Tập đoàn Dầu khí kiểm soát chặt các dự án đầu tư

author 14:46 09/04/2019

(VietQ.vn) - Trong quý 1/2019, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã hoàn thành vượt mức từ 2-8% kế hoạch đề ra. Đặc biệt, Tập đoàn đã kiểm soát chặt chẽ các dự án đầu tư, tháo gỡ khó khăn kịp thời, đẩy nhanh tiến độ đưa dự án vào hoạt động.

Năm 2019 là năm thứ tư, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035. Với mục tiêu giữ vững nhịp sản xuất, đảm bảo hiệu quả trong công tác triển khai kế hoạch, nhiệm vụ cả năm 2019 Chính phủ giao, kết thúc quý I/2019, Tập đoàn đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện công tác tái cơ cấu, nâng cao năng suất lao động và sức cạnh tranh, đảm bảo các công tác an sinh xã hội và phúc lợi xã hội.

Công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí được triển khai theo kế hoạch đề ra; đã thi công 5 giếng khoan thăm dò thẩm lượng và hoàn thành 4 giếng. Công tác phát triển mỏ được triển khai tích cực.

Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn hoàn thành vượt mức từ 2-8% kế hoạch quý I đề ra. Công tác an toàn và duy trì chế độ trực 24/24 giờ trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi được các nhà thầu dầu khí, các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc; công tác thông tin liên lạc được duy trì thông suốt, tất cả các đơn vị trong Tập đoàn đều giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường.

Cùng với giữ nhịp độ sản xuất kinh doanh, các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn như: tổng doanh thu, nộp ngân sách nhà nước đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Cụ thể, trong quý 1, tổng doanh thu của toàn Tập đoàn đạt 162,7 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 23,5 ngàn tỷ đồng.

Đặc biệt, các dự án đầu tư của Tập đoàn và các đơn vị thành viên được kiểm soát chặt chẽ Tập đoàn thường xuyên báo các cấp trên tiến độ, những khó khăn, vướng mắc để kịp thời có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ Tập đoàn thực hiện. Điển hình là Dự án Nhà máy NPK Cà Mau công suất 300.000 tấn/năm đang được Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đẩy nhanh tiến độ xây dựng, dự kiến sẽ chạy thử và cho ra sản phẩm thương mại vào cuối quý 2/2019. Trước đó, ngày 13/01, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) chính thức nâng công suất Nhà máy sản xuất Xơ sợi polyester Đình Vũ lên 10 dây chuyền sản xuất sợi DTY. Quý II/2019 sẽ nâng lên công suất nhà máy lên 15, 20 dây chuyền sản xuất sợi DTY và tiến tới vận hành lại toàn bộ Nhà máy xơ sợi Đình Vũ trong năm 2019.

Bên cạnh đó, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã triển khai nhiều hoạt động cộng đồng với tổng giá trị khoảng 30 tỷ đồng. Ngoài ra, nhân tháng Thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (tháng Ba), Tập đoàn đã triển khai mạnh mẽ các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng giá trị bằng tiền và hiện vật là 1.736 triệu đồng; hiến tặng 132 đơn vị máu; hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa, nhà tình nghĩa và nhà đại đoàn kết tại một số tỉnh thành trong cả nước.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang