Thịt lợn nhiễm thuốc diệt chuột sẽ được bán hợp pháp tại Úc?

author 16:19 01/07/2015

(VietQ.vn) - Thịt lợn có dấu hiệu chứa thuốc diệt chuột có thể sớm được bán tại các cửa hàng ở Úc theo một đề xuất mới của cơ quan thực phẩm hàng đầu tại Úc.

Cục Tiêu chuẩn Thực phẩm Úc - New Zealand đang xem xét đề xuất liên quan đến các sản phẩm thịt lợn nhiễm hóa chất của thuốc diệt chuột sau khi đánh giá nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người là rất thấp. Cơ quan thực phẩm có thể sẽ đưa ra mức giới hạn tối đa về dư lượng hóa chất nông nghiệp và thuốc bảo vệ thực vật có trong các sản phẩm như thịt lợn với hàm lượng không quá 0,4 mg/kg.

Thịt lợn nhiễm hóa chất trong thuốc diệt chuột có thể được bán hợp pháp tại Úc

Thịt lợn nhiễm hóa chất trong thuốc diệt chuột có thể được bán hợp pháp tại Úc

Bộ trưởng Bộ Y tế của Úc hiện đang xem xét đề nghị này để quyết định tiếp nhận, sửa đổi hoặc từ chối các tiêu chuẩn đặt ra bởi cơ quan thực phẩm. Trong khi đó, Giám đốc điều hành Cục Tiêu chuẩn Thực phẩm Steve McCutcheon cho biết mục đích của đề xuất này là xem xét giới hạn tối đa về dư lượng hóa chất tối đa của coumatetralyl và warfarin. Cục cũng đề nghị cung cấp giới hạn dư lượng an toàn có thể chấp nhận tạm thời cho hai loại chất hóa học diệt chuột trong khi cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

Các chất hóa học coumatetralyl và warfarin thường có trong các sản phẩm thuốc diệt chuột. Nếu bị phơi nhiễm có thể dẫn đến xuất huyết với các triệu chứng như xuất huyết đường tiêu hóa, xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng...  

Vào tháng 3 năm ngoái, một trang trại nuôi lợn tại trường Đại học Gatton ở Queensland đã cắt nguồn cung cấp động sau khi phát hiện thấy dấu hiệu của hóa chất coumatetralyl trong các mẫu gan lợn. Nếu Bộ trưởng Bộ Y tế thông qua đề xuất này, các giới hạn mới sẽ được áp dụng vào cuối năm nay.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang