Phẫn nộ kẻ ‘sức dài vai rộng’ chuyên cướp vé số của người nghèo

author 17:03 28/08/2015

(VietQ.vn) - Công an TPHCM vừa bắt giữ nhóm thanh niên sức dài vai rộng nhưng lại kiếm tiền bằng việc cướp vé số của người nghèo rồi bán lại cho một đối tượng khác.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào sáng 28/8, cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.Thủ Đức, TPHCM cho biết đã bắt khẩn cấp nhóm thanh niên gồm Đỗ Hà Trần Nhựt, 32 tuổi; Đặng Ngọc Thành, 33 tuổi, cùng ngụ Q.Thủ Đức và Nguyễn Kông Thành, 18 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên, tạm trú TPHCM để điều tra hành vi cướp giật tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cơ quan công an, khoảng 10h ngày 24/8, Nhựt lái xe máy chở Thành đi quanh khu vực P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức tìm người bán vé số dạo để cướp vé số, bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Khi đến ngã ba đường Bác Ái - Võ Văn Ngân, P.Bình Thọ, phát hiện anh Lâm Minh Vũ, 23 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang, tạm trú TPHCM chạy xe đạp phía trước, trên tay cầm xấp vé số hơn 210 tờ đi bán. Nhựt chạy xe áp sát cho Thành ngồi phía sau giật xấp vé số rồi rú ga bỏ chạy.

Nhóm thanh niên chuyên cướp của người nghèo tại cơ quan điều tra (từ trái sang): Đỗ Hà Trần Nhựt, Đặng Ngọc Thành, Nguyễn Kông Thành

Nhóm thanh niên chuyên cướp của người nghèo tại cơ quan điều tra (từ trái sang): Đỗ Hà Trần Nhựt, Đặng Ngọc Thành, Nguyễn Kông Thành

Ngay sau đó, tổ hình sự đặc nhiệm công an Q.Thủ Đức phát hiện vụ việc đã truy đuổi, Thành ngồi sau làm rơi hơn 50 tờ vé số và một bộ hồ sơ xin việc. Khoảng 11h cùng ngày, Nhựt chở Thành đến một đại lý vé số trên đường Chu Văn An, P.12, Q.Bình Thạnh gặp Nguyễn Kông Thành bán hơn 160 tờ vé số còn lại được hơn 1,1 triệu đồng (giá rẻ hơn thị trường).

Đáng nói, khi mua xấp vé số nói trên, Nguyễn Kông Thành biết là vé số do Nhựt và Ngọc Thành đi cướp về. Sau đó, Nguyễn Kông Thành đã giao lại cho đại lý vé số để hưởng “hoa hồng” hơn 100.000 đồng. Mọi diễn biến vụ việc được hình sự đặc nhiệm theo dõi và bắt quả tang 3 nghi phạm.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, cả 3 khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm. Thành và Nhựt còn khai trước đó đã thực hiện 4 vụ cướp vé số tương tự trên địa bàn Q.Thủ Đức đem bán cho Nguyễn Kông Thành, lấy tiền chia nhau tiêu xài. Còn Nguyễn Kông Thành mỗi lần mua lại giá rẻ cũng được hưởng “hoa hồng” từ đại lý, dao động từ 80.000đồng đến 150.000 đồng.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp các đối tượng trộm cắp nhắm đến mục tiêu là những người nghèo khổ, người tàn tật đi bán vé số dạo. Trước đó, vào cuối năm 2014, nhóm hiệp sỹ Bình Dương đã tiến hành theo dõi và bắt gọn đối tượng chuyên trộm cắp, cướp giật vé số của người già, tàn tật bán vé số dạo…

Đã có nhiều trường hợp thanh niên ‘sức dài vai rộng’ không lo làm ăn mà lại đi cướp của người nghèo, người tàn tật

Đã có nhiều trường hợp thanh niên ‘sức dài vai rộng’ không lo làm ăn mà lại đi cướp của người nghèo, người tàn tật

Cụ thể, theo thông tin trên VOV, vào 21h ngày 9/12/2014, trong lúc anh Nguyễn Thanh Hải, Thạch Đạt và Nguyễn Duy Công (thuộc CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa) đang đi tuần tra trên các tuyến đường của Tp. Thủ Dầu Một thì phát hiện một đối tượng khả nghi nên tiến hành theo dõi.

Khi đi đến đường Đại lộ Bình Dương (thuộc KP 2, Phường Phú Hòa), nhóm hiệp sỹ Bình Dương phát hiện đối tượng Phạm Thị Thanh Trúc (SN 1991 ngụ khu phố14, Phường Phú Cường) đang lừa lấy của chị Nguyễn Thị Hồ Phương (SN 1980, quê Nghệ An) 60 tờ vé số rồi nhảy lên xe bỏ chạy. Ngay lập tức, các hiệp sỹ liền truy đuổi và bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan công an, khi khám xét trong người của đối tượng Trúc, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 15 tờ vé số khác. Trúc thú nhận đã trộm cắp, cướp giật trót lọt được hàng trăm tờ vé số của những người già, tàn tật bán dạo trên địa bàn. Trước đó, vào năm 2009, Trúc cùng 5 đồng bọn cũng đã bị bắt khi đi trộm cướp vé số của những người bán dạo.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang