Nga sẽ công bố thu nhập của Tổng thống Vladimir Putin

author 16:01 14/04/2015

(VietQ.vn) - Nga sẽ công bố số liệu về thu nhập và chi tiêu của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào giữa tuần này, sau khi nhận được tờ khai thu nhập cá nhân của ông vào khoảng đầu tháng 4.

Báo Bizlive đưa tin, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov nói rằng các số liệu về thu nhập và chi tiêu của người đứng đầu đất nước Vladimir Putin và của các nhân viên Điện Kremlin sẽ được công bố vào giữa tuần này.

"Các tờ khai sẽ được công bố khoảng ngày 16 tháng Tư, xung quanh ngày đó", ông Peskov nói.

Hôm 01 tháng Tư, phát ngôn viên tổng thống Liên Bang Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố ông Putin và các nhân viên chính quyền Điện Kremlin đã nộp tờ khai thu nhập cá nhân cho năm 2014.

Thu nhập của Tổng thống Nga sẽ được công bố trong tuần này

Thu nhập của Tổng thống Nga sẽ được công bố trong tuần này

Trước đó, báo Tiền Phong cũng cho biết, Tổng thống Mỹ - Ông Obama - có thu nhập cao gấp khoảng 10 lần so với thu nhập trung bình hàng năm của người dân trong nước. Thu nhập của Tổng thống Nga cao hơn 18 lần so với thu nhập bình quân của người dân Nga.

Thu nhập của Tổng thống Vladimir Putin và phu nhân Lyudmila tăng 69% trong năm qua. Theo cơ quan Thống kê Nhà nước Liên bang, mức lương trung bình hàng năm của người dân Nga trong năm 2012 là 320 ngàn rúp, thu nhập của Tổng thống cao hơn dân thường 18 lần.

Mới đây, độc giả tạp chí Time của Mỹ đã bầu chọn Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng đầu bảng xếp hạng những người có ảnh hưởng nhất hành tinh. Cuộc bình chọn kết thúc vào tối thứ Sáu, kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 13 tháng 4. Theo tòa soạn, danh sách sẽ được công bố vào ngày 16 tháng 4.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang