Liên tiếp các vụ thú rừng tấn công người đến chết ở khu du lịch

author 13:35 04/09/2015

(VietQ.vn) - Không lâu sau vụ việc voi rừng quật chết quản tượng rồi cõng 3 du khách trốn vào rừng ở Thái Lan, mới đây, một hướng dẫn viên du lịch không may bị tê giác húc chết trong khu bảo tồn ở Zimbabwe.

Thời gian gần đây, nhiều vụ thú rừng tấn công người liên tiếp xảy ra, mới đây nhất là vụ việc tê giác tấn công người đến chết ở Zimbabwe. Theo thông tin trên báo VnEpxress, Tafadzwa Gosho, hướng dẫn viên du lịch giàu kinh nghiệm, bị chính con tê giác anh đang chăm sóc húc chết trong khu bảo tồn tự nhiên thuộc công viên trò chơi Imire ở Zimbabwe, cách thủ đô Harare 40km.

Trường hợp tê giác tấn công người đến chết ngay trong khu bảo tồn thiên nhiên là những tai nạn hy hữu rất hiếm khi xảy ra

Trường hợp tê giác tấn công người đến chết ngay trong khu bảo tồn thiên nhiên là những tai nạn hy hữu rất hiếm khi xảy ra

Trao đổi với báo chí, Kate Travers, giám đốc công viên, cho biết vụ tai nạn hy hữu xảy ra vào tối hôm 31/8. Theo Travers, đây là một tai nạn rất hiếm khi xảy ra, bởi tê giác rất ít khi tấn công con người. Đáng nói, cái chết của Gosho xảy ra vài tuần sau khi hướng dẫn viên Quinn Swales bị một con sư tử đực giết chết trong lúc dẫn đoàn du khách tham quan công viên quốc gia Hwange, Zimbabwe.

Theo trang web của công viên trò chơi Imire, khu bảo tồn tự nhiên tại đây là "nơi nhân giống loài tê giác đen" và có truyền thống nuôi thả động vật trong môi trường hoang dã. Động vật hoang dã trong các công viên tự nhiên ở Zimbabwe đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau khi nha sĩ người Mỹ Walter Palmer sát hại con sư tử Cecil hồi tháng 8.

Con sư tử 13 tuổi nổi tiếng của Zimbabwe này bị dụ ra khỏi công viên quốc gia Hwange, sau đó bị bắn chết bằng cung tên và súng. 200.000 người đã ký tên vào đơn kiến nghị yêu cầu truy tố Palmer. Giới chức Zimbabwe và Mỹ hiện đang điều tra vụ việc.

Người quản tượng bị voi quật chết ở Chiang Mai, Thái Lan hôm 26/8

Người quản tượng bị voi quật chết ở Chiang Mai, Thái Lan hôm 26/8

Chỉ vài ngày trước vụ việc tê giác húc chết người trong khu bảo tồn tự nhiên ở Zimbabwe, một tai nạn tương tự khác cũng xảy ra khi một con voi đã quật chết quản tượng rồi bỏ chạy trong rừng khi ba du khách vẫn ở trên lưng nó tại Thái Lan. Báo Tiền Phong đưa tin, tai nạn hy hữu xảy ra vào khoảng 9h30 hôm 26/8 (giờ địa phương) tại một khu rừng ở Chiang Mai, Thái Lan.

Trước đó, người quản tượng dẫn một gia đình Trung Quốc cưỡi voi khám phá rừng. Tuy nhiên, bất ngờ con voi nổi giận tấn công và giết chết quản tượng, sau đó bỏ chạy khi gia đình Trung Quốc vẫn trên lưng nó. Ba du khách gồm hai vợ chồng và một con nhỏ đã được giải cứu khi các quản tượng khác tới khống chế con voi.

“Người quản tượng thiệt mạng không quen điều khiển con voi này. Rất may cả ba du khách đều an toàn”, Thawatchai Thepboon, cảnh sát trưởng huyện Mae Wang, tỉnh Chiang Mai cho biết. Được biết, cưỡi voi là một trong những hoạt động độc đáo và thu hút khách ở Thái Lan song các nhóm bảo vệ động vật cho rằng việc này là tàn nhẫn và khiến các con voi căng thẳng.

Nhiều vụ tai nạn hy hữu thú rừng tấn công người liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây

Nhiều vụ tai nạn hy hữu thú rừng tấn công người liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây

Hiện Thái Lan có khoảng 4.000 con voi được thuần hóa và khoảng 2.500 con sống trong tự nhiên. Đáng chú ý, đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên liên quan tới voi tấn công người. Hồi tháng 6, một con voi đã giết chết một người dân địa phương và khiến một người khác bị thương tại một nhà hàng ven biển. Sự việc xảy ra khi hai nạn nhân đang nói chuyện với quản tượng của con voi.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang