TGĐ Tổng Công ty Xi măng Việt Nam ‘có tật giật mình’?

author 09:08 18/04/2016

(VietQ.vn) - Có nhiều thông tin không hay về ông Trần Việt Thắng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam nhưng vị này không dám lên tiếng.

Liên quan đến phản ánh ông Trần Việt Thắng – hiện là Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam ưu ái “miếng ngon” cho người nhà thời ông làm lãnh đạo Xi măng Hà Tiên 1, từ ngày phóng viên gửi câu hỏi đến nay đã cả tháng trời nhưng phía Văn phòng Tổng Công ty Xi măng Việt Nam không trả lời và không có bất kỳ giải thích nào về sự chậm trễ đó.

công ty xi măng việt nam

Trụ sở Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, nơi ông Trần Việt Thắng làm Tổng giám đốc. 

Chuyện phóng viên đi làm và gặp phải trường hợp đơn vị có liên quan “chây ỳ” thông tin không phải ít. Tuy nhiên, thường thì việc này chỉ xảy ra ở cấp độ xã, phường hoặc những nơi lãnh đạo có văn hóa, học thức ở mức khiêm tốn.

Đằng này, một đơn vị lớn như Tổng Công ty Xi măng Việt Nam lại có hành vi thiếu văn minh, coi thường báo chí như vậy thì thật khó hiểu. Phải chăng ông Trần Việt Thắng “có tật giật mình” nên mới không dám lên tiếng? Người ta nói “cây ngay sợ gì chết đứng”, nếu ông Thắng không có gì sai thì nên có lời giải thích cho rõ ràng.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam về vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho biết: Theo Điều 37 quy định về Trả lời trên báo chí: “Người đứng đầu cơ quan báo chí có quyền yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trả lời vấn đề mà công dân nêu ra trên báo chí; cơ quan, tổ chức, cá nhân được yêu cầu có trách nhiệm trả lời trên báo chí...”

Tuy nhiên, hiện nay chưa có quy định chế tài cụ thể với hành vi cố tình không cung cấp thông tin cho báo chí.

"Khi gặp những trường hợp như vậy, cơ quan báo chí phải có kiến nghị với cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp đơn vị đó phê bình, nhắc nhở hoặc xử lý vi phạm bởi hành vi khác, trong mối quan hệ khác như trách nhiệm với tư cách là đảng viên trọng việc thực hiện nhiệm vụ được giao, quan hệ quần chúng", Luật sư Đặng Văn Cường nói.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

>>  Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam toàn ưu ái 'miếng ngon' cho người nhà?

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang