Thu hồi máy chạy bộ do nguy cơ gây chấn thương người dùng

author 16:16 07/05/2021

(VietQ.vn) - Vừa qua, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã lên tiếng cảnh báo về sản phẩm máy chạy bộ do công ty Peloton Interactive Inc sản xuất.

Sau khi Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ cho biết đã có một trẻ em tử vong và 70 người khác bị thương do máy chạy bộ Tread + và Tread của Peloton, sẽ có khoảng 125.000 máy chạy bộ nằm trong diện thu hồi.

Giám đốc điều hành John Foley của Peloton cũng xin lỗi về phản ứng ban đầu của công ty khi cho rằng khuyến cáo của CPSC là "không chính xác và gây hiểu lầm" và từ chối yêu cầu thu hồi Tread + trước đó.

Được biết, việc thay đổi quyết định diễn ra chỉ hai tuần sau khi cơ quan an toàn Mỹ đưa ra "cảnh báo khẩn cấp" đối với người dùng máy chạy bộ do hãng này sản xuất. Vào thời điểm đó, CPSC đã nhận được báo cáo về 39 sự cố liên quan đến máy chạy bộ Tread+, trong đó nhiều trường hợp trẻ em bị kẹt hoặc cuốn vào bàn trượt của máy chạy bộ. 

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) lên tiếng cảnh báo về máy chạy bộ do công ty Peleton sản xuất 

Trong một tuyên bố, quyền Chủ tịch CPSC Robert Adler cho biết thông báo này là "kết quả của nhiều tuần thương lượng và nỗ lực căng thẳng”, nhằm đạt được một thỏa thuận hợp tác có lợi nhất cho cả Peloton và người tiêu dùng.

Cụ thể, đợt thu hồi này của Peloton bao gồm 2 loại máy chạy bộ là Tread + có giá 4.295 USD và Tread có giá rẻ hơn. Cùng ngày, hãng này cũng đã rút cả hai máy khỏi trang web của mình.

Tread + là loại máy chạy bộ có động cơ mô-men xoắn và gầm máy cao hơn so với máy chạy bộ tại nhà thông thường. Theo đó, các khách hàng sử dụng Tread+ luôn được khuyến cáo giữ máy xa khỏi tầm với của trẻ em và vật nuôi, đồng thời luôn tắt máy khi không sử dụng.

Đối mặt với những rủi ro trên, nhà phân tích Jason Helfstein thuộc công ty tư vấn Oppenheimer chỉ ra Peloton có thể cài đặt một mã pin kỹ thuật số cùng với khóa an toàn vật lý hiện có để tăng cường bảo mật.

Doanh thu của công ty đã tăng vọt trong giai đoạn đại dịch COVID-19 do nhu cầu tập luyện tại nhà gia tăng khi hầu hết các phòng tập thể thao phải đóng cửa.

Bảo An

Vừa ra mắt không lâu, iOS 14.5 đã gặp lỗi nghiêm trọng(VietQ.vn) - Dù mới ra mắt cách đây không lâu nhưng iOS 14.5 đã dính lỗi bảo mật nghiêm trọng khiến người dùng iPhone có thể bị chiếm quyền kiểm soát máy.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang