Lợi ích sức khỏe từ socola đen

author 06:48 11/02/2015

(VietQ.vn) - Socola đen có thể đem lại những lợi ích tốt cho sức khỏe, từ việc có tác dụng cải thiện tinh thần cho đến việc không làm cho mỡ máu tăng cao. Vì vậy, mọi người nên tích cực ăn món ngon, bổ này.

Socola là một trong những đồ ăn quen thuộc ngày Valentine của các cặp tình nhân. Sôcôla đen gần đây được phát hiện là một loại đồ ăn chứa nhiều chất bổ ích cho sức khỏe. Vậy socola valentine tốt cho sức khỏe như thế nào?

Sôcôla đen tốt cho não

Sôcôla đen tăng cường lưu lượng máu lên não cũng như với tim, nên nó có thể giúp tăng cường chức năng nhận thức. Sôcôla đen còn giúp giảm rủi ro đột quỵ. Sôcôla đen còn chứa 1 số hợp chất hóa học có tác động tích cực đến tâm trạng và sức khỏe. Sôcôla chứa phenylethylamine (PEA), cùng 1 chất hóa học ở trong não tạo ra khi cảm thấy như mình đang yêu. PEA thúc não giải phóng endorphins, vậy nên ăn sôcôla đen cảm thấy hạnh phúc hơn.

Tác dụng tuyệt vời của socola đen là tốt cho não bộ

Socola Valentine là món quà rất tốt cho não bộ

Sôcôla đen còn chứa cafein, 1 chất kích thích nhẹ. Tuy nhiên, sôcôla đen chứa ít cafein hơn cà phê. 1,5 aoxơ của 1 thanh sôcôla đen chứa 27 mg cafein, so sánh với 200 mg được tìm thấy trong 8 aoxơ của 1 cốc cà phê.

Sôcôla đen giúp kiểm soát đường huyết

Sôcôla đen có thể giúp giữ cho mạch máu được khỏe mạnh và sự lưu thông vẫn nguyên vẹn để bảo vệ chống lại bệnh đái tháo đường loại 2. Chất flavonoids trong sôcôla đen còn giúp giảm sức đề kháng insulin bằng cách giúp các tế bào hoạt động bình thường và lấy lại khả năng sử dụng insulin của cơ thể một cách hiệu quả. Sôcôla đen cũng có chỉ số glycemic thấp, nghĩa là nó sẽ không gây đột biến lớn trong mức độ đường trong máu.

Không làm cho mỡ máu tăng cao

Rất nhiều người lo lắng khi ăn socola, cho rằng socola sẽ gây béo, sẽ làm mắc bệnh tiểu đường và sâu răng… Hàm lượng chất béo trong socola đen mặc dù cao hơn nhiều so với các thực phẩm khác nhưng chất béo trong socola là axit béo không no, không thể làm cho cơ thể phát phì được.

Nhiều cuộc thực nghiêm đã chứng minh, socola không thể làm tăng cholesterol trong máu. Socola đen không giống như bánh kẹo, hoa quả, do nó có tính chất tan nhanh, không dễ lưu lại ở trong vòm miệng, vì vậy không gây nguy hại lớn cho răng.

Bảo vệ làn da và nụ cười

Sôcôla đen còn giúp bảo vệ làn da và nụ cười của mọi người

Socola Valentine không chỉ đem lại niềm vui ngọt ngào mà còn giúp bảo vệ da và tóc cho côn gái

Flavonoid trong socola đen giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Socola đen giúp khuyến khích lưu thông máu, làm chậm quá trình lão hóa. Nó cũng chứa một loại khoáng chất gọi là theobromine, tăng cường men răng, giúp răng luôn khỏe mạnh.  Ngoài ra, socola đen có chứa một số lượng vitamin và khoáng chất đáng kinh ngạc khác.

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang