17 nguyên tắc thành công từ cha đẻ môn 'thành công học'

author 06:17 21/05/2016

(VietQ.vn) - Napoleon Hill, cha đẻ bộ môn "Thành công học", tác giả cuốn sách kinh điển "Suy nghĩ và làm giàu", đã rút ra 17 lời khuyên cho những ai muốn vươn lên.

1. Xác định rõ mục tiêu: Xác định rõ mục tiêu là điểm khởi đầu của mọi thành công. Nếu không có một mục đích và một kế hoạch, con người ta dễ trôi dạt vu vơ suốt cuộc đời.

Bài 2: Hợp tác với những bộ não phi thường: Các nguyên tắc Mastermind ý chỉ sự hợp tác của hai hoặc nhiều bộ não làm việc trong sự hòa hợp hoàn hảo để đạt được một mục tiêu xác định chung. Thành công sẽ không đến mà không có sự hợp tác của những người khác.

3. Lòng tin: Lòng tin là một trạng thái của trí óc, thông qua đó mục tiêu, mong muốn, kế hoạch và mục đích tìm thấy sự tương đương với thể chất hoặc tài chính của đối tác.

4. Không ngừng tiến về phía trước: Đi xa hơn nữa là hành động của đưa ra nhiều dịch vụ với chất lượng tốt hơn nữa so những thứ đang mang lại nguồn thu hiện tại. Khi bạn đi xa hơn nữa, quy luật bừ trừ sẽ phát huy tác dụng.

Hình ảnh của Napoleon, cha đẻ của môn 'thành công học'. Ảnh: MindquotesHình ảnh của Napoleon Hill, cha đẻ của môn 'thành công học'. Ảnh: Mindquotes

5. Tính cách dễ chịu: Tính cách là một trong những đặc điểm của tinh thần, tâm hồn và thể chất, thói quen phân biệt mỗi cá nhân. Đó là yếu tố quyết định xem ai sẽ là người được yêu quý hay ghét bỏ.

6. Sáng kiến cá nhân: Sáng kiến cá nhân là sức mạnh truyền cảm hứng để hoàn thành điều mà một người bắt đầu. Đó là sức mạnh khởi nguồn cho tất cả hành động. Không ai tự do cho đến khi học được tìm ra hướng suy nghĩ của riêng mình và có can đảm để biến suy nghĩ đó thành hành động.

7. Thái độ tích cực: Thái độ tinh thần tích cực là thái độ đúng đắn trong mọi tình huống. Thành công nối tiếp thành công trong khi thất bại lại nối tiếp sự thất bại.

8. Sự nhiệt tình: Sự nhiệt tình là niềm tin vào hành động. Đó là cảm xúc mãnh liệt hay những mong muốn cháy bỏng. Nó xuất phát từ bên trong và lan tỏa ra bên ngoài, thể hiện trong từng biểu hiện của giọng nói và vẻ mặt của một người.

9. Tính kỷ luật: Tính kỷ luật bắt đầu với việc làm chủ suy nghĩ. Nếu không kiểm soát suy nghĩ, con người ta không thể kiểm soát nhu cầu. Kỷ luật của một con người đòi hỏi sự cân bằng giữa cảm xúc của trái tim và khả năng ty duy lý trí.

10. Tư duy chính xác: Sức mạnh của suy nghĩ có thể là nguy hiểm nhất, cũng có thể mang lại nhiều lợi nhất cho con người, tùy thuộc vào cách nó được sử dụng.

11. Kiểm soát sự chú ý: Kiểm soát sự chú ý mang lại sự chủ động trong bất kỳ lĩnh vực nào bởi vì nó cho phép tập trung sức mạnh của lý trí vào việc đạt được một mục tiêu xác định và giữ nó đi đúng hướng.

12. Làm việc theo nhóm: Làm việc theo nhóm là sự hợp tác hài hòa, sẵn sàng, tự nguyện và thoải mái. Bất cứ khi nào tinh thần làm việc theo nhóm lên ngôi trong kinh doanh, thành công là tất sẽ đến. Hợp tác hài hòa là tài sản vô giá tỷ lệ thuận với sự cho đi.

13. Nghịch cảnh và vươn lên: Thành công cá nhân thường đóng góp một phần nhất định nhờ những thất bại mà con người ta đã trải qua và làm chủ. Nhiều cái gọi là thất bại chỉ đại diện cho một thất bại tạm thời , nó còn chứng minh tiềm năng đang được ngụy trang.

14. Tầm nhìn sáng tạo: Tầm nhìn sáng tạo được phát triển bằng cách sử dụng trí tưởng tượng. Nó không phải là điều kỳ diệu do một năng khiếu bẩm sinh.

15: Sức khỏe: Sức khỏe tốt bắt đầu từ một ý thức giữ gìn sức khỏe, giống như thành công tài chính bắt đầu với ý thức sự về sự thịnh vượng.

16. Lập kế hoạch thời gian và tiền bạc: Thời gian và tiền bạc là nguồn tài nguyên quý giá, và những người phấn đấu cho sự thành công bao giờ cũng tin rằng họ dư thừa sở hữu một trong hai điều này.

17. Thói quen: Phát triển và thiết lập những thói quen tích cực mang lại sự thư giãn cho tâm hồn, sức khỏe và an ninh tài chính. Vị thế của một người được xác lập chính bởi thói quen, suy nghĩ và hành động.

Nghi án chồng 'xuống tay' với vợ rồi tự tử bằng chất nổ ở Bắc Giang(VietQ.vn) - Cơ quan công an Bắc Giang nghi ngờ người chồng sát hại vợ ở nhà, rồi đến nơi làm việc tự sát bằng vật liệu nổ.
Cảnh Nguyễn
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang