Đỏ mặt vào thăm thung lũng 'của quý' tại Thổ Nhĩ Kỳ

author 13:54 13/04/2015

(VietQ.vn) – Vùng Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đây được mệnh danh là “thung lũng tình yêu” với hàng dãy dài những cột đá khổng lồ có hình “của quý” của đàn ông, khiến nhiều khách tham quan phải đỏ mặt khi đặt chân đến.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Thung lũng tình yêu với những cột đá hình “của quý” luôn giúp vùng Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ thu hút nhiều khách du lịch tham quan, đặc biệt là những đôi lứa đang nồng nàn hạnh phúc. Nơi đây không chỉ là chốn nghỉ dưỡng thơ mộng với phong cảnh hoang sơ, bầu không khí trong lành tươi mát và tuyến đường đi bộ đẹp nhất châu Á mà còn được xem là "thiên đường” hạnh phúc cho các cặp đôi.

Điều đặc biệt hiện hữu tại thung lũng này là hệ thống những khối đá có hình thù kỳ lạ, tựa như “của quý” của đàn ông. Từng khối đá sừng sững vươn thẳng tận mây trời. Nhìn từ xa, du khách cứ ngỡ như sắp lạc vào một bảo tàng lộ thiên, nơi trưng bày các cột đá khổng lồ kỳ dị.

Hiện tượng kỳ lạ thung lũng

Thung lũng với dãy đá "của quý" tại Thổ Nhĩ Kỳ

Hằng năm, "thung lũng tình yêu” vẫn là điểm du lịch lý tưởng của các cặp đôi trên toàn thế giới. Họ tới đây để cầu mong hạnh phúc, để ước nguyện được gắn bó trọn đời bên nhau. Vì thế chăng mà trải qua bao năm tháng, thung lũng hoang sơ này vẫn được gọi với cái tên vô cùng ngọt ngào, thơ mộng.

Kỳ lạ rằng những dãy đá này hoàn toàn không phải do con người tạo nên, mà thực chất, những hòn đá này là tàn tích còn lại của các ngọn núi lửa từ khoảng 3 triệu năm trước. Theo thời gian, dưới tác động của ánh nắng mặt trời và mưa gió, chúng dần bị xói mòn và hình thành nên hình thù đặc biệt này. Những "của quý" tại đây có kích thước khổng lồ, có thể cao xấp xỉ 100m. 

Ngân Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang