Đà Nẵng: 1 người chết vì cú chập, nổ điện cách xa 200 m

author 15:24 21/05/2015

(VietQ.vn) - Theo một nhân chứng, vụ tai nạn hy hữu do chập điện khiến một người chết ở Đà Nẵng khiến cho nhiều người dân hoảng loạn, tia lửa điện xuyên qua mái tôn, bắn xung quanh người.

Theo tin tức trên báo Dân trí, vào khoảng 15h ngày 20/5, một vụ tai nạn hy hữu đã xảy ra tại tổ 19 (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) khiến một người chết tại chỗ. Nạn nhân được xác định là anh Bùi Phúc Hiệp (26 tuổi, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).  Theo người dân cho biết, vào thời điểm trên, tại cột điện tổng nằm ở cuối đường Ngô Văn Sở giao với đường Đoàn Phú Tứ bất ngờ phát ra tiếng nổ. Sau đó hệ thống điện của các nhà dân tại khu vực trên bị cháy chập liên hoàn.

Sinh viên Nguyễn Đình Thiệu, thuê trọ cạnh nơi chập điện kể lại thời điểm xảy ra sự cố với phóng viên báo VnExpress: "Tiếng nổ lớn như tiếng bom, rung chuyển nhiều đồ đạc trong phòng. Tôi đang ngồi dưới nền gạch cầm chuột máy tính để lướt web thấy điện phóng xuyên qua mái tôn, bắn tia lửa xuống xung quanh người. Liền sau đó, máy tính và hai chiếc quạt trong phòng bị nổ, hư hỏng hoàn toàn". Anh Thiệu nói và cho biết sau tiếng nổ, khói cùng mùi khét lẹt bốc ra từ hàng trăm nóc nhà vì đồ điện bị hỏng. Cũng theo anh Thiệu, một khách trọ ở cũng dãy với anh bị thiêu rụi hết máy tính, giấy tờ, quần áo trong vụ chập điện. 

Vụ tai nạn hy hữu đã khiến một người chết tại chỗ, hàng trăm người hoảng loạn

Vụ tai nạn hy hữu đã khiến một người chết tại chỗ, hàng trăm người hoảng loạn. Ảnh VnExpress

Vụ phóng điện khiến anh Bùi Phúc Hiệp (26 tuổi, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) tử vong tại chỗ. Theo lời nhân chứng, anh Hiệp ra quán nhậu số 103 Đoàn Phú Tứ (cách nơi phát ra tiếng nổ khoảng 200m) nhờ xạc pin điện thoại. Trong lúc sạc pin, Hiệp vẫn cầm điện thoại và bị giật văng từ ghế sắt xuống đất, chủ quán nhậu cho biết.

Theo điều tra, vào khoảng 15h chiều 20/5, hai nhân viên của một tập đoàn viễn thông quăng dây cáp qua đường điện 110kv phía trên số nhà 158 Đoàn Phú Tứ (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Sự cố đã xảy ra khi dây cáp vắt ngang đường điện cao thế.

Trao đổi với VnExpress, thượng tá Mai Bảy, Trưởng đội Điều tra tổng hợp công an quận Liên Chiểu, cho biết: "Nguyên nhân ban đầu là do nhân viên viễn thông để dây cáp vướng vào đường điện cao thế, dẫn đến chập điện gây cháy, nổ."

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, 50 công an đã nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra sự việc phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân. Phía trên mái nhà số 158 Đoàn Phú Tứ vẫn còn nguyên dây cáp vắt ngang đường điện cao thế.  Cột điện tổng nơi lắp đặt đấu nối với đường dây điện của các hộ dân bị cháy đen, tài sản máy móc, các thiết bị điện của nhiều người dân cũng cháy sém. Đại điện tập đoàn viễn thông có mặt phối hợp với công an thống kê tài sản của người dân bị thiệt hại. Hiện, vụ việc đang được làm rõ.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang