Thân nhân hành khách máy bay Malaysia mất tích có thể bị lừa tiền bảo hiểm

author 11:24 15/04/2014

Một luật sư hàng không Mỹ đã cảnh báo các gia đình nạn nhân trên MH370 có thể bị những kẻ lừa đảo lừa dưới bỏ bọc giúp họ đồi tiền bồi thường.

Sự kiện:

Floyd Wisner, người đứng đầu công ty luật Wisner tại Chicago, cho biết có một số email tự nhận là từ Malaysia Airlines đã được chuyển cho gia đình và những người được nhận số tiền bồi thường hợp pháp để gạ gẫm “phí hành chính” cho các thanh toán bồi thường.
“Thật đáng xấu hổ cho bất kỳ người nào đó cố gắng lợi dụng tình trạng dễ tổn thương của thân nhân các hành khách xấu số để chuộc lợi cho bản thân. Tôi hi vọng sự việc như thế này sẽ được điều tra.


Đây là 5 tuần bi kịch cho các gia đình nạn nhân, từ  thông tin sai lệch, lẫn lộn, đến những tuyên bố cáo buộc không đúng và bây giờ những kẻ lừa đảo đang cố lừa gạt tiền của họ”, ông nói.

Một luật sư của công ty đã từng có khách hàng là người thân của nạn nhân trong các thảm họa hàng không trong 2 thập kỉ qua cho biết, không có bất cứ một loại phí nào như vậy mà người được nhận tiền bồi thường phải trả.

Gia đình mỗi hành khách được nhận số tiền bồi thường là 175.000 USD theo đúng Công ước Montreal về thảm họa hàng không.

Những người được nhận tiền nếu phải trả thêm bất cứ một khoản phí nào khác có thể khởi kiện các hãng hàng không và các bên liên quan, đồng thời cũng phải chứng minh được số tiền mình đã trả.

Tháng trước, Ribbeck, một công ty luật Chicago khác đã đệ đơn kiến nghị thay mặt  gia đình một hành khách Indonesia trên MH370. Đây được cho là hành động pháp lý đầu tiên trong việc đòi bồi thường cho thảm kịch hàng không MH370.
Wisner cho biết công ty của ông cũng đã tiếp xúc với các gia đình nạn nhân và bàn về vấn đề này.

“Đây là sự bồi thường tinh thần cho những ảnh hưởng về thể chất, tài chính cũng như mất mát tình cảm của họ. Nhưng điều này phải được thương lượng cho lợi ích tốt nhất đối với các gia đình. Đó là mục tiêu duy nhất của chúng tôi”, Wisner nói.

Chuyến bay MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar hôm 8/3. Sau 5 tuần của cuộc tìm kiếm đa quốc gia, bí ẩn về sự mất tích của MH370 vẫn chưa được giải đáp. Hiện nay, cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục tại khu vực Ấn Độ Dương.

Theo VTC

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang