Tai nạn hy hữu: Cửa sổ máy bay rơi vào lòng khách khi đang hạ cánh

author 16:30 30/07/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn hy hữu khiến một hành khách người Anh hoảng sợ khi khung cửa sổ bên trong bung ra và rơi vào lòng anh lúc máy bay hạ cánh.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, vụ tai nạn hy hữu xảy ra khi máy bay đang hạ cánh xuống sân bay London Stansted, Anh vào ngày 26/7 vừa qua. Vị hành khách nói trên có tên Laurence Gibson (37 tuổi), là trợ giảng ở khu Blackheath, phía đông nam London. Sự cố xảy ra khi Gibson đang trên đường trở về nhà sau chuyến du lịch Balan cùng người bạn tên Matt.

Laurence cầm khung cửa sổ bị bung ra và rơi vào lòng anh trong vụ tai nạn hy hữu gây xôn xao

Laurence cầm khung cửa sổ bị bung ra và rơi vào lòng anh trong vụ tai nạn hy hữu gây xôn xao. Ảnh Twitter

Nhớ lại khoảnh khắc ‘có một không hai’, Gibson kể: "Đó là khoảnh khắc đáng sợ nhất cuộc đời tôi. Tôi là người sợ bay nên việc này càng khiến tâm lý tôi tồi tệ hơn. Ngay khi máy bay hạ cánh, phần khung phía trong của cửa sổ rơi vào tôi"Tiếp đất là phần tôi sợ nhất nên trước đấy, tôi đã nắm chặt tay Matt. Tôi bấn loạn mất một lúc”.

Được biết, Laurence đặt vé qua hãng hàng không giá rẻ Ryanair nhưng chuyến bay của anh từ Ba Lan về Anh lại do hãng Air Explore khai thác. Thông tin máy bay bung cửa sổ trở thành đề tài bàn luận trên mạng xã hội khiến hành khách chuẩn bị lên chuyến bay của Ryanair lo lắng.

Vụ tai nạn hy hữu bung khung cửa sổ xảy ra khi máy bay hạ cánh xuống sân bay ở London

Vụ tai nạn hy hữu bung khung cửa sổ xảy ra khi máy bay hạ cánh xuống sân bay ở London. Ảnh Telegraph

Theo lời Gibson, "Máy bay nhìn hơi ọp ẹp, không giống tiêu chuẩn thường thấy của hãng Ryanair”. Ngay sau khi nhận được phản hồi về vụ tai nạn hy hữu nói trên, đại diện hãng Ryanair cho hay: "Chúng tôi ghi nhận việc khung cửa sổ bị bung ra và đã yêu cầu bên khai thác máy bay này (Air Explore) không để tình trạng tương tự tái diễn".

Đáng chú ý, một vụ tai nạn hy hữu khác liên quan đến cửa máy bay cũng vừa xảy ra trước đó không lâu, buộc hãng Boeing phải yêu cầu tất cả các hãng hàng không trên thế giới kiểm tra chặt chẽ sau vụ một tấm kim loại nặng 60kg của chiếc máy bay Air France bất ngờ rơi xuống thành phố Thượng Hải.

Một vụ tai nạn hy hữu tương tự từng xảy ra khi tấm kim loại nặng 60kg rơi từ chiếc Boeing đang bay của Air France

Một vụ tai nạn hy hữu tương tự từng xảy ra khi tấm kim loại nặng 60kg rơi từ chiếc Boeing đang bay của Air France

Theo thông tin trên báo Lao Động, tấm kim loại là bảng đóng mở ở bộ phận hạ cánh, nó rơi từ độ cao 3.700m ngay sau khi chuyến bay mang số hiệu 111 của Air France cất cánh từ Thượng Hải đi Paris hôm 13/7. Rất may không có ai bị thương trong sự cố trên. Tấm kim loại rơi trúng mái hiên của một nhà máy.

Được biết, tấm kim loại hình tam giác có in chữ "Made in Canada" và số serie. Tuy nhiên, tấm kim loại trên không phải là bộ phận của càng đáp mà chỉ là một trong những phần đóng mở khi càng đáp hoạt động. May mắn là sau vụ tai nạn hy hữu, chuyến bay đã hạ cánh xuống Paris an toàn.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang