Thu hồi món tráng miệng socola mâm xôi vì có thể nhiễm vi rút gây tiêu chảy

authorNinh Lan 18:26 22/06/2019

(VietQ.vn) - Canada đang thu hồi món tráng miệng sô cô la làm bằng quả mâm xôi vì có thể bị nhiễm norovirus - một loại vi rút gây nôn mửa, tiêu chảy.

Các quan chức y tế công cộng Canada cho biết đang thực hiện hai vụ thu hồi liên quan đến món tráng miệng socola làm bằng quả mâm xôi có thể bị nhiễm norovirus. 

Thu hồi món tráng miệng socola mâm xôi vì có thể nhiễm vi rút gây tiêu chảy

Sản phẩm bị thu hồi. Ảnh: FSN 

Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada báo cáo rằng, chưa có bất kỳ bệnh nào được xác nhận liên quan đến sản phẩm tráng miệng này. Các khuyến cáo cũng đưa ra, người tiêu dùng đã mua không nên sử dụng sản phẩm. Hãy bỏ chúng vào thùng rác hoặc mang đến các cửa hàng để được hoàn tiền.

Sản phẩm này có tên trên bao bì là Choco-Raspberry Crunchy của Pháp Délices. Nó được đóng gói 95 gram với mã sản phẩm là 8519 và số UPC là 7 74461 16122 7. Sản phẩm đã được phân phối cho các nhà bán lẻ ở các bang của Canada gồm Alberta, Ontario và Quebec. 

Thanh niên hút thuốc lá điện tử bị nổ vỡ hàm(VietQ.vn) - Trong lúc đang hút thuốc lá điện tử thì bất ngờ thiết bị này phát nổ khiến thanh niên 17 tuổi vỡ hàm.

Norovirus rất dễ lây lan trên tàu du lịch, lớp học và các không gian đông đúc khác gây nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng. Nó lây lan dễ dàng qua thực phẩm, đồ uống và có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mọi người. 

CDC (Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) ước tính rằng, norovirus liên quan đến hơn một nửa số vụ dịch bệnh do thực phẩm gây ra mỗi năm. Trên toàn thế giới, norovirus được cho là nguyên nhân phổ biến nhất của viêm dạ dày ruột cấp tính (bệnh tiêu chảy và nôn mửa).

Trung bình, norovirus gây ra 19 triệu đến 21 triệu trường hợp viêm dạ dày ruột cấp tính ở Mỹ mỗi năm. Norovirus đôi khi được gọi là ngộ độc thực phẩm, bởi chúng có thể được truyền qua thực phẩm đã bị nhiễm vi-rút. Tuy nhiên, chúng không phải là kết quả của ô nhiễm thực phẩm.

Thanh Vân (Theo FSN)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang