Thang máy của toà nhà Kumho rơi tự do làm một người tử vong

author 12:14 27/09/2016

(VietQ.vn) - Thang máy rơi tự do từ tầng một xuống tầng hầm, một người đàn ông đã bị tử vong khi đang cố cạy cửa hòng chui qua khe hở giáp tường để ra ngoài.

Ngày 26/9, theo thông tin từ Công an quận 1 (TP HCM), kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nạn nhân là ông L - một giao hàng (63 tuổi) đã không may tử vong khi thang máy bị rơi tự do từ tầng 1 xuống tầng hầm tại toà nhà Kumho, đường Lê Duẩn, quận 1, TP HCM.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 24/9, khi ông L được thuê chở hàng đến giao hàng cho khách trong toà nhà trên. Sau khi xuất trình CMTND, ông L được bảo vệ cấp thẻ để vào thang máy (loại 2 cửa) từ tầng hầm B1 lên G rồi đến tầng một.

Khi thang máy lên đến tầng một, do chăm chú vào cửa thang lúc đầu bước vào và không biết cửa thang phía sau đã mở, ông L tưởng mình bị kẹt đã cố cạy cửa thang rồi đặt kiện hàng vào giữa cửa để chặn, rồi đu người thoát ra ngoài. Tuy nhiên, khi đang cố thoát ra ngoài thì bất ngờ thang máy rơi xuống tầng hầm, khiến ông L tử vong.

 Thang máy toà nhà Kumho (quận 1, TP HCM), nơi đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: VNE.

Toàn bộ quá trình diễn ra đã được camera toà nhà ghi lại. Hiện, gia đình nạn nhân đã khiếu nại vì cho rằng, cái chết của ông L có nhiều điểm nghi vấn.

Được biết, thang máy của toà nhà chỉ dùng để vận chuyển hàng hoá. Đại diện cơ quan Công an quận 1 cũng khẳng định sẽ tiếp tục làm rõ quy trình hoạt động của thang, từ đó sẽ đưa ra kết luận cuối cùng.

Tháng máy là phương tiện vận chuyển không thể thiếu tại các toà nhà, khu chung cư cao tầng. Tuy nhiên, đây cũng chính là nỗi lo lắng, bất an của hàng triệu người dùng khi thời gian qua, đã có rất nhiều sự cố thang máy xảy ra. 

Trước đó, toà cao ốc “chọc trời” Lotte cũng không ngoại lệ khi thang máy rơi tự do từ những tầng “áp mái” vào cuối năm 2014, khiến nhiều khách hàng rơi vào cảnh "bấn loạn".

 Trần Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang