Thẩm mỹ viện She Center: Dấu hỏi về chất lượng dịch vụ và đội ngũ bác sĩ?

author 12:41 30/11/2020

(VietQ.vn) - Quảng cáo dịch vụ đẳng cấp 5 sao nhưng Trung tâm chăm sóc sắc đẹp She Center đang bị đặt dấu hỏi về chất lượng dịch vụ cũng như đội ngũ y bác sĩ.

Theo quảng cáo trên website “Shecenter.vn”, Trung tâm chăm sóc sắc đẹp She Center thành lập từ năm 2008, được biết đến như một trung tâm làm đẹp đẳng cấp 5 sao. Đơn vị này hiện đang sở hữu các công nghệ làm đẹp đạt chuẩn quốc tế, được cục FDA Hoa Kỳ chứng nhận về an toàn chất lượng.

Cũng theo giới thiệu của trung tâm, tất cả các ca phẫu thuật thẩm mỹ của She Center đều được thực hiện tại các bệnh viện đạt chuẩn 5 sao cũng như các cơ sở đầu ngành trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Thế nhưng, sự thực về những hoạt động của She Center có “lung linh” như những gì đơn vị này quảng cáo? Trong vai khách hàng có nhu cầu làm ngực và hút mỡ bụng, PV Chất lượng Việt Nam Online đã liên hệ vào số hotline 1900.23.23.79 của She Center và được nhân viên tại đây nhiệt tình tư vấn.

Theo nhân viên này, dịch vụ treo ngực tại She Center hiện có giá dao động từ 30 – 60 triệu đồng. Trong khi đó, dịch vụ hút mỡ bụng, cắt da chùng, khách hàng phải đến trực tiếp trung tâm để bác sĩ khám, kiểm tra mới có báo giá cụ thể.

Nhân viên này cũng cho biết, với các dịch vụ như lăn kim tế bào gốc tự thân hay tiểu phẫu, She Center sẽ làm cho khách hàng ngay tại cơ sở. Riêng với các ca phẫu thuật thẩm mỹ có gây mê sẽ tiến hành thực hiện ở những bệnh viện liên kết với trung tâm.

Theo lịch hẹn với nhân viên tư vấn, chúng tôi đã đến trực tiếp Trung tâm chăm sóc sắc đẹp She Center tại địa chỉ 327 – 329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 7, quận 3, TP.HCM) để thăm khám.

Trụ sở của She Centrer ở 327-329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 7, quận 3, TP Hồ Chí Minh)

Tại đây, PV được nhân viên tư vấn hướng dẫn lên gặp một bác sĩ tên Dân (được giới thiệu là bác sĩ của She Center) để kiểm tra và tư vấn. Sau khi thăm khám, vị “bác sĩ” này đã đưa ra mức giá 172 triệu đồng cho các dịch vụ nâng mũi cấu trúc, treo ngực, đặt túi ngực, thu quầng ti.

“Nâng mũi thì chị sẽ làm tại cơ sở bên em, còn nâng ngực hay thu quầng ti sẽ làm ở Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn nên chị cứ yên tâm”, H. nhân viên tư vấn nói.

Cùng với đó, nhân viên này cũng cung cấp 1 số tài khoản cá nhân mang tên V.T.H.S tại ngân hàng Á Châu để khách hàng chuyển khoản, thanh toán tiền thẩm mỹ, và cho biết, đây là tài khoản của người trong trung tâm She Center.

Điều này khiến chúng tôi khá bất ngờ, bởi trong quá trình tư vấn, nhân viên của She Center luôn nhấn mạnh, trung tâm chỉ là đơn vị tư vấn, còn ca mổ sẽ được thực hiện tại bệnh viện thẩm mỹ có đầy đủ chuyên môn. Nếu chỉ là đơn vị “tư vấn”, việc She Center đứng ra thu tiền của khách hàng liệu có đúng luật?

Sau khi nghe chúng tôi thắc mắc, H. giải thích rằng, bác sĩ đứng mổ là bác sĩ của She Center, bác sĩ gây mê cũng là bác sĩ của She Center, Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn chỉ có nhiệm vụ duy nhất là nơi cung cấp phòng mổ, nên việc She Center đứng ra thu tiền cũng là hợp lý (?).

Hợp lý hay không thì chưa biết, nhưng nhìn vào những quảng cáo của trung tâm này, và thực tế đang diễn ra, khiến chúng tôi không khỏi nghi ngờ. Cụ thể, trên website “SheCenter.vn”, trung tâm này cho biết đang có đội ngũ bao gồm 3 bác sĩ trong nước, 1 bác sĩ nước ngoài và 1 chuyên gia thẩm mỹ.

Ngoài bà Đỗ Thị Thu Mai, chuyên gia thẩm mỹ đồng thời là người sáng lập thương hiệu She Center, Trung tâm còn có các bác sĩ Hoàng Gia Hợp, bác sĩ Ngô Đức Hiệp và bác sĩ Nguyễn Thành Luân, đóng vai trò cộng tác. Với danh sách bác sĩ được công khai này, rõ ràng không hề có bác sĩ nào tên Dân, người đã tiến hành thăm khám và tư vấn cho PV. Ngoài ra, trung tâm còn có bác sĩ nha khoa Hàn Quốc Kim Joong, người được giới thiệu có hơn 20 năm kinh nghiệm về nha khoa, được đào tạo bài bản từ trường đại học danh tiếng trong lĩnh vực nha khoa tại Hàn Quốc.

Thế nhưng, khi chúng tôi yêu cầu được đặt lịch thăm khám với bác sĩ Kim Joong, nhân viên tư vấn của She Center cho biết: “Nếu chị muốn làm bác sĩ Hàn Quốc thì để lại thông tin trước, sẽ có người đủ chuyên môn gọi lại tư vấn cho chị sau”. Thậm chí, khi chúng tôi yêu cầu được bác sĩ Ngô Đức Hiệp thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực, nhân viên của She Center cũng tiếp tục từ chối và cho biết, bác sĩ Hiệp không phải người của She Center.

Thay vào đó, nhân viên tư vấn này đưa ra cho chúng tôi 2 lựa chọn, hoặc là bác sĩ Dân, hoặc là bác sĩ Nguyễn Thành Luân sẽ thực hiện ca phẫu thuật này.

Bác sĩ Nguyễn Thành Luân có chuyên môn về phẫu thuật tạo hình, tạo hình trẻ hoá mặt không phẫu thuật, tạo hình đường nét cơ thể, tạo hình với filler và botox nhưng lại được tư vấn thực hiện phẫu thuật nâng ngực.

Như đã nói ở trên, bác sĩ Dân không nằm trong danh sách các bác sĩ được trung tâm She Center giới thiệu. Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Thành Luân lại được trung tâm này giới thiệu là bác sĩ chuyên Khoa Phẫu thuật tạo hình Thẩm mỹ với chuyên môn chính là phẫu thuật tạo hình, tạo hình trẻ hóa mặt không phẫu thuật, tạo hình đường nét cơ thể, tạo hình với Filler và Botox, không có chuyên môn về nâng ngực.

Vậy, phải chăng đang có điều lạ tại trung tâm này khi người không phải là bác sĩ của trung tâm lại đi tư vấn và tiến hành phẫu thuật cho khách hàng, hay bác sĩ chuyên về nâng mũi lại đi làm nâng ngực?

Nếu như những lời tư vấn, giới thiệu của nhân viên She Center cũng như trên website của trung tâm này là thật thì đơn vị này, liệu có đang coi thường tính mạng của khách hàng? Bởi phải biết, phẫu thuật nâng ngực trong thẩm mỹ cũng được tính là một ca đại phẫu, cho một người với chuyên môn nâng mũi như bác sĩ Nguyễn Thành Luân đi thực hiện nâng ngực, ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi có sự cố xảy ra?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Minh Nghĩa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang