

Với thành tích này, Quỳnh cũng xác lập kỷ lục với danh hiệu “cú đúp” HCV quốc tế tại hai mùa Olympic quốc tế trong hai năm nay.

Nguyễn Thế Quỳnh

Được biết, Nguyễn Thế Quỳnh là con út trong một gia đình có 2 anh em trai, gia đình kinh tế không mấy khá giả ở vùng đất hiếu học Quảng Bình. Bố Quỳnh là bộ đội, mẹ buôn bán chạy chợ. Năm Quỳnh học lớp 8 thì bố qua đời, một mình mẹ vất vả nuôi hai anh em ăn học. Thương mẹ, Quỳnh quyết tâm học tập tốt, nhất là các môn Toán, Vật Lý, Anh Văn.

Vào đầu năm lớp 9, Quỳnh phát hiện ra môn học yêu thích nhất là Vật lý nên đã quyết tâm thi vào lớp chuyên Lý, Trường Trung học phổ thông chuyên Võ Nguyên Giáp.

Tại lễ tuyên dương khen thưởng học sinh đoạt giải Olympic Quốc tế và học sinh đạt điểm xuất sắc nhất kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2016, Quỳnh là 1 trong 5 học sinh xuất sắc nhất cả nước được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Bằng khen.

Khi được hỏi về những bí quyết học tập, Quỳnh cho biết, đó chính là sự yêu thích, say mê tìm tòi, khám phá, học hỏi tất cả mọi điều thầy cô giáo giảng và tiếp thu những tinh hoa của nhiều người đi trước.

Ngoài ra, Quỳnh rất chú ý đến việc phân phối thời gian hợp lý để lấy lại cảm hứng học tập và không tạo cho mình áp lực học mọi lúc mọi nơi. Quỳnh chỉ tập trung học tối đa khi có hứng thú và khi đầu óc minh mẫn. Đặc biệt, chàng trai Quảng Bình yêu thích phương pháp học nhóm bởi đây là cách tốt nhất để bổ trợ, nâng cao kiến thức thông qua việc trao đổi với các thành viên nhóm.

Say mê học hành là vậy nhưng Quỳnh không quên dành thời gian cho bản thân để giải trí, thư giãn. Sau những ngày căng thẳng, Quỳnh rất thích chơi game hoặc rủ bạn bè đi xem phim. Không ngại ngần như nhiều bạn nam cùng tuổi, Quỳnh khá cởi mở với sở thích tâm sự với bạn bè về cuộc sống hàng ngày, chia sẻ về những dự định trong tương lai của mình.

Ở nhà, Quỳnh khá gần gũi với mẹ và thường nhận được nhiều lời khuyên quý giá từ mẹ. Trước khi lên đường thi IphO, Quỳnh có đôi chút áp lực vì phải vượt qua bản thân và thành tích của năm ngoái. Tuy nhiên, mẹ đã động viên Quỳnh không nên đặt nặng vấn đề thành tích, mục đích chính nên là giao lưu, học hỏi kiến thức.

Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) khen ngợi cậu học trò là người năng động, hoạt bát có năng khiếu văn nghệ, thể dục, thể thao và là một người rất hòa đồng luôn nhận được sự tin tưởng từ bạn bè.

Nói về dự định tương lai, Quỳnh cho biết em sẽ nhập học vào trường Đại học khoa học tự nhiên, đồng thời học tiếng Anh để chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL và SAT, tiến tới mục tiêu săn tìm học bổng du học.

Anh Đức (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang